Sau Porsche Taycan và VinFast VF e34, hàng loạt xe ô tô điện sắp đổ bộ thị trường Việt Nam

Trong khi cuộc cách mạng điện hóa xe hơi đang phát triển với tốc độ rất nhanh tại nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là Trung Quốc, Mỹ và châu Âu, thì tại Việt Nam, điều này mới bắt đầu nhen nhóm. Nhưng kể từ khi VinFast chính thức công bố mẫu xe điện đầu tiên của mình là VF e34, bức tranh ô tô điện ở Việt Nam đang dần trở nên rõ ràng hơn nhờ chiến lược dài hơi và những đầu tư rõ ràng, bài bản của VinFast về cơ sở hạ tầng và hệ sinh thái liên quan cho việc thương mại hóa xe điện một cách rộng rãi.

Sau Porsche Taycan và VinFast VF e34, hàng loạt xe ô tô điện sắp đổ bộ thị trường Việt Nam

Liên quan đến mảng xe ô tô điện tại Việt Nam vài năm qua, có một số sự kiện cũng đáng chú ý. 
Ngày 15/01/2018 tại Hà Nội, Tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation (MMC) đã ký 'Biên bản Ghi nhớ về hợp tác nghiên cứu ô tô điện' với cơ quan thuộc Chính phủ Việt Nam là Cục Công nghiệp - Bộ Công thương, theo đó tập đoàn MMC dự định nghiên cứu các phương thức tốt nhất để quảng bá việc dùng xe ô tô điện (EVs) tại Việt Nam.
Tiếp đến, ngày 16/4/2018, Tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation (MMC) thông báo hợp tác với Sở Công Thương TP. Đà Nẵng và bàn giao các mẫu xe ô tô điện mới tại thành phố Đà Nẵng. Sự kiện này là bước đi tiếp theo trong chương trình hợp tác đã được ký kết giữa MMC và Bộ Công Thương Việt Nam vào Tháng 1/2018 với mục tiêu cam kết thúc đẩy việc triển khai sử dụng xe điện trong nước.


Tháng 6/2019, Audi Việt Nam tạm nhập tái xuất mẫu xe điện Audi e-tron, trưng bày tại các showroom ở TP.HCM và Hà Nội. Đây cũng chỉ là một động thái thăm dò thị trường của Audi, đồng thời cũng nhân dịp để “khoe” công nghệ xe điện của mình. Thực ra, Audi cũng là một thương hiệu lớn trên toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ về cuộc cách mạng xe điện, nên việc nhập khẩu và bán xe điện tại Việt Nam cũng không có gì đáng ngạc nhiên. 
Trên thực tế, trước cả VinFast VF e34, mẫu xe hơi thuần điện đầu tiên được bán chính hãng ở Việt Nam lại là Porsche Taycan.

Porsche Taycan


Ngày 10/10/2020, Porsche Việt Nam đã chính thức ra mắt dòng xe Taycan hoàn toàn mới – xe thể thao thuần điện đầu tiên của Porsche. Đến tháng 4/2021, những chiếc Porsche Taycan đầu tiên được giao đến tay khách hàng Việt.
Hiện tại, Porsche Việt Nam cho phép khách hàng chọn 4 phiên bản của Taycan (Taycan, Taycan 4S, Taycan Turbo, Taycan Turbo S) với giá từ 4,76 tỷ đồng tới 9,55 tỷ đồng.
Nổi bật với những công nghệ dẫn đầu trong ngành công nghiệp ô tô, Porsche Taycan được trang bị hệ thống điện áp 800 Vôn thay vì 400 Vôn thông thường, cho công suất sạc tối đa lên đến 270 kW. Công nghệ này không chỉ mang lại hiệu suất vượt trội mà còn giảm thiểu thời gian sạc, giảm trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt cần thiết trên xe.



