Điểm đặc biệt ở BMW iX chính là bộ pin không được làm từ kim loại, thay vào đó là các vật liệu không độc hại tới môi trường.
Được biết, BMW iX xDrive50 bán ra tại Mỹ sẽ được trang bị 2 động cơ điện chia đều cho mỗi trục. Động cơ phía trước cho công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm, động cơ phía sau tạo ra 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Tổng công suất của 2 động cơ này là 516 mã lực và 764 Nm.
Xe sử dụng bộ pin 106,3 kWh, hỗ trợ sạc nhanh 200 kW, cho phép sạc 10-80% trong khoảng 40 phút. Quãng đường di chuyển tối đa khoảng 482 km.
Ngoài ra iX còn sở hữu hệ thống thu hồi năng lượng tiên tiến, người lái có thể lựa chọn 3 mức thu hồi năng lượng từ phanh. Xe cũng sẽ tự động chạy trớn ngay khi người lái nhấc chân khỏi bàn đạp ga, khi đến gần xe phía trước thì hệ thống phanh tự động kích hoạt.
Khám phá khoang nội thất, BMW iX được thiết kế hiện đại, mang tính tương lai với nhiều trang bị tiên tiến. Màn hình cong chứa màn hình tốc độ 14,9 inch và màn hình giải trí 12,3 inch. Hệ thống điều giải trí trên xe là loại BMW iDrive 8 có khả năng cập nhật không dây. Hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, cửa sổ trời toàn cảnh với lớp kính có khả năng điều chỉnh độ xuyên sáng thông qua phím nhấn.
Tiện nghi trên iX xDrive50 còn có hệ thống âm thanh Harman Kardon 18 loa với công suất 655 W, cùng với đó là 2 loa siêu trầm và 4 loa gắn trên tựa đầu. Khách hàng cũng có thể nâng cấp lên dàn loa Bowers & Wilkins với hơn 30 loa có công suất 1.615 W.
Xe được tích hợp 3 chế độ lái là Personal, Sport và Efficent. Mỗi chế độ lái sẽ thay đổi hệ thống treo, đèn nền cũng như độ rộng của tựa lưng ghế.
Tại Mỹ, BMW iX xDrive50 có giá bán từ 83.200 USD (khoảng 1,917 tỷ đồng).