Những cột mốc đặc biệt và hoạt động ý nghĩa của Porsche trong năm 2018

Tháng 1: Chính thức bắt đầu kỷ niệm 70 năm xe thể thao Porsche

Chiếc xe đầu tiên mang tên Porsche được đăng ký vào ngày 6/8/1948 - 356 'No.1' Roadster, chính thức đánh dấu sự khai sinh của thương hiệu nước Đức này. 356 Series đã hiện thực hóa giấc mơ của người sáng lập Ferry Porsche về những chiếc xe thể thao trong mơ. Chính vì vậy vào tháng 1, chiếc 356 cùng concept Mission E đã cùng đại diện của thành phố Stuttgart, bang Baden-Württemberg và những yếu nhân đã cùng nhau xuất hiện tại buổi lễ đánh dấu năm kỷ niệm 70 tuổi của Porsche.

Tháng 2: Ra mắt 911 GT3 RS mới

Những cột mốc đặc biệt và hoạt động ý nghĩa của Porsche trong năm 2018
Porsche 911 GT3 RS 2018 dựa trên cơ sở chiếc 911 GT3 nâng cấp lớn giữa vòng đời, xuất hiện lần đầu cách đây 1 năm. Với GT3 RS mới, Porsche đã đưa hiệu năng của chiếc xe tới gần hơn tới các mẫu xe đua chuyên nghiệp bằng cách chú trọng tới việc giảm trọng lượng tối đa và đem nhiều chi tiết từ dòng GT2 RS cao cấp nhất xuống.

Tháng 3: Mission E Cross Turismo xuất hiện tại Geneva 2018

Theo Porsche định nghĩa, Mission E Cross Turismo là một chiếc CUV chạy điện (Cross Utility Vehicle - tạm hiểu là phương tiện với công dụng kết hợp từ nhiều kiểu dáng xe khác nhau. Trên thực tế, có thể coi chiếc xe là một phiên bản crossover của chiếc coupe 4 cửa Taycan sắp ra mắt. Nếu tóm gọn thiết kế của chiếc xe trong một câu duy nhất, có thể nói Mission E Cross Turismo là sự tổng hợp của Mission E đã từng xuất hiện trước đây với dòng shooting brake Panamera Sport Turismo và một chiếc crossover truyền thống.

Tháng 4: Nhà vô địch giải quần vợt Porsche Tennis Grand Prix được tặng xe

Karolina Pliskova hiện chưa có bằng lái xe, nhưng cô đã sở hữu một chiếc Porsche mui trần 'trong mơ'. Là nhà vô địch giải quần vợt Porsche Tennis Grand Prix, nữ vận động viên người Séc 26 tuổi không chỉ đem về nhà giải thưởng tiền mặt, thêm điểm vào bảng xếp hạng Thế giới mà còn đem về nhà một chiếc 718 Boxster GTS. Trong trận chung kết tại sân vận động Porsche Arena ở Stuttgart, Pliskova đã đánh bại đối thủ Coco Vandeweghe với tỷ số 7-6 (2), 6-4.

Tháng 5: Sinh nhật 75 tuổi của ngài Wolfgang Porsche

Tiến sĩ Wolfgang Porsche chính là con trai út của Ferry Porsche - Người sáng lập Porsche. Hiện tại ông là chủ tịch Porsche, đồng thời cũng là đại sứ đại diện quan trọng nhất của hãng. Trong 40 năm qua - kể từ năm 1978 - Wolfgang Porsche đã luôn nằm trong ban lãnh đạo của hãng xe thể thao Đức này. Vào ngày 10/5/2018, ông đã chính thức bước sang tuổi 75.

Tháng 6: Chính thức xác nhận sản xuất xe điện, những thành tích trên đường đua

Sau một thời gian dài được biết tới với tên gọi Mission E, mẫu xe coupe 4 cửa chạy điện ý tưởng đã được Porsche tuyên bố sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2019 với tên gọi Taycan. Như vậy, Taycan sẽ chính thức trở thành chiếc Porsche điện thương mại đầu tiên.
Cũng trong tháng 6, Porsche đã giành được tới 2 thành tích đáng tự hào trên các đường đua. Ở thể thức chuyên nghiệp, chiếc 911 RSR số 92 đã về nhất sau 344 vòng đua tại giải Le Mans 24h lần thứ 86. Trong khi đó tại 'địa ngục xạnh' Nürburgring Nordschleife với chiếc Porsche 919 Hybrid Evo, tay đua Timo Bernhard đã lập kỷ lục hoàn thành một vòng đua 20,382km mới là 5 phút 19,55 giây. Con số này đã giúp anh đánh bại kỷ lục trước đó do Stefan Bellof xác lập là 51,58 giây.