Chỉ trong 5 phút, Porsche Taycan có thể được sạc để vận hành quãng đường lên đến 100km (theo WLTP) và đạt mức sạc 80% trong vòng 22,5 phút với công suất sạc tối đa ở điều kiện lý tưởng. Pin có thể được sạc bằng dòng điện một chiều (DC) từ trạm sạc tốc độ cao và bằng dòng điện xoay chiều (AC) tại nhà với công suất tối đa 11kW. 
Ngoài ra, một mẫu xe điện khác cũng cho phép bán tại Việt Nam là Taycan Cross Turismo với 3 phiên bản (Taycan 4 Cross Turismo, Taycan 4S Cross Turismo và Taycan Turbo Cross Turismo), mức giá từ 5,08 tới 7,58 tỷ đồng.
VinFast VF e34 - mẫu xe điện 'Made in Vietnam' đầu tiên, đặt nền móng cho kỷ nguyên xe điện tại Việt Nam


 Ngày 15/10/2021, VinFast chính thức ra mắt mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên tại thị trường Việt Nam là VinFast VF e34. Đây là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất của thị trường ô tô Việt trong năm 2021. Đặc biệt hơn, VF e34 còn được xem là mẫu xe đặt nền móng cho việc thị trường ô tô điện bước vào một kỷ nguyên mới tại Việt Nam. 
Dù là mẫu xe điện thứ 2 được ra mắt tại Việt Nam, tuy nhiên VinFast lại được xem là đặt nền móng bởi lẽ hãng xe Việt đã xây dựng một hệ thống trạm sạc bài bản, quy mô trải rộng trên khắp các tỉnh thành cả nước, đáp ứng sẵn sàng cho việc phổ cập hóa xe điện tại Việt Nam. 
Không chỉ là mẫu xe thuần điện, VF e34 còn có nhiều tính năng tiện ích và thông minh như trợ lý ảo Vivi, ứng dụng quản lý trên điện thoại... 
Jaguar i-PACE


Ngày 23/06/2021, Phú Thái Mobility - Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức duy nhất của thương hiệu Jaguar tại Việt Nam, đã bàn giao mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện Jaguar I-Pace đầu tiên tại Việt Nam cho Đại Sứ Quán Anh tại Hà Nội.
Công ty này lúc đó cũng cho biết Jaguar I-Pace dự kiến sẽ được nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2021, khách hàng quan tâm và mong muốn đặt hàng, có thể liên hệ đại lý chính hãng của Phú Thái Mobility trên toàn quốc để xây dựng cấu hình và nhận báo giá chi tiết.


Kể từ khi ra mắt, I-PACE đã giành được hơn 80 giải thưởng toàn cầu, bao gồm các giải thưởng danh giá toàn cầu Xe của năm 2019, Thiết kế xe của năm và Xe xanh của năm, tự tin củng cố vị thế của mình đồng thời giúp Jaguar phá bỏ các rào cản quy tắc, để trở thành mẫu xe điện tốt hàng đầu trong phân khúc.
Với hai động cơ điện do Jaguar thiết kế ở mỗi trục, tạo ra hiệu suất kết hợp đặc biệt 400PS và 696Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/giờ trong 4,8 giây và tốc độ tối đa 200km/giờ. Từ kết cấu khung nhôm và trọng tâm thấp, I-PACE cung cấp một sự cân bằng vô song về hiệu suất, sự tinh tế, sang trọng và nhanh nhẹn - cùng với quãng đường di chuyển thực tế với một lần sạc đầy nổi bật và khả năng sử dụng thiết thực hàng ngày.
Kia EV6 - nước đi táo bạo của THACO

Ngày 09/10/2021, nhân sự kiện chính thức giới thiệu mẫu xe Kia Carnival 2022 thế hệ mới, THACO AUTO cũng đồng thời giới thiệu thế hệ sản phẩm mới của thương hiệu KIA sẽ được giới thiệu tại Việt Nam từ nay cho đến năm 2022, trong đó đáng quan tâm là mẫu xe thuần điện Kia EV6 dự kiến được bán ra từ Quý II năm 2022. 
Có thể nói, việc công bố sẽ bán xe điện Kia EV6 tại Việt Nam gây nhiều bất ngờ, bởi lẽ Kia là thương hiệu xe phổ thông chứ không phải thuộc phân khúc xe cao cấp hay sang trọng. Điều này cũng hé lộ đến những bước đi táo bạo của THACO trong lĩnh vực xe điện tại Việt Nam. Hiện THACO còn đang phân phối các mẫu xe từ thương hiệu Mazda, BMW và MINI nên cũng có thể nhiều mẫu xe điện mới sẽ được THACO giới thiệu sắp tới đây. 


