Kinh nghiệm giúp chủ xe ngăn chuột làm tổ trên chiếc ô tô của mình

Chuột là loài động vật gặm nhấm, thích môi trường khô ấm và ở trong không gian nhỏ. Khoang máy và các khe trên ô tô là một trong những nơi khá lý tưởng, nhất là trong mùa mưa ẩm ướt, trời nồm dành cho chuột.

Kinh nghiệm giúp chủ xe ngăn chuột làm tổ trên chiếc ô tô của mình

 

Ngoài việc lọt vào khoang máy xe ô tô, chuột còn rất ưa thích căn phá nội thất trong xe hoặc những bộ phận mềm như dây điện, cao su trong xe đi kèm với việc gây mất vệ sinh trong xe.

Dưới đây là một số kinh nghiệm giúp chủ xe ngăn chuột làm tổ trên chiếc ô tô của mình:

1. Bảo dưỡng, vệ sinh ô tô thường xuyên.

 

Bảo dưỡng xe cũng như vệ sinh nội thất xe thường xuyên là một trong những cách đơn giản nhất để chống chuột. Vệ sinh nội thất xe sẽ giúp phát hiện và nhận biết được chuột có trên xe hay không, cùng với đó sẽ giúp cho nội thất của xe được bền hơn, sạch sẽ hơn. Ngoài ra khi bảo dưỡng xe thường xuyên, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra và giải quyết những hỏng hóc do chuột gây ra, nếu có.

2. Không nên ăn uống trên xe.

 

Rất nhiều người tận dụng thời gian bằng việc ăn uống trên xe, tuy nhiên, vụn đồ ăn rớt xuống sàn hay ghế xe đã thu hút chuột vào xe. Cùng với đó, việc ăn uống trên xe sẽ gây ra mùi trên xe tùy từng loại đồ ăn. Vì vậy, hãy hạn chế ăn uống và để thức ăn trên xe để không biến chiếc xe thành ổ chuột.

3. Dùng băng phiến, long não hay túi chống chuột.

 

Khá nhiều lái xe rỉ tai dùng băng phiến, long não hay túi đuổi chuột và đặt vào khoang máy để xua đuổi chuột đến gần xe. Cách sử dụng là khi đỗ xe, đặt túi băng phiến, long não vào trong khoang máy và lấy ra trước khi đi. Tuy nhiên, cách này khá bất tiện do lúc không sử dụng phải bảo quản kín và có lúc không hiệu quả.

4. Máy đuổi chuột.

Trên thị trường có rất nhiều loại máy với tác dụng chống chuột, máy hoạt động bằng cách phát ra sóng tần ngăn chuột đến gần và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Thông thường, máy phát ra sóng siêu âm ở tần số trong dải 22 - 60kHz gây khó chịu cho chuột.

 

Đặc biệt, máy này có chức năng tự tắt khi xe khởi động và tự bật khi tắt khóa điện. Giá những máy này dao động từ 600 nghìn - 1 triệu đồng tại các cửa hàng chuyên đồ nội thất ô tô.

5. Đỗ xe ở vị trí sạch sẽ và thường xuyên khởi động xe khi ít khi sử dụng.

 

Nên chọn chỗ đỗ xe sạch sẽ, tránh những nơi có rác, miệng cống, hay khu vực ít người. Ngoài ra, với những chiếc xe ít sử dụng, chủ xe vẫn nên khởi động động cơ thường xuyên, điều này giúp động cơ hoạt động tốt khi cần và cũng ngăn chuột làm tổ.

6. Chống chuột bằng mẹo.

 

Một số mẹo thường được nhiều người truyền tai là xịt thuốc diệt côn trùng vào khoang máy, để lông mèo vào xe, đặt bả quanh xe. Tuy nhiên, những cách này chưa chắc đã có hiệu quả mà còn có thể gây tác dụng ngược tới chiếc xe và sức khỏe chủ xe khi hít phải lông mèo hoặc gây mùi xe.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Carlex Design biến Jaguar XE trở thành "soái ca" lịch lãm với nội thất sang trọng

Sau thành công với khoang nội thất nâng cấp của BMW 320i, hãng điều chỉnh Carlex Design tiếp tục tập trung nguồn lực của mình vào một đối thủ của 3-Series – Jaguar XE.

Carlex Design biến Jaguar XE trở thành "soái ca" lịch lãm với nội thất sang trọng

Sau thành công với khoang nội thất nâng cấp của BMW 320i, hãng điều chỉnh Carlex Design tiếp tục tập trung nguồn lực...

Carlex Design "thổi" các chuyển động cho khoang cabin của BMW 320i

Giống như những người tiền nhiệm của mình, BMW 3-Series mới nhất được thiết lập để trở thành 'kẻ thống trị' cả...

Carlex Design "thổi" các chuyển động cho khoang cabin của BMW 320i

Giống như những người tiền nhiệm của mình, BMW 3-Series mới nhất được thiết lập để trở thành 'kẻ thống trị' cả phân khúc, trên quy mô toàn cầu.

Một chiếc F-150 Shelby 750 mã lực với bảo hành từ nhà máy có giá 1,7 tỷ VNĐ

Một đại lý của Ford ở Tennessee sẽ bán ra Ford F-150 phiên bản đặc biệt có công suất lên tới 750 mã lực, có bảo hành...

Abu Dhabi: Ngắm Speed Yellow BMW M4 Convertible độ bởi AC Schnitzer

Abu Dhabi được biết đến như ngôi nhà của những siêu xe lộng lẫy và những chiếc xe cá nhân hóa độc đáo. Và mới đây, ngôi nhà này lại tiếp tục đón thêm một...

McLaren P1 MSO độc nhất vô nhị có giá tới 57,8 tỷ VNĐ

Vốn là siêu xe hàng hiếm, chiếc McLaren P1 càng độc quyền và giá trị hơn nữa sau khi tiếp nhận sự điều chỉnh từ MSO,...

McLaren P1 MSO độc nhất vô nhị có giá tới 57,8 tỷ VNĐ

Vốn là siêu xe hàng hiếm, chiếc McLaren P1 càng độc quyền và giá trị hơn nữa sau khi tiếp nhận sự điều chỉnh từ MSO, hiện tại siêu xe này đang được rao bán tại Đức.

THỦ THUẬT HAY

Các cách xử lý AirPort và Macbook khi gặp rắc rối Internet

Internet ở Việt Nam hầu hết không ổn định ở một vài thời điểm, làm sao để giữ cho kết nối của bạn luôn nhận được đường truyền tốt nhất, hãy theo...

4 công cụ kiểm tra URL đã rút gọn

Để có trải nghiệm duyệt web an toàn hơn, hãy sao chép và dán liên kết rút gọn vào UnshortenIt và bạn sẽ tìm ra URL gốc, bản tóm tắt hoặc mô tả trang (nếu có) và đánh giá an toàn của nó do Web of Trust cung cấp.

Hướng dẫn cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1

Macbook mới của Apple chạy vi xử lý M1 có thể chạy được các ứng dụng, phần mềm iOS, iPadOS rất dễ dàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chạy phần mềm iOS lên trên Mac chip M1. Vì vậy hãy làm theo hướng dẫn dưới

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế