Porsche Mission R concept: xe đua chạy điện của Porsche, mạnh 1.073 mã lực, sạc nhanh 900 Volt

Porsche Mission R vừa được nhà sản xuất ô tô hạng sang hiệu năng cao nước Đức trình làng cho thấy tương lai của những chiếc xe đua điện thuộc hãng này, đồng thời cũng là những hé lộ đầu tiên về thiết kế của các dòng xe mới của hãng trong thời gian tới.

Với thiết kế được phát triển từ dòng Cayman, Mission R là một chiếc coupe 2 động cơ điện, sở hữu hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đây là chiếc xe mà Porsche sẽ mang đến những giải đua ô tô điện như Formula E trong tương lai khi nó được hoàn thiện. Xe có công suất tối đa lên đến 1.073 mã lực, được tạo thành từ động cơ điện 429 mã lực đặt ở cầu trước và động cơ 626 mã lực bố trí ở cầu sau.
Porsche Mission R concept: xe đua chạy điện của Porsche, mạnh 1.073 mã lực, sạc nhanh 900 Volt

Cả hai động cơ này đều được tích hợp hệ thống làm mát bằng dầu nhằm tránh hiện tượng giảm công suất khi bị quá nhiệt. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 2,5 giây trước khi đạt đến tốc độ tối đa 300 km/h. Bộ pin của xe cũng được làm mát bằng dầu, đủ cung cấp năng lượng cho xe để vận hành liên tục 30 phút, cho phép phương tiện này hoàn thành một chặng đua nước rút.

Công nghệ sạc nhanh 900 Volt cho phép sạc xe từ 5-80% pin chỉ trong vòng 15 phút. Giám đốc thiết kế của Porsche cho biết Mission R không đơn thuần là một chiếc xe đua của hãng mà nó gợi ý rất nhiều về những đường nét thiết kế của các dòng xe điện thương mại mới. Hãy thử hình dung về một chiếc Mission R không có bộ chia phía trước và cánh lướt gió kích thước khổng lồ phía sau, chúng ta sẽ phần nào đoán được hình dáng của 718 Boxster hay Cayman thế hệ tiếp theo (hoặc 1 biến thể thuần điện) sẽ trông như thế nào.

Porsche đã mất 4 năm để biến Mission-E concept ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 thành phiên bản thương mại là Taycan, và Mission R chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng để để dẫn đến sự ra đời của một một phương tiện hoàn toàn mới. Bên cạnh sức mạnh và thiết kế khí động học Mission R còn được Porsche chú trọng vào vật liệu chế tạo. Xe có lớp vỏ được làm từ nhựa pha với các loại sợi tự nhiên có thể tái tạo.

Các lớp bọc hoàn thiện nội thất xe được tạo ra bởi quy trình dệt 3D vận hành hoàn toàn bằng máy tính nhằm giảm thiểu chất thải vải dư thừa trong quá trình sản xuất. Khung xe được làm từ sợi carbon giúp tối ưu hóa trọng lượng. Khoang lái gây ấn tượng bởi vô lăng tích hợp màn hình hiện đại, vận hành song song với một màn hình khác nằm ngay phía sau.
















porschemission riaa 2021porsche mission r conceptmission r conceptporsche mission r

TIN LIÊN QUAN

Porsche giới thiệu siêu xe điện mới Mission R mạnh hơn 1.000 mã lực

Mới đây, Porsche vừa mới giới thiệu một mẫu concept có tên Mission R tại Triển lãm IAA Mobility 2021 đang diễn ra tại Munich. Theo hãng xe Đức, mẫu concept này sẽ được sản xuất bản thương mại trong tương lai với phong cách đậm chất thể thao. Dựa...

Xe điện Porsche Mission E sắp thành hiện thực

Porsche Mission E có thể chạy 500 km cho một lần sạc đầy pin và chỉ phải mất 15 phút sạc qua cổng 800 volt cho 400 km tiếp theo.

Porsche Mission E sẽ có ba tùy chọn về công suất vận hành: 402 mã lực, 536 mã lực và 670 mã lực

Tới nay, nhiều hình ảnh chụp trộm cũng đã cho thấy việc thử nghiệm Mission E đang được Porsche ráo riết triển khai. Tuy nhiên hầu hết các chi tiết của xe đều được che đậy khá kĩ.

Porsche Mission E Cross Turismo: Thiết kế thiên hướng thuộc dòng CUV

Xe có chiều dài cơ sở là 4.950mm giúp không gian phía trong khá thoải mái. Phần đầu của Mission E Cross Turismo được thiết kế khá thấp nhằm hướng luồng gió theo chiều dọc thân xe và thoát ra ở cánh gió nhỏ phía sau.

Porsche Mission E thương mại sẽ được đặt tên là Taycan, sản xuất vào năm tới

Trong tiếng Đức, Taycan có nghĩa là 'chú ngựa trẻ năng động', Taycan sẽ chính thức lên dây chuyền sản xuất vào năm tới, và khi đó nó sẽ trở thành chiếc xe thể thao điện đầu tiên của Porsche.

Porsche Mission E và nguyên mẫu Porsche 911 mới khoe dáng trên tuyết

Phiên bản sản xuất của Mission E sẽ được ra mắt với một tên gọi chính thức khác vào năm 2020, mở đường cho cuộc cách mạng điện năng của Porsche.

Mẫu xe điện Porsche Mission E sẽ được bán với giá 1,9 tỷ đồng

Từ sau lần ra mắt đầu tiên tại triển lãm Frankfurt 2015, Porsche chính thức công bố giá bán và lịch bán thương mại mẫu xe điện Mission E, đối thủ của Tesla Model S.

Ngoài Mission E, Porsche cũng sẽ giới thiệu một phiên bản xe điện của SUV Macan

Được lên kế hoạch để xuất hiện trên đường phố vào năm 2019 dưới hình thức phiên bản sản xuất, Mission E thể hiện rõ ràng những tham vọng của Porsche về khía cạnh điện khí hóa.

THỦ THUẬT HAY

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Trải nghiệm hệ thống âm thanh trên Xperia XZ2 trên bất kỳ thiết bị Android nào

Một trong số những tính năng nổi bật trên sản phẩm Sony Xperia XZ2 là hệ thống âm thanh với nhiều công nghệ độc quyền như DSEE HX, Clearaudio+, S-Force, XLOUD, Clear Phase, Clear Stereo, Clear Bass, VPT, LDAC hay tự

Làm cách nào để chỉnh thời gian tắt màn hình Win XP/7/ 8/ 8.1/ 10 nhanh nhất.

Theo như mặc định thì Windows sẽ tắt màn hình sau 10 phút, chuyển về chế độ Sleep sau 30 phút khi máy tính không làm việc nhưng bạn hoàn toàn có thể chỉnh thời gian tắt màn hình phù hợp với nhu cầu công việc hay yêu

Microsoft sẽ tối ưu hóa tính năng nén SMB của Windows 11

Vài ngày trước, Microsoft đã đẩy phiên bản cập nhật tùy chọn KB5016691 cho người dùng Windows 11 và lại mang đến bản cập nhật KB5016693 tương tự cho Windows Server 2022.

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh cấu hình của HTC U11 và HTC U11 Plus: màn hình to và chất lượng cao hơn, pin nhiều hơn

Không chỉ có màn hình kích thước lớn hơn mà HTC U11 Plus còn có chất lượng màn hình được nâng cấp với Super LCD 6 tỷ lệ 18:9, đồng thời còn có thêm tùy chọn bộ nhớ RAM và ROM nhiều hơn. Về nền tảng thì cả 2 đều vẫn

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta