Đặc biệt, chiếc xe đua F1 này đã có tổng cộng 12 lần được mang ra thi đấu, bao gồm 7 lần vào 2002 và 5 lần vào 2003. Chặng đua đầu tiên của chiếc McLaren MP4-17D với số khung MP4-17A-06 là European GP diễn ra tại đường đua Nurburgring (Đức), Raikkonen đã cán đích ở vị trí thứ 3 sau 2 tay đua của đội Ferrari.
Ở năm 2003, McLaren MP4-17D được cải tiến mạnh mẽ hơn. Tại giải đua F1 2003, tay đua David Coulthard đã cầm lái chiếc xe và từng giành được hạng nhất tại chặng Australian GP.
McLaren MP4-17D 2002 được thiết kế bởi những kỹ sư tài năng trong làng F1, chẳng hạn như Adrian Newey, Mike Coughlan hay Neil Oatley.
Sức mạnh của mẫu xe đua này đến từ động cơ Mercedes-Benz V10 3.0L, khối động cơ này có khả năng tạo ra công suất tối đa lên đến 845 mã lực tại 18.500 vòng/phút.
Đây cũng là 1 trong 6 chiếc xe F1 của đội McLaren được sử dụng bộ tem West McLaren Mercedes.
Là một mẫu xe lâu đời nên thiết kế của McLaren MP4-17D đời 2002 trông đơn giản hơn nhiều so với các mẫu xe đời mới hiện nay. Đặc biệt, bộ khung bảo vệ Halo vẫn chưa xuất hiện trên mẫu xe này.
Dự kiến, McLaren MP4-17D đời 2002 từng được Kimi Raikkonen cầm lái sẽ thu về số tiền 2,2-2,8 triệu USD. Buổi đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 17/9.