Tổng hợp những cách chống chuột phá ô tô trong mùa dịch

Do phải thực hiện giãn cách xã hội, xe ô tô để lâu ngày không lăn bánh khiến cho chuột được dịp tấn công vào trong xe. Trên các diễn đàn xe, rất nhiều chủ xe chia sẻ tình trạng khoang máy ô tô bị chuột xâm nhập vào làm ổ và cắn phá. 


Tổng hợp những cách chống chuột phá ô tô trong mùa dịch

Không chỉ tạo mùi hôi khó chịu, chuột còn cắn dây điện, dây curoa, làm ảnh hưởng đến hoạt động của khối động cơ và các bộ phận quan trọng của xe. Dưới đây, Carmudi tổng hợp và chia sẻ đến bạn những cách chống chuột phá ô tô đã được nhiều chủ xe áp dụng trong mùa dịch này.

Nuôi mèo

Một trong những khắc tinh của chuột là mèo. Vì thế, những gia đình có nhà riêng, có chỗ đậu xe trong khuôn viên nhà đã nghĩ đến phương án bổ sung thành viên quan trọng này. 


Tiếng mèo kêu có thể khiến chuột e dè và không dám lại gần xe. Vì vậy, bạn có thể để mèo lại gần khu vực đậu xe. Tuy nhiên, mèo có thể nghịch ngợm và cào xước thân xe, làm hỏng nước sơn. Cách tốt nhất là bạn nên xích mèo lại gần xe để trông chừng xe giúp bạn.

Sử dụng các chất tạo mùi

Đây là phương án được rất nhiều chủ xe lựa chọn. Tất cả vì sự bình yên của khoang máy nên các chủ xe đã chế ra muôn vàn các dung dịch có mùi, nhằm xua đuổi chuột.

Những cách quen thuộc nhất như: dùng tỏi, bột ớt, tinh dầu, dầu gió, băng phiến (long não), cao xoa bóp,.. Bạn có thể tẩm các dung dịch này vào bông rồi treo ở một số vị trí trong khoang động cơ. Hoặc mở nắp, đục thủng lỗ trên lọ sản phẩm rồi treo lên. Những sản phẩm này có mùi khá mạnh nên sẽ làm chuột sợ hãi và bỏ chạy.


Ngoài các chất tạo mùi, sử dụng sản phẩm có chất nhầy như mỡ trăn cũng là cách để khiến chuột không dám đến gần. Một số tài xế còn đưa hẳn bẫy chuột vào trong khoang nội thất, khoang động cơ hoặc dưới gầm xe.

Tuy nhiên, chuột là loài vật có đặc tính dễ thích nghi với môi trường. Đôi khi chúng sẽ bị “nhờn” mùi và vẫn xâm nhập vào ô tô như chưa hề có mối nguy hiểm nào. Vì vậy bạn nên nghĩ đến phương án thay đổi chất tạo mùi liên tục để diệt chuột.

Sử dụng dung dịch diệt chuột, máy đuổi chuột

Hiện nay, khá nhiều chủ xe tìm đến các dung dịch diệt chuột, các máy đuổi chuột đang bán trên thị trường. Các dung dịch này có tác dụng đuổi chuột, đồng thời khử mùi và làm sạch xe. Tuy vậy khi xịt các dung dịch này, bạn nên đảm bảo con người và các vật nuôi khác không lại gần. Các hoá chất từ dung dịch diệt chuột có thể gây hại cho sức khoẻ.


Máy đuổi chuột cũng là một phương án từng được các chủ xe sử dụng. Các loại máy này phát ra sóng âm ở tần số mà chuột không thể chịu được, bỏ đi và không quay trở lại. 

Trên đây là những cách chống chuột phá ô tô trong mùa dịch. Bạn nên áp dụng thường xuyên và linh hoạt để việc đuổi chuột hiệu quả hơn. Song một trong những cách đơn giản nhất là đậu xe ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thông thoáng. Bên cạnh đó là dọn dẹp xe, loại bỏ các đồ ăn thức uống rơi vãi trên xe. Bạn cũng nhớ kiểm tra xe thường xuyên để nắm được tình hình và có cách xử lý kịp thời. 


