Những bộ phận dễ bị hỏng khi để xe ô tô lâu ngày không sử dụng

Hết điện ắc quy

Đây là tình trạng mà chủ xe rất thường xuyên gặp phải khi để ô tô lâu ngày không sử dụng, thậm chí khi không sử dụng xe 1 tuần đã xuất hiện hiện tượng máy xe khó khởi động, bảng điều khiển nháy đèn liên tục hoặc hiện thông báo hết ắc quy.


Những bộ phận dễ bị hỏng khi để xe ô tô lâu ngày không sử dụng

Để hạn chế tình trạng này, chủ xe nên khởi động ô tô của mình cách mỗi 5 ngày/1 lần. Đồng thời có thể bật đèn xe, điều hòa, trong thời gian khoảng 10 phút hoặc lâu hơn để đảm bảo ắc quy của xe được sạc và sử dụng điện.

Trong trường hợp xe đã bị cạn ắc quy, chủ xe có thể dùng một sợi dây câu điện và nhờ các xe xung quanh hỗ trợ.

Lốp bị hết hơi

Lốp xe tự bị xuống hơi cũng là tình trạng hay gặp phải. Nguyên nhân là vì khi xe đứng yên một chỗ, một phần diện tích lốp phải chịu áp lực của cả chiếc xe trong một thời gian dài.

Do vậy, thỉnh thoảng chủ xe nên bật máy, tiến lên, lùi xuống một chút hoặc di chuyển một đoạn ngắn trong khu vực để vòng bánh xe được xoay và thay đổi điểm chịu áp lực trên bánh xe.

Rỉ đĩa phanh, kẹt phanh tay

Tình trạng không chỉ gặp phải khi bạn đỗ xe quá lâu mà còn xuất hiện khi không sử dụng ô tô sau 1-2 ngày và trước hôm đó trời mưa. Khi này, đĩa phanh sẽ bắt đầu xuất hiện những vết rỉ sét. Tuy nhiên, đây là một hiện tượng bình thường và sẽ tự hết khi chủ xe khởi động và sử dụng lại trên đường.


Một tình trạng khác cũng thường xảy ra với xe đỗ lâu ngày là kẹt phanh tay. Thông thường, trường hợp này chỉ xảy ra với những mẫu xe có phanh tay dùng cơ chế kéo còn các loại phanh đỗ điện tử hoặc phanh dạng nhấn chân thì gần như không có.

Cách đơn giản nhất để khắc phục là hãy cố di chuyển nhẹ chiếc xe bằng cách vào số và nhấn thêm một chút ga để tạo lực di chuyển. Tuy nhiên người lái cần chú ý khi sử dụng chân ga để tránh gây ra những sự cố ngoài ý muốn

Khi đỗ xe lâu ngày, thay vì sử dụng phanh tay thì chủ xe nên chèn bánh xe bằng vật cứng và để xe ở số N.


Côn trùng, chuột xâm nhập vào khoang máy

Việc chuột hoặc côn trùng chui vào khoang động cơ xảy ra tương đối thường xuyên khi đỗ xe tại các bãi xe hoặc trong hầm lâu ngày.

Chuột khi chui vào trong xe có thể cắn các dây điện, đường ống và tha rác, thức ăn vào khoang lấy gió ngoài khiến xe có mùi khó chịu.

Cách xử lý là chủ xe nên chú ý rửa sạch các vị trí mà chuột từng tha rác vào. Sau đó bôi mỡ bò, xịt dung dịch chống chuột hoặc dầu gió vào tuyến đường mà chuột thường leo vào khoang máy.

Đối với hốc lấy gió ngoài của hệ thống điều hòa, nếu không thể đưa xe đến các gara do đang trong thời gian giãn cách, chủ xe có thể tìm các miếng nhựa, lưới thép nhỏ để bọc hốc này. Hốc lấy gió ngoài thường nằm trong khoang máy, ngay dưới kính lái bên ghế phụ.

Phai màu sơn

Tình trạng này chủ yếu xảy ra đối với các mẫu xe đỗ lâu ngày ngoài trời, nhất là trong những ngày nắng gắt và mưa thất thường. Bên cạnh đó, xe khi đỗ ngoài trời còn có thể bị các vật nặng như cành cây rơi trúng gây móp méo một số chi tiết.