Mới ra mắt toàn cầu từ tháng 3/2021, Kia EV6 là mẫu xe thuần điện dùng pin (BEV) đầu tiên của thương hiệu KIA, thể hiện trọng tâm dịch chuyển của KIA sang xu hướng sản phẩm ô tô điện hóa. Kia EV6 với thiết kế theo xu hướng tương lai, được lấy cảm hứng từ sự cân bằng và tương phản; sử dụng công nghệ pin tân tiến với khả năng sạc siêu nhanh; và tích hợp công nghệ hiện đại hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho người sử dụng. Có nhiều cấu hình động lực của EV6 để đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng. 
Audi e-tron GT


 Hình ảnh chiếc xe điện Audi e-tron GT xuất hiện cập cảng Việt Nam hồi tháng 8/2021 và các nguồn tin cho rằng mẫu xe này sẽ được bán chính hãng tại Việt Nam với thời điểm chưa được công bố rõ ràng. Nếu không ảnh hưởng đợt dịch covid vừa qua, có thể e-tron GT sẽ được ra mắt sớm hơn nhưng điều này đã thay đổi. 
Audi e-tron GT là một chiếc sedan coupe thuần điện. Có nhiều cấu hình động lực khác nhau, gồm cả phiên bản e-tron GT và RS e-tron GT. Đến với hệ động lực, những phiên bản động cơ của e-tron GT rất gần với Taycan khi xe được trang bị nền tảng điện 800V cùng khối pin li-ion 93,4kWh. Bộ pin này cung cấp năng lượng cho 2 động cơ điện - mỗi chiếc đặt ở một cầu, và riêng mô-tơ phía sau có hộp số 2 cấp. Ở phiên bản tiêu chuẩn, e-tron GT có công suất 469 mã lực và mô-men xoắn 630Nm để có thể đẩy chiếc xe đạt 0-100km/h trong 3.9 giây và tốc độ tối đa 245km/h.

 Trong khi đó RS e-tron đạt công suất lên tới 590 mã lực và mô-men xoắn 830Nm để có thể rút ngắn thời gian tăng tốc xuống còn 3,3 giây và tốc độ tối đa tăng lên 250km/h. Với tính năng overboost, công suất động cơ tối đa của 2 bản có thể được đẩy lên tạm thời 522 và 637 mã lực. Nền tảng của e-tron GT cũng cho phép chiếc xe sạc nhanh từ khi cạn kiệt tới 80% chỉ trong 23 phút.
Mercedes-Benz EQS và EQB


 Mặc dù chưa công bố thời điểm chính thức ra mắt hay mở bán, song trên website của Mercedes-Benz Việt Nam đã đăng tải thông tin về 2 mẫu xe thuần điện, gồm chiếc sedan cỡ lớn EQS và chiếc SUV EQB. Với Mercedes-Benz, việc nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam các mẫu xe mới cũng tương đối dễ dàng. Trong cuộc cách mạng điện hóa, Mercedes đang đẩy mạnh trên toàn cầu, tập trung các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Mỹ, châu Âu. Với Việt Nam, việc MBV bán xe điện cũng sẽ là một điều tất yếu nhằm tạo tiền đề cho việc chuyển dịch điện hóa trong những năm tới. 


