Ngoại thất xe nổi bật với màu xanh dương Vega Blue, loạt trang bị đắt giá đến từ phân nhánh cá nhân hoá MSO của McLaren như ca pô và cánh gió đuôi bằng carbon, khe thoát khí cũng bằng carbon, đặc biệt đây là chiếc 765LT thứ hai mang bộ khung chống lật tuỳ chọn của MSO, bên cạnh chiếc màu cam Nardo.
Ngoài các chi tiết đặc biệt kể trên, đường viền chạy quanh xe còn có màu cam tạo nên điểm nhấn hơn cho chiếc siêu xe Anh Quốc. Bên cạnh chiếc 720S màu tím Lantana thì chiếc 765LT màu xanh Vega Blue này là 2 chiếc McLaren duy nhất ở nước ta sở hữu tone ngoại thất màu lạnh, còn lại đều mang các màu như cam, đỏ, và hai màu trung hoà là trắng, và đen.
Sau khi về nước được một thời gian thì chủ nhân của chiếc xe quyết định trang bị cho xế cưng bộ ống xả cực khủng đến từ thương hiệu Novitec với chất liệu Inconel chuyên sử dụng trong thân vỏ máy bay và tàu vũ trụ cùng công nghệ van NOVITRONIC (mã C1-765-75). Khi nhìn vào thì có thể thấy cả hệ thống xả cùng bộ đuôi ống xả đều có màu vàng óng ánh, đó là vì tất cả đều được mạ vàng 999 (mã C1-765-46) và bao quanh phần đuôi pô là 4 chụp bảo vệ hoàn toàn bằng carbon.
McLaren cắt giảm cân nặng cho 765LT triệt để từ trong ra ngoài. Bên trong là nội thất bọc Alcantara màu đen điểm xuyết cam, sàn phủ carbon, lẫy số carbon, vô lăng carbon, bảng điều khiển trung tâm cũng bằng carbon tích hợp màn hình thông tin giải trí 8 inch, và rất nhiều các chi tiết khác cũng sử dụng loại vật liệu này. Ghế da cao cấp và êm ái trên 720S sẽ được thay bằng ghế đua được làm từ sợi carbon, bộ ghế mới nhẹ hơn bộ ghế của 720S đến 18kg.
Không chỉ là đặc điểm nhận diện của dòng Longtail, cánh gió dài hơn giúp siêu xe tối ưu luồng gió di chuyển qua thân xe . Luồng gió này vừa có tác dụng tăng lực ép của xe xuống mặt đường, vừa giúp giải nhiệt nhanh hơn cho khối động cơ V8. Cánh gió mới giúp cải thiện 25% khả năng khí động học so với cánh gió trên 720S. Bên cạnh đó, khả năng làm mát của 765LT còn được cải thiện bởi toàn bộ phần che khoang động cơ là dạng tổ ong.
Bộ mâm 10 mang màu đen bóng mạnh mẽ với kích thước 19 inch ở phía trước và 20 inch ở phía sau, bên trong là hệ thống phanh hiệu suất cao với kẹp phanh màu cam và đĩa phanh carbon-gốm kế thừa từ hypercar SENNA, bọc bên ngoài là bộ lốp Pirelli P Zero Trofeo R dành riêng cho siêu xe này. So với đĩa phanh carbon gốm thông thường, loại này cứng hơn 60% và dẫn nhiệt tốt gấp 4 lần để giảm độ hao mòn.
Tổng công suất tăng đến 755 mã lực, mô-men xoắn 800Nm là những gì McLaren làm với khối động cơ tăng áp kép V8 4.0 lít mang mã M840T tương tự 720S như: piston đúc hoàn toàn mới, 3 lớp ron quy-lát, và chốt đẩy xu páp được phủ một lớp carbon để tăng độ cứng và chịu được nhiệt, hệ thống bơm dầu mới, ECU được tinh chỉnh,…. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp SSG, McLaren 765LT có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi vận tốc tối đa 330 km/h.
Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)