Tháng 7: Porsche nâng cấp cho Macan

Dù là dòng xe mới nhất của Porsche với lich sử mới chỉ 4 năm, tuy nhiên hiện tại mẫu crossover Macan đã trở thành một trong những dòng xe quan trọng nhất của nhà sản xuất ô tô thể thao Đức này. Kể từ năm 2014 tới nay, hãng đã bán được tổng cộng 350.000 chiếc Porsche Macan trên toàn Thế giới. Trước sự xuất hiện của ngày càng nhiều đối thủ mới, Macan phiên bản nâng cấp lớn giữa vòng đời (facelift) đã được ra mắt tại Thượng Hải vào tháng 7.

Tháng 8: Một chiếc 911 Turbo đặc biệt 'ra lò'

Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Porsche, bộ phận xe cổ của hãng đã vừa hoàn thành xong 'Project Gold' - một chiếc 911 Turbo thuộc thế hệ 993 vốn đã ngừng sản xuất từ thập niên 90 nhưng được hoàn thiện thủ công. Trên thực tế, Project Gold không phải là một chiếc 911 Turbo cũ được phục chế - nó là một chiếc xe mới hoàn toàn do đã được Porsche Classic tạo ra từ một bộ khung mới, chưa được đánh số và sử dụng các chi tiết mới. Để nói lên sự đặc biệt của chiếc xe, nó đã được đánh số khung nối tiếp chiếc 911 Turbo 993 cuối cùng rời khỏi nhà máy của Porsche vào năm 1998.

Tháng 9: Lễ hội xe đua cổ Porsche lớn nhất thế giới

Rennsport Reunion là tên gọi của lễ hội xe đua cổ Porsche lớn nhất Thế giới, được tổ chức tại trường đua Laguna Seca ở California, Mỹ. Trong 4 ngày, những người đam mê xe hơi cùng các tay đua lão luyện và các dòng xe đua huyền thoại của Porsche trong lịch sử đã cùng hội tụ tại sự kiện này. Bản thân Porsche cũng lựa chọn Rennsport Reunion làm nơi ra mắt chiếc 935 Clubsport hoài cổ.

Tháng 10: Mission E Cross Turismo nối bước Taycan lên dây chuyền sản xuất

Tại một buổi họp ban lãnh đạo Porsche vào ngày 18/10, quyết định đưa chiếc concept Mission E Cross Turismo ra mắt hồi tháng 3 đã chính thức được thông qua. Với phiên bản thương mại của mẫu shooting brake này, Porsche sẽ tạo ra công ăn việc làm cho 300 nhân sự ở Zuffenhausen.

Tháng 11: Porsche 911 thế hệ thứ 8 ra mắt.

Trong 55 năm kể từ khi chiếc Porsche 911 đầu tiên ra đời, dòng xe này mới chỉ trải qua tổng cộng 8 thế hệ - nếu tính cả thế hệ thứ 8 vừa được ra mắt tại triển lãm Los Angeles. Mặc dù luôn giữ 'phom' cơ bản từ hơn nửa Thế kỷ và chỉ dần được cải tiến qua mỗi một thế hệ, tuy nhiên sự xuất hiện của một chiếc 911 mới luôn là tâm điểm chú ý của Thế giới xe. Kế thừa các thế hệ trước đó, 911 2020 với tên mã 992 hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành thước đo tiêu chuẩn trong phân khúc xe thể thao sang trọng.
Sự xuất hiện của 911 thế hệ mới cũng đồng thời kết thúc vai trò của August Achleitner - Kỹ sư trưởng phụ trách phát triển dòng xe huyền thoại này trong gần 2 thập kỷ. Vào quý 1/2019, ông sẽ bàn giao lại vai trò cho Frank-Steffen Walliser. Ngoài 911, Achleitner còn là người đứng sau dòng 718 kể từ năm 2016.

Tháng 12: Tiến bước với giải đua Formula E

Với việc ký hợp đồng với tay đua Neel Jani, Porsche đã tiến thêm một bước với giải đua xe điện ABB FIA Formula E. Kể từ đầu năm 2019, tay đua người Thụy Sĩ này sẽ bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải Formula E thứ 6, dự kiến sẽ khai mạc vào tháng 12/2019.
Nguồn : http://xedoisong.vn/nhip-song/12-moc-son-cua-porsche-nam-2018-mung-sinh-nhat-70-tuoi-29404.html

TIN LIÊN QUAN

Porsche Mission E thương mại sẽ được đặt tên là Taycan, sản xuất vào năm tới

Trong tiếng Đức, Taycan có nghĩa là 'chú ngựa trẻ năng động', Taycan sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất vào năm tới, và khi đó nó sẽ trở thành chiếc xe thể thao điện đầu tiên của Porsche.