Chính vì vậy, tốt nhất chủ xe nên tìm một vị trí đỗ xe có mái che hoặc trong nhà. Nếu buộc phải đỗ ngoài trời thì nên phủ xe bằng các loại bạt phản quang một màu để phản xạ tốt nhất ánh nắng chiếu vào xe.

Bơm nhiên liệu gặp sự cố

Lỗi bơm nhiên liệu thường khá hiếm gặp nhưng với một số dòng xe thì tình trạng này lại dễ xảy ra hơn. Theo đó, khi bơm nhiên liệu sau một thời gian dài không có chất lỏng chảy qua sẽ khiến cho xe không thể hoạt động được.

Tuy nhiên, lỗi này lại không dễ để xác định và đa số các mẫu xe trên thị trường đều chỉ báo chung chung rằng cần kiểm tra động cơ. Giải pháp lúc này là cần phải thay bơm nhiên liệu nhưng việc thay thế lại thường được thực hiện tại xưởng dịch vụ nên khi này chủ xe chỉ có thể gọi xe kéo.

TIN LIÊN QUAN

Đường đê xuống cấp, mất an toàn do xe quá tải cày nát

Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng, ngày mưa lụt lội, ngày nắng bụi mù, xe tải, xe bồn qua lại như mắc cửi - đó là hiện trạng của đường Đê Vàng, phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội.

Những bộ phận nhanh hỏng nhất của một chiếc xe ôtô

Bánh xe bao gồm cả lốp và la-zăng. Những tình huống bất cẩn của lái xe hoặc có thể do vô tình không chỉ gây hư hại cho lốp, mà còn cả la-zăng – điều mà nhiều người có thể không hề hay biết.

Trải nghiệm “trèo đèo, lội suối” với bán tải Chevrolet Colorado 2017

Hành trình hơn 900 km với cung đường Tp.Hồ Chí Minh – Đà Lạt được vạch ra, đích đến là phía Bắc của cao nguyên Di Linh nơi bị chia cắt bởi núi, đồi, sườn dốc và thung lũng hẹp.

"Bắt bệnh" ô tô của mình thông qua những tiếng kêu lạ

Mỗi âm thanh sẽ có những thông điệp riêng để báo hiệu cho chủ xe về những sự cố. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn dễ dàng 'bắt bệnh' cho chiếc xe của mình thông qua những tiếng kêu lạ.

Bugatti Divo cuối cùng xuất xưởng khiến không ít người choáng trước độ chịu chơi của các đại gia

Nhà máy của Bugatti đặt ở Molsheim vừa xuất xưởng siêu phẩm Bugatti Divo cuối cùng, như vậy, 1 lèo 40 chiếc xe Bugatti Divo đã đến tay khách hàng cũng như các đại lý đặt mua hãng xe Pháp từ trước.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải ảnh hoàn toàn "miễn phí" từ trang web Gettyimages

Chia sẻ với các bạn một cách tải ảnh hoàn toàn 'miễn phí' từ trang web Gettyimages, đặc biệt là không bị chèn watermark (đóng dấu bản quyền) nhé!

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Hướng dẫn tải video YouTube bằng trợ lý ảo Siri trên iOS 12

Có rất nhiều cách để tải youtobe, nhưng để tải youtobe bằng trợ ký ảo Siri trên iOS 12 là điều vô cùng thú vị, đặc biệt. Vậy tải như thế nào hãy xem bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách tách nội dung cột trong Excel

Khi làm việc với file Excel, bạn thường phải tiến hành thao tác bóc tách nội dung như tách nội dung trong 1 cột dữ liệu thành 2 cột khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá “tân binh” Tecno WX4 Pro: Mediatek MT6737 cảm biến vân tay giá 3 triệu đồng

Với phương châm tạo ra điện thoại cho tất cả mọi người, Tecno Mobile sản xuất nhiều sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chí trong mọi phân khúc. Tecno WX4 Pro là một trong bốn “tân binh” được Tecno Mobile đưa vào thị trường Việt

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy