Những món đồ chủ xe ô tô nhất định phải chuẩn bị sẵn trong mùa dịch Covid-19

Thời gian nghỉ ở nhà vì dịch Covid-19 đã diễn ra khá dài. Cùng với gia đình, cỗ máy 4 bánh cũng phải nằm yên tại chỗ, không được hoạt động. Vì vậy, sẽ dễ phát sinh các sự cố như hết bình điện và không thể khởi động, hoặc khoang động cơ bị hư hỏng vì chuột gián tấn công.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, xe phải để trong gara quá lâu, bạn nên chuẩn bị sẵn những dụng cụ sau đây để sửa chữa khi có hư hỏng.

Bộ dụng cụ kích bình

Bình điện yếu sẽ khiến xe không khởi động được. Nếu gặp trường hợp này, bạn nên chuẩn bị sẵn bộ dụng kích bình, bộ sạc hoặc dây câu bình để khắc phục.


Những món đồ chủ xe ô tô nhất định phải chuẩn bị sẵn trong mùa dịch Covid-19
 

Thông thường loại dây nối bình cho ô tô dài từ 2m-4m. Bên cạnh đó, mỗi loại xe sẽ cần một loại dây phù hợp để chịu tải. Xe có công suất động cơ càng lớn thì yêu cầu loại dây phải có khả năng chịu tải lớn. Thông thường có những loại dây được sử dụng cho xe hơi như dây câu chịu tải 500AMP, 2000 AMP.

Bơm lốp mini

Ô tô nằm một chỗ lâu ngày rất dễ xảy ra hiện tượng lốp thiếu hơi, áp suất không ổn định. Nếu bạn không thể kê bánh xe lên cao, chắc chắn không tránh khỏi tình trạng xẹp lốp. Bạn nên chuẩn bị sẵn máy bơm mini và thiết bị giám sát áp suất lốp.


Khi bơm lốp, bạn nên chú ý đến thông số áp suất lốp do nhà sản xuất đưa ra để bơm cho đúng áp suất. 

Chai xịt khử mùi diệt khuẩn

Khoang nội thất của ô tô rất dễ bị ẩm mốc và có mùi sau thời gian dài không hoạt động. Sử dụng các loại xịt khử mùi có thể giúp bạn khắc phục vấn đề này. 


 

Các chai xịt khử mùi với tinh dầu tự nhiên sẽ ngăn ngừa nấm mốc, diệt khuẩn, làm mất mùi và tái tạo không khí trong lành cho không gian nội thất ô tô.

Dụng cụ tháo bánh xe

Không chỉ riêng mùa dịch Covid-19, dụng cụ tháo bánh xe là dụng cụ cần thiết và nên được trang bị ở mọi thời điểm. Xe của bạn có thể bất ngờ bị cán đinh hoặc những vật sắc nhọn mà bạn không biết. Khi để xe lâu ngày, lốp sẽ dần xẹp xuống và phải thay lốp xe. 


Nếu bạn chưa trang bị cho xế yêu của mình bộ dụng cụ thay lốp xe, hãy chuẩn bị ngay từ bây giờ để không bị lúng túng khi cần dùng đến.

Chai xịt chống chuột gián

Khoang động cơ được xem là “hang động” trú ẩn tuyệt vời với các đối tượng như chuột, gián, côn trùng, rắn… Ngoài xâm phạm bất hợp pháp, chúng cũng có thể phá hoại bằng cách cắn dây điện. Vì vậy, bạn có thể phòng trừ bằng cách mua bình xịt côn trùng từ các cửa hàng tạp hoá. Đưa bình xịt lại gần và xịt một vài chi tiết trong khoang động cơ để hạn chế sự xâm nhập của chuột, gián…

 

Đừng quên pin dự phòng cho chìa khoá

Nếu xe của bạn sử dụng hệ thống khoá điện tử thông minh smartkey, bạn sẽ gặp tình trạng chìa khoá bị hết pin, không thể đóng mở hoặc khởi động xe. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn pin dự phòng cho chìa khoá để không bị gián đoạn khi cần khởi động lại xe.


 

TIN LIÊN QUAN

Audi Việt Nam gia hạn bảo hành xe mới thêm 3 tháng do dịch COVID-19

Do tình hình COVID-19 diễn ra phức tạp, để hỗ trợ khách hàng, Audi Việt Nam sẽ gia hạn bảo hành cho những chủ nhân của xe mới hiện chưa thể hoặc không thể tới các đại lý Audi để bảo hành.

Doanh số ô tô Honda giảm gần 55% trong tháng 8 do đại dịch COVID-19

Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố về doanh số bán lẻ mảng kinh doanh ô tô trong tháng 8/2021, ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.Cụ thể, doanh số ô tô của Honda tại nước ta trong tháng 8 vừa qua chỉ vỏn

THỦ THUẬT HAY

Truy cập nhanh ứng dụng trên Android từ Sidebar với Meteor Swipe

Meteor swipe là ứng dụng tạo sidebar truy cập nhanh giống như Galaxy S7 edge dành cho bất kỳ người dùng Android nào. Cho phép bạn mở các ứng dụng yêu thích, phím tắt hoặc danh sách liên hệ chỉ với một thao tác vuốt từ

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn tắt tiếng trang web gây ồn ào trên Chrome

Mặc dù, Chrome đã từng cho phép tắt tiếng bằng tính năng Mute Tab, nhưng giờ đây sẽ nâng cấp lên thành Mute Site. Người dùng có thể tắt vĩnh viễn âm thanh phát ra từ trang web đang truy cập.

Cách lưu và chia sẻ đường link lên Facebook dễ dàng

Trong quá trình lướt web gặp những trang web hay muốn chia sẻ cho bạn bè trên Facebook, bạn thường phải tìm tới nút chia sẻ trên trang đó hoặc copy link rồi paste vào khung chia sẻ trên tường. Rất bất tiện phải không

Hướng dẫn kiểm tra lỗi RAM trên Windows đơn giản nhất

Nếu máy tính của bạn thường xuyên bị khởi động lại, hoặc gặp màn hình xanh,... thì nhiều khả năng RAM bị lỗi chính là nguyên nhân của tất cả các vấn đề này. Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra và check lỗi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá chi tiết Mobiistar Zumbo S2: lựa chọn sáng giá trong phân khúc dưới 4 triệu đồng

Có thể nói, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt thành công nhất đến thời điểm hiện tại. Được đông đảo người dùng biết đến với những sản phẩm thiết kế đẹp, đánh đúng xu hướng của giới trẻ và đặc biệt mức giá phù

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.