 Mercedes-Benz EQS được ra mắt thế giới vào tháng 4/2021 và đã bán ở nhiều thị trường quốc tế. Mercedes EQS là mẫu xe đầu tiên được xây dựng trên nền tảng Kiến trúc xe điện dạng module (EVA) của công ty, tạo ra để làm nền tảng cho các mẫu xe khác như EQS SUV, EQE và EQE SUV. Chiếc EQS về cơ bản là S-Class của xe điện. 
Tại thời điểm ra mắt, EQS sẽ được bán với 2 phiên bản 450+ dẫn động cầu sau và 580 4Matic dẫn động 4 bánh. EQS 450+ có hệ truyền động điện một mô-tơ phía sau (eATS), công suất 245kW (333PS) và mô-men xoắn 568Nm. Phiên bản EQS 580 trang bị mô-tơ điện ở cả 2 cầu, có công suất 385kW (523PS) và 855Nm, tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 4,3 giây.


 EQB là mẫu xe thuần điện thứ 2 được Mercedes-Benz Việt Nam hé lộ. EQB được xem là phiên bản xe điện của mẫu GLB cũng đang được bán tại Việt Nam. EQB sở hữu các chi tiết thiết kế đặc trưng của dòng xe điện EQ và sẽ được bán với 2 phiên bản động cơ EQB 300 và EQB 350 tại châu Âu. 
Cả 2 phiên bản đều có tầm hoạt động 419km theo chuẩn WLTP, được trang bị hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn và pin 66,5kWh. Sự khác biệt giữa chúng chỉ nằm ở sức mạnh động cơ: trong đó bản EQB 300 chỉ cho 225 mã lực và mô-men xoắn 390Nm. Trong khi đó bản EQB 350 đạt tới 288 mã lực và 521Nm mô-men xoắn. Cả 2 mẫu xe đều bị giới hạn tốc độ tối đa chỉ ở 160km/h để chống hao pin.
Hiện chưa rõ phiên bản nào của EQB sẽ được bán ra tại Việt Nam. 
--

Trên đây là những mẫu xe điện đã có sự “đánh tiếng” một cách rõ ràng từ các nhà sản xuất. Nhưng khi các mẫu xe điện vào nước ta ngày càng nhiều, chắc chắn một điều rằng các nhà sản xuất khác cũng sẽ tính đến chuyện đưa các mẫu xe thuần điện của mình vào, cho dù tiềm năng về doanh số còn thấp nhưng ít nhiều cũng là cách rất tốt để thể hiện công nghệ, đồng thời cũng đặt những nền móng đón đầu xu hướng tương lai.
Dưới đây cũng có thể kể đến một số mẫu xe điện tiềm năng khác mà có thể sẽ được bán tại Việt Nam.
Nissan LEAF



 Trong khi mẫu xe thuần điện thế hệ mới của Nissan là Ariya vẫn chưa được bán ra thị trường, thì hãng xe Nhật Bản này vẫn đang xây dựng nền móng chuyển dịch sang xe điện ở nhiều thị trường quốc tế với dòng xe điện nổi tiếng là Nissan Leaf. Tại Đông Nam Á, Leaf cũng đã được bán ra ở một số quốc gia như Philippines, Indonesia, Malaysia, Thái Lan... Chính vì vậy, mẫu Leaf cũng có thể sẽ được Nissan giới thiệu ra thị trường Việt Nam thời gian tới. 
Nissan Leaf bán ở các thị trường Đông Nam Á được trang bị hệ động lực e-Powertrain với động cơ điện 110kW (150PS) và mô-men xoắn 320Nm, cho phép xe tăng tốc 0-100km/h mất 7,9 giây và vận tốc tối đa giới hạn ở 144km/h. Xe sử dụng bộ pin Lithium-ion 40kWh đem lại tầm hoạt động 311km (chuẩn NEDC). 