Porsche Mission E Cross Turismo: Thiết kế thiên hướng thuộc dòng CUV

Xe có chiều dài cơ sở là 4.950mm giúp không gian phía trong khá thoải mái. Phần đầu của Mission E Cross Turismo được thiết kế khá thấp nhằm hướng luồng gió theo chiều dọc thân xe và thoát ra ở cánh gió nhỏ phía sau.

Điểm sáng chiếc xe điện Porsche Mission E Cross Turismo từ mẫu CUV mới

Với nắp ca-pô vuốt thấp nằm giữa 2 vòm bánh xe tạo thành một đường cong, Mission E Cross Turismo gợi nhớ nhiều đến 'người anh em' huyền thoại Porsche 911. Bên cạnh đó, phần đầu xe còn có những điểm đáng chú ý khác về thiết kế như khe hút gió đặt

Porsche kỷ niệm 70 năm dòng xe thể thao

Porsche luôn xây dựng những mẫu xe thể thao mang tiêu chuẩn đẳng cấp cao nhất trong 70 năm qua.

Porsche Mission E và nguyên mẫu Porsche 911 mới khoe dáng trên tuyết

Phiên bản sản xuất của Mission E sẽ được ra mắt với một tên gọi chính thức khác vào năm 2020, mở đường cho cuộc cách mạng điện năng của Porsche.

Porsche Mission R concept: xe đua chạy điện của Porsche, mạnh 1.073 mã lực, sạc nhanh 900 Volt

Porsche Mission R vừa được nhà sản xuất ô tô hạng sang hiệu năng cao nước Đức trình làng cho thấy tương lai của những chiếc xe đua điện thuộc hãng này, đồng thời cũng là những hé lộ đầu tiên về…

Porsche Mission E sẽ có ba tùy chọn về công suất vận hành: 402 mã lực, 536 mã lực và 670 mã lực

Tới nay, nhiều hình ảnh chụp trộm cũng đã cho thấy việc thử nghiệm Mission E đang được Porsche ráo riết triển khai. Tuy nhiên hầu hết các chi tiết của xe đều được che đậy khá kĩ.

Ngoài Mission E, Porsche cũng sẽ giới thiệu một phiên bản xe điện của SUV Macan

Được lên kế hoạch để xuất hiện trên đường phố vào năm 2019 dưới hình thức phiên bản sản xuất, Mission E thể hiện rõ ràng những tham vọng của Porsche về khía cạnh điện khí hóa.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí, nhanh nhất

Bạn muốn cài đặt nhạc chuông cho iPhone nhưng chỉ có thể cài những bài mặc định có sẵn. Điều này khiến bạn cảm thấy nhàm chán, không sôi động. Hãy để trangcongnghe.vn hướng dẫn bạn cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn

Cách tính các hàm số lượng giác trong Excel, RADIANS, DEGREES, COS

Gần đây chúng tôi có nhận được câu hỏi từ phía độc giả về cách tính các hàm số lượng giác trong Excel như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tính các hàm số lượng giác trong Excel như RADIANS,

Cách live stream video lên Facebook không cần Open Broadcaster Software

Để có thể live stream lên Facebook, người dùng buộc phải cài đặt phần mềm Open Broadcaster Software. Tuy nhiên có một công cụ giúp bạn có thể live stream video bất kỳ, video Youtube, link torrent, sopcast lên Facebook

Cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng

Khi mua một chiếc điện thoại mới và bạn cần chuyển hết các dữ liệu cũ qua nhưng chưa biết làm thế nào. Đừng lo bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách chuyển dữ liệu từ Android sang Android một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn bạn cách đổi biểu tượng cho ứng dụng vô cùng thú vị, tạo cảm giác mới lạ đẹp mắt iPhone của bạn

Thay đổi giao diện của các ứng dụng trên chiếc iPhone sẽ khiến bạn không phải nhàm chán với những biểu tượng ứng dụng mặc định như trước giờ. Trong bài viết hôm nay, sẽ hướng dẫn bạn thực hiện điều đó, chỉ với vài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin của chiếc OnePlus 5

Khác với những bài viết trên tay hay review hiệu năng khác, những bài đánh giá thời lượng pin của một chiếc điện thoại thường phải trải qua một thời gian dài sử dụng mới có thể biết được. Ở đây chúng ta sẽ cùng nhau

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.

So sánh hiệu năng và khả năng chơi game nặng đồ họa của Huawei Nova 2i và Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i đang là 2 smartphone nổi bật trong phân khúc tầm trung hiện nay với cấu hình và mức giá tương đồng.