Toyota bắt tay với Panasonic nhằm tăng sản lượng pin xe điện, cạnh tranh trực tiếp với Trung Quốc và Hàn Quốc

Hai thương hiệu Nhật Bản là Toyota và Panasonic đang cùng đồng hành trong dự án mở rộng sản xuất pin xe điện nhằm tăng sức cạnh tranh trong thị trường xe điện ngày càng nóng trên toàn cầu. Được biết, hai thương hiệu này đã cùng đầu tư thành lập doanh nghiệp mới có tên gọi Prime Planet Energy & Solutions chuyên sản xuất pin xe điện.


Toyota bắt tay với Panasonic nhằm tăng sản lượng pin xe điện, cạnh tranh trực tiếp với Trung Quốc và Hàn Quốc


Toyota và Panasonic đã chung tay đầu tư thành lập Prima Planet - Thương hiệu sản xuất pin xe ô tô điện


Dự án đầu tư của Toyota và Panasonic từ đó đã gặt hái được thành công và trên đà phát triển, có khả năng cạnh tranh với các đối thủ lớn trên thị trường như LG Chem và Contemporary Amperex. Theo thông tin do Bloomberg đăng tải vào tuần trước, sự ra đời của Prime Planet không chỉ khơi mào cho cuộc cạnh tranh giữa các tập đoàn tư bản mà còn là cuộc cạnh tranh giữa các quốc gia.



Hàn Quốc hiện đang có kế hoạch đầu tư hơn 35 tỷ USD trong thập kỷ tới nhằm tăng cường hoạt động sản xuất pin xe điện. Trong khi đó Volkswagen vừa công bố việc xây dựng nhà máy sản xuất pin thứ ba tại Tây Ban Nha. Tại Mỹ, chính quyền tổng thống Biden cũng đã gây xôn xao khi công bố kế hoạch lớn đầu tư vào mảng xe điện. Không cần nói, Trung Quốc hiện đang là 'thế lực' lớn nhất trên thị trường xe điện, về mặt số lượng xe sử dụng, dây chuyền sản xuất cũng như chuỗi cung ứng sản phẩm cho ngành công nghiệp này.



 Prime Planet hoạt động mạnh mẽ dưới sự chống lưng của Toyota càng giúp cho nhà sản xuất pin này thêm tự tin để có thể cạnh tranh với các đối thủ cũng như các quốc gia và công ty trên thị trường pin xe điện.




Sản xuất pin xe ô tô điện là ngành sản xuất mới đang thu hút nhiều thương hiệu lớn nhập cuộc


Đứng đầu Prime Planet là Hiroaki Koda, một trong những giám đốc điều hành cũ của Toyota. Ông Koda hiện được giao một nhiệm vụ quan trọng khi làm việc tại Prime Planet là giảm chi phí nguyên liệu đầu vào bởi các nguyên liệu đầu vào này chiếm đến 60% giá thành của bộ pin xe điện hoàn thiện.



Việc giảm được chi phí nguyên liệu đầu là một mục tiêu rất quan trọng khi mà nguyên liệu thô cho ngành công nghiệp sản xuất pin đăng tăng giá chóng mặt do nhu cầu quá cao. Bên cạnh việc giảm chi phí nguyên liệu đầu vào, nhiều nhà sản xuất pin cũng đang đầu đầu về việc cắt giảm các chi phí khác như chi phí phát triển, sản xuất và đầu tư cơ sở vật chất. Prime Planet hiện đang nỗ lực tăng hiệu suất sản xuất bằng việc chuẩn hóa các loại chất hóa học bên trong tế bào pin dựa trên nhu cầu của các nhà sản xuất ô tô.



Việc cắt giảm các chi phí nói trên là rất cần thiết với Prime Planet cũng như hai công ty mẹ nhằm đạt được mục tiêu tham vọng và có thể sống sót trên thị trường cung cấp pin xe điện. Tính đến thời điểm hiện tại, Prime Planet đang nắm trong tay 25% thị phần cung ứng pin xe cho xe điện và xe hybrid.