Mazda MX-30



 Nếu THACO đã mạnh dạn hé lộ kế hoạch bán xe điện Kia EV6 thì với thương hiệu Mazda cao cấp hơn, điều này cũng hoàn toàn có thể xảy ra, nghĩa là THACO cũng có thể sẽ phân phối xe điện Mazda MX-30 tại Việt Nam vào những năm tới. 
Mazda đã ra mắt toàn cầu mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019. Chiếc xe này được đặt tên là Mazda MX-30 với kiểu dáng SUV coupe. Về mặt kích thước, Mazda MX-30 gần như tương đồng hoàn toàn với người anh em CX-30, chỉ nhỉnh hơn một chút ở chiều cao. Tại thị trường châu Âu, Mazda MX-30 được trang bị một mô-tơ điện e-SkyActiv có công suất khá khiêm tốn, chỉ 107kW (145PS) và mô-men xoắn 271Nm, tăng tốc 0-100km/h mất 9,7 giây.
Cung cấp năng lượng cho nó là khối pin có dung lượng chỉ 35,5kWh. Tầm hoạt động kết hợp của xe chỉ 200km và tầm hoạt động 'City-range' là 265km. 
BMW iX và i4


 BMW cũng là một thương hiệu do THACO phân phối tại Việt Nam, nên khi tập đoàn này có những động thái với xe điện, các mẫu xe điện BMW thế hệ mới có thể được bán tại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, BMW cũng đang có chiến lược phổ cập hóa xe điện trên toàn cầu, cũng như cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ từ Mercedes-Benz và Audi. Hai dòng xe điện tiềm năng của BMW là dòng xe SUV điện BMW iX và sedan coupe i4. 


 Chiếc BMW i4 được xem như phiên bản thuần điện của BMW 4 Series Gran Coupe. Mẫu i4 được công bố toàn cầu từ tháng 3/2021. BMW i4 mới sẽ được cung cấp các biến thể có sức mạnh động cơ và dung lượng pin khác nhau. Phạm vi hoạt động có thể lên tới 590km theo tiêu chuẩn WLTP và 482km theo tiêu chuẩn EPA. Theo thông tin BMW cung cấp, biến thể mạnh nhất của i4 sẽ sở hữu công suất lên tới 523 mã lực và khả năng tăng tốc 0-100km/h mất khoảng 4 giây.


BMW iX được công bố ra mắt toàn cầu từ tháng 11/2020 và được bán ra thị trường từ cuối năm nay, với hai phiên bản iX xDrive40 và iX xDrive50. Ngay thời điểm hiện tại BMW đã định giá cho dòng xe iX ở thị trường Đức, ví dụ phiên bản iX xDrive40 có giá khởi điểm là 77.300 EUR – mức giá chỉ ngang bằng với một chiếc BMW X5 chạy máy xăng (X5 xDrive40i có giá 74.299 EUR).
Phiên bản BMW iX xDrive50 được trang bị một động cơ điện ở trục trước và trục sau tạo ra công suất 370kW/500 mã lực, điều này cho phép iX xDrive50 tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất dưới 5 giây. Với phiên bản BMW iX xDrive40, công suất của xe chỉ khoảng 300 mã lực, nhưng khả năng tăng tốc cũng cực kỳ ấn tượng, 0-100 km/h chỉ mất khoảng 6 giây.
Pin trên phiên bản iX xDrive50 có dung lượng hơn 100kWh, điều này cho phép mẫu xe này hoạt động trong phạm vi khoảng 600km trong chu kỳ kiểm tra WLTP. Với dung lượng pin 70kWh, phiên bản iX xDrive40 có phạm vi hoạt động khoảng 400km.
Volvo C40 Recharge:

 Trên thực tế, Volvo Cars là hãng xe đã có những tuyên bố mạnh mẽ về cuộc cách mạng điện hóa, thậm chí có thể Volvo sẽ có toàn bộ sản phẩm là xe điện hóa sớm nhất trong ngành công nghiệp. Những mẫu xe động cơ đốt trong của Volvo cũng sẽ sớm bị khai tử, nên việc nghĩ đến một mẫu xe điện từ Volvo có thể sớm được phân phối tại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu. Hiện tại Volvo mới có hai sản phẩm xe thuần điện là XC40 Recharge và C40 Recharge. Chiếc XC40 Recharge được xem như bản thuần điện của mẫu SUV XC40 đang bán tại Việt Nam, trong khi C40 Recharge là phiên bản SUV Coupe dựa trên XC40 Recharge. Xem ra, việc phân phối chiếc C40 Recharge sẽ hấp dẫn hơn là XC40. 
Đức Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp hợp tác để lắp đặt trạm sạc tại Pháp

Trọng tâm của thỏa thuận là thúc đẩy lắp đặt và vận hành mạng lưới trạm sạc công cộng và các dịch vụ liên quan của VinFast tại Pháp. Sự kiện đánh dấu bước đi chiến lược trong kế hoạch trở thành thương hiệu toàn cầu của VinFast.