TIN LIÊN QUAN

Porsche 911 Turbo S màu xám bị "tóm gọn" trên đường phố Sài Gòn

Tại Việt Nam, Porsche 911 Turbo S có ngoại thất màu xám lông chuột chỉ có hai chiếc, một trong bài viết và một chiếc thuộc sở hữu của đại gia Bình Dương.

[VIDEO] Khám phá bàn di chuột mới nhất của hệ thống COMAND

Mercedes-Benz GLC F-Cell tại Frankfurt phần nào đã trình bày một số tín hiệu mới có thể được áp dụng cho W205 C-Class và GLC nâng cấp.

Đại gia tại Bình Dương chi 15 tỷ để sở hữu Porsche 911 Turbo S xám lông chuột

Chiếc Porsche 911 Turbo S này được đưa về nước vào giữa tháng Một năm nay và nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo giới chơi xe. Xe thuộc đời 2016, có các trang bị như cụm đèn pha và đèn hậu công nghệ LED tiên tiến, dãy đèn LED chiếu sáng

Xe Trung Quốc không còn là hàng hiếm trên đường phố Việt Nam

Cho dù người tiêu dùng còn nhiều e ngại ô tô Trung Quốc, song những chiếc Zotye hay BAIC,… không còn là hàng hiếm trên đường phố như trước.

Kinh nghiệm giúp chủ xe ngăn chuột làm tổ trên chiếc ô tô của mình

Ngoài việc lọt vào khoang máy xe ô tô, chuột còn rất ưa thích căn phá nội thất trong xe hoặc những bộ phận mềm như dây điện, cao su trong xe đi kèm với việc gây mất vệ sinh trong xe.

THỦ THUẬT HAY

Chặn thông báo tự động cập nhật iOS phiền toái trên iPhone

Có khá nhiều cách để người dùng thực hiện chặn tự động cập nhật. Tuy nhiên với 3uTools, chắc chắn mọi thứ sẽ được giải quyết trong vài nốt nhạc.

Lựa chọn thiết kế đồ họa miễn phí thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt tốt nhất

Nếu có ngân sách eo hẹp hay sử dụng Linux hoặc Chromebook, lựa chọn phần mềm thiết kế tốt nhất nào dành cho bạn? Thật may, thế giới Internet rộng lớn có rất nhiều công cụ thay thế Adobe Illustrator dựa trên trình duyệt

Hướng dẫn tải hàng loạt video Youtube theo Playlist

Trong quá trình sử dụng Youtube, rất nhiều bạn thường xuyên lưu lại các video thú vị, bản nhạc hay vào Playlist của cá nhân. Vậy có cách nào để tải tất cả các video này về điện thoại, máy tính? Rất đơn giản, cùng tìm

Cách làm thịt nướng siêu ngon bằng nồi chiên không dầu

Nồi chiên không dầu không chỉ dùng để làm các món chiên xào bằng không khí, nó còn có thể nướng được những lát thịt cực kì thơm ngon. Dưới đây là cách nướng thịt bằng nồi chiên không dầu siêu đơn giản dành cho bạn.

Cách sử dụng điều khiển từ xa trên TV Samsung QLED 2018 hiểu quả nhất

Trước tiên hãy tìm hiểu về những thiết kế cũng như các phím chức năng có trên chiếc remote này. So với điều khiển từ xa ở thế hệ trước, remote của dòng QLED 2018 vẫn có số phím chức năng tương đồng nhưng thay đổi nhẹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp di động thế nào trong mùa dịch?

Thành công vượt bậc từ hai sản phẩm Galaxy đột phá Samsung Galaxy Z Flip3 5G và Galaxy Fold3 5G đã là minh chứng rõ ràng cho vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp của Samsung trong mùa dịch. Vượt qua những khó khăn về mọi

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,