Các dòng xe hybrid, xe điện của Toyota cũng được hưởng lợi từ sự phát triển của Prime Planet


Thành công của Prime Planet không chỉ giúp công ty này có thể đứng vững trên thị trường mà còn hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển mảng xe hybrid của công ty mẹ Toyota. Phía Toyota cho biết hãng đang có tham vọng tăng sản lượng xe điện xuất xưởng trong thập kỷ tới. 



Theo giới chuyên gia đánh giá, thị trường cung ứng pin xe điện trong thập kỷ tới có trị giá lên đến 352 tỷ USD. Vì vậy không ngạc nhiên chút nào khi nhiều nhà sản xuất bắt đầu đổ tiền vào mảng sản xuất mới này.

TIN LIÊN QUAN

Tesla bắt tay Panasonic sản xuất tấm pin Mặt Trời

Mới đây Tesla đã hợp tác với Panasonic nhằm sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời tại nhà máy gigafactory của SolarCity.

Khởi động Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” năm 2021

Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý, phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng chính thức phát động Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” năm 2021.

Apple có thể hợp tác cùng Toyota để sản xuất xe điện

Sau khi Apple công bố sẽ lấn sân sang lĩnh vực ô tô vào cuối năm ngoái, từ đó mà nhiều tin tức rằng “táo khuyết” sẽ hợp tác cùng hãng này hay thương hiệu kia cũng tràn lan khắp mặt báo. Nổi bật nhất là với bộ đôi Hyundai-Kia, tuy nhiên đến cuối

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota "Chiếc ô tô mơ ước" năm 2021 chính thức khởi động

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc, phối hợp với Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng chính thức phát động Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 11.

Toyota Innova có thể sẽ ra mắt bản Hybrid vào năm 2022, tăng cạnh tranh với Mitsubishi Xpander

Bên cạnh việc được bổ sung thêm phiên bản Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn, Toyota Innova 2022 còn được cho rằng sẽ chuyển sang hệ dẫn động cầu trước.

Thảm cảnh của Toyota: Quán quân bán xe một thời đang bị Thaco đè bẹp và tất cả đối thủ ăn tranh hết thị phần

Từ thị phần 34%, dẫn đầu thị trường 2013, đến nay thị phần Toyota Việt Nam chỉ còn 20% trong khi thị trường xe hơi Việt Nam liên tục tăng trưởng mạnh.

8 tháng đầu năm 2017: Toyota Prius Prime thống trị phân khúc xe PHEV

Với 35.109 xe được tiêu thụ, Toyota Prius Prime là mẫu xe PHEV bán chạy nhất trên toàn thế giới sau 8 tháng đầu năm.

Toyota Hilux với gói phụ kiện hầm hố, cạnh tranh Ford Raptor

Một hãng độ có trụ sở tại Thái Lan - Rad, vừa giới thiệu đến người dùng bộ phụ kiện hầm hố cho mẫu xe Toyota Hilux, mang đầy yếu tố cạnh tranh với đối thủ Ford Raptor. Theo đó, bộ phụ kiện này mang thiết kế hầm hố tương tự các đường nét của mẫu

THỦ THUẬT HAY

Intel Extreme Tuning Utility là gì? Hướng dẫn chi tiết dùng Intel XTU để ép xung

Bài viết giải đáp thắc mắc Intel Extreme Tuning Utility là gì? Đồng thời hướng dẫn chi tiết cách thực hiện ép xung CPU, đưa ra các thử nghiệm thực tế đối với máy tính của bạn.

iOS 14 sẽ giúp bạn chụp ảnh tốt hơn như thế nào?

Bên cạnh hàng loạt những thay đổi như thêm Widget vào màn hình chính hay thay đổi mặc định ứng dụng email thì iOS 14 cũng cải thiện ứng dụng camera vốn đã rất tuyệt vời của mình.

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

6 tình huống khiến bạn chẳng thể nào “ngóc đầu” lên được trong sự nghiệp

Hãy thay đổi ngay nếu bạn muốn nắm chắc cơ hội thăng tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe

Đánh giá thiết kế Samsung Galaxy A8/A8+: Không những đẹp, sang trọng mà còn rất cứng cáp

Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ (2018) là bộ đôi smartphone đầu tiên trong năm 2018 của Samsung, chính vì thế hai sản phẩm này được dồn rất nhiều tâm huyết.