Lý do xe ô tô phải lùi và quay đầu ra ngoài khi vào bãi đậu xe

Lùi và quay đầu ra ngoài khi vào các bãi đậu xe, hầm gửi xe có ưu điểm hơn nhiều so với việc đưa đầu xe vào trong. Do đó, rất nhiều bãi gửi xe hiện nay quy định lái xe phải đậu xe quay đầu xe ra ngoài.

Dễ dàng đưa xe vào vị trí

Khi đậu xe vào những vị trí chật hẹp, hoặc đậu xe vuông góc, lùi xe sẽ giúp tài xế đưa xe vào dễ dàng hơn. Đây cũng là lý do, khi học lái xe, các học viên thi bài ghép xe vào chuồng luôn phải lùi. Với bánh xe điều hướng phía trước, lái xe cũng dễ dàng quan sát bánh xe sau qua gương chiếu hậu khi lùi. 


Lý do xe ô tô phải lùi và quay đầu ra ngoài khi vào bãi đậu xe

Ở những nơi đông đúc như hầm gửi xe, có những vị trí bị kẹp giữa hai xe, rất khó để tiến xe vào nơi đậu. Vì vậy, việc lùi xe giúp tài xế dễ dàng xoay sở hơn.

Đảm bảo tầm nhìn thông thoáng

Đặc thù thiết kế ô tô là có phần đầu xe dài hơn đuôi xe, nhất là các dòng xe SUV, MPV. Nếu đậu xe quay đầu vào trong và đuôi xe ra ngoài, chiếc xe sẽ chiếm nhiều khoảng không, khiến không gian bó hẹp và cản trở tầm nhìn. Khi tất cả các xe đều theo cùng hướng đầu xe ra ngoài, lái xe cũng có được góc quan sát thông thoáng và thuận lợi hơn.

Thuận tiện cho công tác cứu hộ

Trong một vài trường hợp ô tô bị hết điện, chủ xe sẽ cần nhờ đến sự trợ giúp của bình ắc quy từ các xe khác. Nếu quay đầu xe vào trong sẽ rất khó để câu dây điện. 

Hoặc trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, xe bị hỏng hóc, cần phải cẩu kéo đi sửa chữa, việc quay đầu xe ra ngoài sẽ khiến quá trình cứu hộ dễ dàng hơn, bởi thiết kế móc kéo ô tô được đặt ở phía trước để cấp cứu khi xe gặp sự cố.

Dễ quan sát bên trong xe

Trong trường hợp chủ xe để đồ đạc ở bên trong rồi khoá lại, việc đầu xe quay ra ngoài sẽ giúp dễ dàng quan sát bên trong. Khi đó bảo vệ trông xe hoặc những ngừời đi ngang cũng có thể quan sát được qua kính xe xem có trộm cắp đồ hay không. 


Thực tế, cũng đã có trường hợp trẻ em bị bỏ quên trong xe, dẫn đến những hậu quả khó tưởng tượng. Vì vậy, nếu chiếc xe quay đầu ra ngoài sẽ dễ quan sát và phát hiện có người ở trong xe.

Ngăn chuột tiếp cận khoang máy

Khoang máy nằm ở phần đầu xe, nếu xe quay đầu ra bên ngoài, nơi có nhiều người đi lại, chuột sẽ không dám tiếp cận. Ngược lại nếu đầu xe nằm bên trong, nơi vắng vẻ và ít ánh sáng, những vị “khách không mời” sẽ có cơ hội chui vào khoang máy để cắn dây điện.

Ghi lại bằng chứng khi có sự cố

Trong trường hợp có phương tiện khác di chuyển gần đó, hoặc ai đó vô tình va chạm làm hư xe, chiếc camera hành trình trên xe bạn sẽ ghi lại hình ảnh vừa xảy ra. Nhưng nếu bạn đậu xe quay đầu xe vào trong, sẽ không có bằng chứng nào được ghi lại.


Mua xe đã qua sử dụng tại Đấu Giá Ô Tô trên Carmudi- chương trình đấu giá xe trực tuyến duy nhất tại Việt Nam. Với hàng trăm xe từ người bán trên khắp mọi miền, bạn dễ dàng tìm kiếm một chiếc SUV, Sedan, hatchback, xe tải, xe bán tải… Tham gia đấu giá ngay để thắng chiếc xe mơ ước với mức giá tốt hơn mong đợi.

THỦ THUẬT HAY

Những thủ thuật khai thác tính năng trên Camera iOS 11

Camera trên iOS 11 có nhiều nâng cấp và thay đổi hơn so với hệ điều hành trước. Một số thủ thuật sẽ giúp bạn khai tác tối đa tính năng trên iOS 11.

Làm cách nào để chuyển dổi tài liệu Word sang file hình ảnh?

Khi bạn cần đọc một tập tài liệu nào đó dưới dạng file Word trên điện thoại, một số máy sẽ không hỗ trợ việc đọc cho định sạng này. Vậy nên việc bạn cần làm là chuyển đổi chúng sang dạng hình ảnh JPG.

Chuyển dữ liệu iPhone SE sang iPhone mới nhanh hơn 1 nốt nhạc

Bạn muốn nâng cấp iPhone SE lên iPhone X, iPhone Xr nhưng không muốn làm mất dữ liệu trên iPhone SE thì phải làm sao? Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu iPhone SE sang iPhone mới nhanh hơn 1 nốt nhạc.

Tràn đầy năng lượng trong ngày mới với 10 bài tập hiệu quả

Để khởi động một ngày làm việc tràn đầy năng lương và hiệu quả, những bài tập thể dục sẽ giúp bạn có một tinh thần tỉnh táo, sáng khoái để có thể thực hiện mọi công việc hàng ngày.

Dải Màu Là Gì?

Dải màu là tập hợp toàn bộ màu sắc mà mắt người có thể thấy được. Thế dải màu trên màn hình hiển thị là gì? Vì hầu hết màn hình hiển thị đều bị hạn chế về số màu sắc có thể tạo, mỗi thiết bị cũng phải tuân thủ một hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.