VinFast và EDF ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác lắp đặt trạm sạc xe điện tại Pháp

VinFast và Tập đoàn điện lực hàng đầu của Pháp Électricité de France (EDF) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thúc đẩy lắp đặt và vận hành mạng lưới trạm sạc công cộng và các dịch vụ liên quan tại Pháp.

Reuters: VinFast là “câu trả lời của Việt Nam cho Tesla”!

Hãng tin Reuters ngày 23/9 cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast - nhà sản xuất ô tô Việt Nam - có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô

VinFast VF e35 và VF e36 sắp ra mắt châu Âu có giá dự đoán trên 1,3 và 1,6 tỷ VNĐ

Buổi giới thiệu kín cặp đôi VinFast VF e35 và VF e36 tại Turin (Ý) đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông nước này. Nhiều tờ báo, tạp chí uy tín cho rằng VF e35 và VF e36 của hãng xe Việt là rất đáng mong đợi.

VinFast đẩy nhanh tiến độ, muốn chinh phục nhiều thị trường khác ở châu Âu

Sau Đức, Pháp, Hà Lan, VinFast sẽ nhắm tới nhiều thị trường khác ở khu vực châu Âu, bao gồm Ý, Scandinavia, Thụy Sĩ và Áo. Hãng ô tô duy nhất của Việt Nam có tham vọng chinh phục toàn bộ châu Âu.

VinFast và LG Chem hợp tác trong lĩnh vực sản xuất các dòng pin tiêu chuẩn quốc tế

Pin sẽ được sử dụng cho các sản phẩm trong hệ sinh thái của Vingroup, bao gồm xe điện, điện thoại và các sản phẩm công nghiệp – công nghệ trong tương lai.

Vingroup bổ nhiệm cựu Phó Chủ tịch General Motors làm CEO VinFast

Mới đây, tập đoàn Vingroup đã có quyết định bổ nhiệm ông James B.DeLuca – cựu Phó Chủ tịch General Motors - làm Tổng giám đốc (CEO) nhà máy sản xuất ô tô VinFast.

VinFast đăng ký bản quyền 3 mẫu ô tô bao gồm cả VF e35 tại Indonesia

Mới đây, thương hiệu ô tô Việt vừa gây bất ngờ khi đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ 3 mẫu xe, gồm một chiếc sedan và 2 chiếc SUV tại thị trường Indonesia. Ba mẫu xe VinFast xuất hiện trong hồ sơ đăng ký bản quyền tại Indonesia dường như là Lux

THỦ THUẬT HAY

15 mẹo chụp ảnh đơn giản giúp người không chuyên cũng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Bạn đam mê chụp ảnh, thế nhưng lại không đủ kinh tế để có thể đầu tư vào những thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo ra được những bức ảnh đẹp?

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Không cần sử dụng chương trình diệt virus, đây là cách loại bỏ tận gốc virus trên máy tính của bạn

Virus có thể 'xâm nhập' trái phép vào máy tính của người dùng thông qua nhiều con đường khác nhau, chẳng hạn như trong quá trình duyệt Web, hay từ các thiết bị USB hay trong quá trình cài đặt các ứng dụng, phần mềm.

Tạo USB có khả năng "chữa bệnh" cho máy tính phiên bản Hiren's BootCD PE

Hiren's BootCD là một công cụ cứu hộ máy tính khá nhỏ gọn, bao gồm rất nhiều chức năng nhưng chỉ chiếm dung lượng chưa đến 1 GB. Với phiên bản mới không chứa bất kỳ phần mềm lậu nào 100% miễn phí và hợp pháp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...