Cụ thể, một công ty chuyên sưu tầm các mẫu xe thể thao Nhật Bản có trụ sở tại Anh quốc mới đây đã rao bán đấu giá một chiếc Honda NSX-R đời 2002, đã đi được 50.920 km với mức khởi điểm là 408.000 USD. Giá bán này cao hơn cả những siêu xe mới như McLaren 765LT (385.139 USD) hay Ferrari 812 Superfast (340.000 USD).
Không những thế, nó còn cao hơn gấp 3 lần so với một chiếc Honda NSX tiêu chuẩn cùng đời. Với mức giá khởi điểm này, sau buổi đấu giá rất có thể chiếc NSX-R sẽ chạm mốc 500.000 USD.
Honda NSX-R thế hệ thứ 2 ra mắt vào năm 2002, nó được sản xuất với số lượng chỉ 140 chiếc trên toàn thế giới, ít hơn NSX-R thế hệ đầu tiên (1992) với 500 chiếc.
Mẫu xe thể thao này được Honda trang bị động cơ V6 3.2L đặt giữa, công suất 286 mã lực, hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp.
Phiên bản R nhẹ hơn khoảng 100 kg so với NSX tiêu chuẩn nhờ sử dụng các bộ phận thân xe bằng sợi carbon và loại bỏ bớt các chi tiết không cần thiết, bao gồm cả hệ thống lái trợ lực.
Tuy nhiên điều này lại khiến chiếc xe trở nên khó lái hơn khi đi trong phố, việc đánh lái ở vận tốc thấp là khá nặng nề. Nhưng khi trên đường đua, Honda NSX-R sẽ không làm bạn thất vọng, nó từng hoàn thành vòng đua Nürburgring trong thời gian 7 phút 56 giây, nhanh hơn cả chiếc siêu xe cùng thời Ferrari 360 Challenge Stradale, dù siêu xe này mạnh hơn 100 mã lực.