Phụ tùng ô tô năm 2019 sẽ tăng giá mạnh do nghị định 154

Phụ tùng ô tô vốn được xếp loại mặt hàng có thể gây mất an toàn. Chính vì vậy, tháng 11/2018 vừa qua, Chính phủ đã chính thức thông qua Nghị định số 154 về quy định kiểm định chất lượng sản phẩm đối với các loại hàng hoá. Trong đó, những mặt hàng gây mất an toàn cao như phụ tùng ô tô sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng hơn trước khi nhập khẩu vào nội địa.

Như vậy, với việc áp dụng Nghị định 154, các công ty, doanh nghiệp sẽ phải làm theo quy trình sau: Đăng ký kiểm tra và nộp đầy đủ các giấy tờ liên quan cho cơ quan đăng kiểm. Sau khi có sự xác nhận của cơ quan đăng kiểm, doanh nghiệp trình tại Hải quan để được đưa linh kiện về kho nhưng lại không được sử dụng hoặc bán ngay ra thị trường. Khi hoàn thiện các thủ tục kiểm định, chứng nhận, công bố hợp chuẩn, hợp quy cho linh, phụ kiện, doanh nghiệp mới có thể sử dụng và bán ra thị trường.

Phụ tùng ô tô năm 2019 sẽ tăng giá mạnh do nghị định 154
Ngoài ra, việc áp mã hàng hoá cho phụ tùng nhập khẩu trong quy trình thông quan, đăng kiểm cũng sẽ có sự thay đổi. Nếu trước đây, doanh nghiệp không phải làm việc này thì nay, mỗi linh kiện với mã số khác nhau cần được thống kê và cung cấp cho cơ quan đăng kiểm.
Cũng theo Nghị định 154, các loại phụ tùng có khả năng gây mất an toàn trong lĩnh vực ô tô gồm có gương chiếu hậu, kính an toàn, vật liệu nội thất, thùng nhiên liệu, đèn chiếu sáng và bộ mâm hợp kim.
Trước đó vào tháng 12/2016, Thông tư 41 vốn ra đời để thay thế cho Thông tư 39 đã quy định rõ những phụ tùng ôtô như gương, đèn chiếu sáng, lốp, vật liệu nội thất, la-zăng cũng yêu cầu chứng nhận và công bố hợp quy. Tuy vậy, thủ tục lại khá đơn giản, không yêu cầu đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng nhập khẩu.
Như vậy, việc áp dụng Nghị định 154 được dự đoán sẽ đẩy giá phụ tùng ô tô lên cao hơn hiện nay chính bởi lý do thời gian thông quan bị kéo dài dẫn tới nhiều chi phí bị phát sinh. Theo tính toán sơ bộ, các phụ tùng ô tô nhập khẩu từ năm 2019 có thể mất từ 3 đến 8 tháng mới được thông quan để lưu hành ra thị trường. Đây sẽ là một tin không mấy dễ chịu đối với các hãng xe và đặc biệt là người mua hàng.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Nguồn : https://xehay.vn/phu-tung-o-to-nam-2019-tai-viet-nam-co-the-se-tang-gia-manh-khi-nghi-dinh-154-co-hieu-luc.html

TIN LIÊN QUAN

Toyota nhập ô tô kiểu “nửa nạc, nửa mỡ” hải quan cũng khó

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng), mới đây, Công ty Toyota Việt Nam mở tờ khai hải quan tại đơn vị nhập khẩu 3 ô tô nguyên chiếc từ Indonesia. Quá trình làm thủ tục, doanh nghiệp xuất trình cho cơ quan Hải quan

Doanh nghiệp nào được hưởng thuế nhập linh kiện ôtô 0% từ năm 2018?

Doanh nghiệp muốn hưởng thuế nhập khẩu linh kiện ôtô 0% phải cam kết sản xuất, lắp ráp xe theo tiêu chuẩn khí thải mức 4 tới năm 2021 và sau đó là mức 5 từ năm 2022.

Bộ GTVT kiến nghị sửa đổi Nghị định 116, gỡ khó cho nhập khẩu ôtô

Kể từ thời điểm Nghị định 116 được ban hành, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu ôtô tại Việt Nam đã nêu lên những khó khăn như việc cung cấp Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA) bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền của nước ngoài.

Nghị định 116 tiếp tục "đóng băng" ô tô nhập khẩu

Được áp dụng từ ngày 1/1/2018, Nghị định 116 quy định về kiểm tra chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô nhập khẩu, trở thành rào cản khá lớn đối với các doanh nghiệp muốn nhập khẩu xe bốn bánh.

Hai lô xe Ford Everest bị buộc tái xuất vì không đạt tiêu chuẩn khí thải

Tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam sáng 4-7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công cho biết, Công ty Ford Việt Nam đã nhập về Việt Nam 4 kiểu loại xe khác nhau và khi kiểm tra khí thải từng lô theo quy định tại Nghị định 116/2017/NĐ-CP về các điều

Bộ Giao thông bác bỏ thông tin kiểm định ô tô nhập khẩu mất hàng nghìn USD

ECụ thể theo ông Hà, về thời gian thử nghiệm, Thông tư 03 của Bộ GTVT đã hướng dẫn (quy định) miễn giảm một số điều kiện trong quy trình kiểm tra, thử nghiệm đối với xe nhập khẩu so với xe sản xuất trong nước (xe sản xuất trong nước phải thử nghiệm

Năm 2018, thuế về 0% nhưng có thêm rào cản đối với xe nhập khẩu

Người tiêu dùng Việt Nam trong năm nay đang rất mong chờ thời điểm thuế nhập khẩu ô tô từ các nước trong khu vực về 0% khi bước...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải Rom Xiaomi về điện thoại đơn giản và nhanh chóng nhất (Update 2023)

Up Rom Xiaomi là một trong những thao tác cần thiết giúp người dùng dễ sử dụng hơn như: Tối ưu hoá giao diện, cảm biến vân tay, theo dõi sức khoẻ, nâng cao bảo mật,... và rất nhiều tính năng nổi bật khác. Vì vậy, trong

Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11

Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.

7 lựa chọn miễn phí thay thế tốt nhất cho Google Now Launcher mà bạn nên thử qua

Google Now Launcher là bộ giao diện được nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng và thuần gốc nhất. Tuy nhiên, theo một số thông tin thì trong thời gian tới Google sẽ gỡ bỏ hoàn toàn launcher này ra khỏi kho ứng dụng

Cách làm thanh taskbar Windows 10 trong suốt trong tích tắc

Trên Windows 10, Microsoft không cho phép người dùng làm thanh taskbar trong suốt hoàn toàn như Win 7 được. Tuy nhiên, mình xin hướng dẫn các bạn...

Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp

Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD

Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.