Lý do nên mua xe ô tô trong mùa dịch Covid-19

Thời điểm hiện tại, một số tỉnh thành của Việt Nam đang căng mình chống lại sự hoành hành của dịch Covid-19. Người dân phải thực hiện giãn cách xã hội và hạn chế di chuyển để ngăn chặn sự lây lan. Vì phải thực hiện giãn cách nên những người đã có dự định mua ô tô từ trước đó rơi vào tình trạng lưỡng lự “Không biết có nên mua xe ô tô trong mùa dịch Covid-19 hay không?

Bên cạnh đó, với nhiều người, nhiều gia đình, mua xe ô tô là một quyết định lớn. Phải bỏ ra số tiền từ vài trăm triệu đồng, đương nhiên ai cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất.


Lý do nên mua xe ô tô trong mùa dịch Covid-19

Tuy nhiên, những lý do dưới đây sẽ giúp bạn phần nào giải toả băn khoăn trước một quyết định lớn như mua ô tô trong mùa dịch Covid-19.

Giúp bạn di chuyển an toàn trong mùa dịch

Dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới. Thực hiện hạn chế tiếp xúc gần, không tụ tập đông người được xem là cách tốt nhất để phòng tránh dịch bệnh lây lan. Song việc di chuyển bằng xe khách, xe bus hay các phương tiện công cộng lại khó đảm bảo an toàn. 

Thay vì vậy, di chuyển bằng xe ô tô riêng của gia đình là phương án hoàn hảo hơn cả. Một phần nào đó, ngồi trên xe riêng cũng hạn chế khả năng tiếp xúc với nhiều người, giúp bạn và các thành viên trong nhà cảm thấy an tâm hơn.


Trong một khảo sát gần đây cho thấy, tỷ lệ mua xe ô tô phục vụ mục đích đi lại đã tăng rõ rệt trong mùa dịch bệnh. Bởi người dân có xu hướng sử dụng xe cá nhân nhiều hơn các phương tiện giao thông công cộng. 

Hơn lúc nào hết, thay vì chọn các phương án gửi tiền tiết kiệm, mua vàng, mua bất động sản… việc mua ô tô, bảo vệ sức khoẻ cho gia đình trong lúc dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng là điều thực tế và nên làm.

Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Dưới ảnh hưởng của dịch bệnh và giãn cách xã hội, sức mua ô tô của toàn thị trường có sự giảm sút, đặc biệt trong tháng 8/2021 vừa qua. Để kích cầu người tiêu dùng và thúc đẩy doanh số bán hàng, các thương hiệu xe đều đồng loạt triển khai chương trình ưu đãi giảm giá xe, giảm phí trước bạ… 


Từ tháng 7/2021 đến nay, thị trường ô tô chứng kiến cuộc đua giảm giá rầm rộ từ hãng xe và đại lý, từ thương hiệu bình dân như Mazda, Toyota, Honda, Hyundai, Kia, Ford... cho đến các hãng xe sang như Mercedes, BMW... Hàng chục mẫu xe được áp dụng giảm 50- 100% phí trước bạ và giảm giá bán từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. 

Nếu mua xe trong thời điểm này, đương nhiên khách hàng sẽ được hưởng mức giá ưu đãi hấp dẫn. Thậm chí là mức giá tốt nhất để được sở hữu chiếc xe mơ ước. 

Không chỉ có xe mới, những mẫu xe cũ cũng được các cá nhân, các cơ quan nhà nước thanh lý và rao bán với giá rẻ. Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu xe cũ, đây sẽ là thời điểm thích hợp để mua xe.

Tạo niềm vui trong mùa dịch bệnh

Chắc hẳn việc phải thực hiện giãn cách xã hội, ở trong nhà suốt thời gian dài sẽ khiến bạn và những người thân yêu cảm thấy bí bách, thậm chí là buồn chán và căng thẳng. Vì thế, việc mua xe trong thời điểm này có thể giúp thay đổi không khí trong nhà.


Mua một chiếc xe với giá tốt và chờ ngày dịch bệnh lùi dần để được lăn bánh… sẽ khiến tâm trạng của bạn và người thân trở lên phấn chấn hơn. Một số showroom sẽ hỗ trợ để bạn được lái thử xe tại nhà để đảm bảo an toàn trong mùa dịch. Vì vậy, bạn và các thành viên trong gia đình vẫn có thể lái thử để có quyết định chính xác nhất.

Lưu ý khi mua ô tô trong mùa dịch

Nếu bạn đã ấp ủ giấc mơ sở hữu ô tô từ lâu, đây sẽ là thời điểm phù hợp để “xuống tiền”. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến một vài điều sau đây.

Chỉ mua xe phù hợp nhu cầu sử dụng

Hiện nay các hãng xe và đại lý đều triển khai chương trình ưu đãi giảm giá bán, giảm phí trước bạ và quà tặng hấp dẫn cho hàng loạt mẫu xe. Điều này có thể khiến khách hàng thích thú và tranh thủ xuống tiền mua nhanh để hưởng ưu đãi. Song chiếc xe mua được với giá tốt lại không hoàn toàn cần thiết hoặc phù hợp với nhu cầu của bạn và gia đình.

Vì vậy, để không hối tiếc về sau, bạn vẫn nên cân nhắc thật kỹ những chiếc xe đang được chào bán với giá hấp dẫn. Hãy xem xét các khía cạnh như nhu cầu sử dụng, số người sử dụng, mục đích, tài chính…sau đó hãy quyết định mua xe.

Chấp nhận sự thiệt thòi

Vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các đại lý, showroom tạm thời đóng cửa, hạn chế các hoạt động offline. Vì vậy, nếu mua xe trong thời điểm nhạy cảm này, các thủ tục nhận xe cũng cần đơn giản hơn, chủ yếu là thực hiện qua mạng. Bạn sẽ không được tận hưởng trọn vẹn cảm giác hạnh phúc khi đón chiếc xe về nhà như khi mua xe trong dịp bình thường. Đặc biệt với những người mua xe lần đầu sẽ cảm thấy hụt hẫng hơn nữa. 


Hơn nữa, trong bối cảnh Chính phủ áp dụng siết chặt giãn cách xã hội, có thể bạn sẽ chỉ ký các hợp đồng để hoàn tất thủ tục mua xe mà không được nhận xe về ngay. Bạn sẽ phải chờ đến khi hết lệnh giãn cách để được tự tay nổ máy chiếc xe mới của mình. Việc chờ đợi này đôi khi sẽ làm giảm đôi chút sự háo hức và thích thú. 

Tuy nhiên, việc được sở hữu chiếc xe ô tô hợp với mục đích sử dụng và tiết kiệm tối đa chi phí mới là điều quan trọng nhất. Nếu bạn đang tìm kiếm chiếc xe mơ ước, hãy xem xét thật kỹ lưỡng để có lựa chọn thông minh. Chúc bạn tìm được chiếc xe ưng ý.


TIN LIÊN QUAN

Audi Việt Nam gia hạn bảo hành xe mới thêm 3 tháng do dịch COVID-19

Do tình hình COVID-19 diễn ra phức tạp, để hỗ trợ khách hàng, Audi Việt Nam sẽ gia hạn bảo hành cho những chủ nhân của xe mới hiện chưa thể hoặc không thể tới các đại lý Audi để bảo hành.

Suzuki tung ưu đãi dành riêng cho những anh hùng tuyến đầu chống dịch COVID-19

Suzuki Việt Nam vừa thông báo sẽ dành tặng phần quà trị giá gửi đến tất cả các khách hàng là cán bộ nhân viên tuyến đầu chống dịch khi mua ô tô Suzuki như một lời cảm ơn dành cho lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19. Chương trình này diễn ra từ

Doanh số ô tô Honda giảm gần 55% trong tháng 8 do đại dịch COVID-19

Mới đây, Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố về doanh số bán lẻ mảng kinh doanh ô tô trong tháng 8/2021, ghi nhận sự sụt giảm mạnh mẽ do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.Cụ thể, doanh số ô tô của Honda tại nước ta trong tháng 8 vừa qua chỉ vỏn

Honda sát cánh cùng người dân Ấn Độ, lập quỹ cứu trợ đại dịch COVID-19

Tổ chức Honda Ấn Độ, chi nhánh Trách nhiệm xã hội của Doanh nghiệp (CSR) của tất cả các công ty thuộc tập đoàn Honda tại Ấn Độ, đã công bố các biện pháp hỗ trợ và cứu trợ nhằm đóng góp cho những nỗ lực không ngừng của Chính phủ Ấn Độ chống lại...

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa Zalo lỗi 2028, 2017, 2020, 2027

Zalo lỗi 2028, 2017, 2020, 2027 là những lỗi phổ thông phát sinh trong quá trình sử dụng, khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu khi không thể tiếp tục liên lạc với mọi người. Bằng bài viết dưới đây, TCN sẽ chia

8/3 là ngày gì? Tặng quà cho mẹ, vợ, người yêu nhiều ý nghĩa và thiết thực

8/3 là ngày anh em đàn ông thể hiện tình cảm trân thành của mình dành cho những người phụ nữ họ yêu thương. Phụ nữ ở độ tuổi khác nhau thì phải lựa chọn các món quà thiết thực và ý nghĩa khác nhau. Rất nhiều anh em bối

Cách sắp xếp bàn làm việc tại nhà của bạn

Tổ chức bàn làm việc tại nhà giúp bạn tăng năng suất, tập trung và giảm stress trong quá trình làm việc. Dưới đây là một số cách đơn giản để tổ chức bàn làm việc tại nhà của bạn.

Cách gỡ bỏ và xóa Jailbreak cho iPhone 5 trở lên

Chiếc điện thoại iPhone của bạn đã thực hiện jailbreak và cả iPad hay iPod touch để được trải nghiệm những mới mẻ hay tinh chỉnh thiết bị của mình mang đậm phong cách của bạn. Tuy nhiên sau quá trình dài trải nghiệm

Cách xóa, ẩn mật khẩu phức tạp trên Windows Server 2016

Nếu cảm thấy bất tiện khi sử dụng mật khẩu phức tạp, bạn có thể vô hiệu hóa, để ẩn hoặc xóa nó đi. Tham khảo thêm cách xóa, ẩn mật khẩu phức tạp trên Windows Server 2016 trong bài viết dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...