Bán tải Jeep Gladiator 2020 có khả năng vượt địa hình ấn tượng và chịu tải tốt


Không chỉ nổi tiếng với những chiếc xe địa hình, hãng xe Jeep tới từ Mỹ trong lịch sử còn sản xuất một số dòng bán tải. Trong đó, nổi tiếng và thành công nhất phải kể tới chiếc Jeep Gladiator, được sản xuất từ năm 1962 cho tới 1988. Kể từ khi chiếc Gladiator cuối cùng bị dừng sản xuất tới nay, Jeep đã nhiều lần tung ra các mẫu xe bán tải ý tưởng khác nhau để thăm dò thị trường. Tuy nhiên sau 30 năm, phải tới nay Gladiator mới chính thức tái xuất hiện danh mục sản phẩm của Jeep, đồng thời đánh đấu sự trở lại của thương hiệu xe này trong phân khúc bán tải hạng trung.

Do chiếc SUV cỡ lớn Wagoneer mà Gladiator từng sử dụng chassis vào năm 1988 không còn được Jeep sản xuất nữa, thế hệ mới nhất của chiếc xe đã dựa trên nền tảng của dòng xe offroad nổi tiếng Wrangler JL. Chính vì vậy, Gladiator thế hệ mới chia sẻ chung thiết kế ngoại thất, cabin và các trang bị tương tự như Wrangler JL, với sự khác biệt chỉ bắt đầu từ cột C của xe trở về sau. Là một chiếc bán tải, Gladiator sở hữu phần thùng tách rời khỏi cabin trên chassis hình thang.

Bán tải Jeep Gladiator 2020 có khả năng vượt địa hình ấn tượng và chịu tải tốt

Do được gắn thêm thùng dài 1,254m, phía sau chassis của Gladiator đã được kéo dài ra hơn 78,7cm so với Wrangler, đạt chiều dài lên tới 5,181m. Tương tự, trục cơ sở của chiếc xe cũng được kéo dài ra thêm 49,2cm và đạt chiều dài tổng thể 3,48m. Để giúp chiếc xe có thể chịu tải lớn hơn, Jeep đã trang bị cho chiếc xe hệ thống treo với các tay đòn liên kết dài và thấp hơn, cũng như các trục dẫn động cùng phanh, và bánh xe lớn hơn. Nhờ đó, Gladiator có tải trọng đạt 725kg ở thùng sau và đặc biệt là sức kéo lên tới 3,47 tấn.

Theo Jeep, các cạnh bên của thùng đều ngắn hơn và thấp hơn so với các mẫu xe bán tải cỡ lớn khác trên thị trường hiện tại để giúp chất dỡ hàng hóa dễ hơn. Gladiator cũng là mẫu bán tải duy nhất trên thị trường với mui trần có lựa chọn mui cứng hoặc mui mềm, cũng như kính chắn gió trước gập xuống được và cửa xe có thể tháo rời. Tất cả những điều này đều là đặc điểm được thừa hưởng từ Wrangler.

Mặc dù có kích thước lớn hơn hẳn so với Wrangler, tuy nhiên Gladiator vẫn sở hữu khả năng offroad ấn tượng tương tự như mẫu xe Jeep kia. Chiếc xe được bán với tổng cộng 4 model là Sport, Sport S, Overland và Rubicon. Trong đó bản Rubicon có hệ thống phuộc với thân bằng nhôm đường kính lên tới 2 inch do Fox cung cấp, lốp gai chạy bùn Falken M/T đường kính lên tới 33 inch và thanh giằng trên phần thùng phía sau.

Với phiên bản này, Gladiator có khoảng sáng gầm lên tới 28,2cm, khả năng lội nước sâu 76,2cm, góc tới 43,6 độ, góc thoát 26 độ và góc vượt đỉnh dốc tối đa 20,3 độ. Khi bắt đầu được mở bán, Gladiator sẽ chỉ có duy nhất phiên bản động cơ xăng V6 3.6l Pentastar nạp khí tự nhiên với công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 352Nm. Động cơ này sẽ được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 8 cấp, nối với hệ dẫn động 4 bánh có khả năng gài cầu linh hoạt. Vào năm 2020, chiếc xe sẽ còn có bản máy dầu.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/ra-mat-ban-tai-jeep-gladiator-2020-tho-hang-vuot-moi-dia-hinh-29101.html

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Jeep Gladiator 2020 có khả năng vượt địa hình ấn tượng và chịu tải tốt

Do dựa trên nền tảng dòng xe offroad Wrangler nổi tiếng, những chiếc bán tải Jeep Gladiator 2020 có được khả năng vượt địa hình ấn tượng và chịu tải tốt.

Không chỉ 1 mà có đến 4 chiếc Jeep Gladiator 6x6 cập bến Campuchia

Số lượng dòng xe 6x6 tại Campuchia có thể đã hơn 10 chiếc với đủ phiên bản cũng như dòng xe, bao gồm quái vật Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 nhưng đông đảo nhất phải là Jeep Gladiator 6x6 của So Flo Jeeps với 4 chiếc được mang về nước cùng lúc.

Những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe bán tải Jeep Gladiator

Những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe bán tải được trông đợi từ lâu – Jeep Gladiator – đã xuất hiện trên mạng.

Chiếc Jeep Gladiator độ đặc biệt chính thức bán đấu giá cuối tháng 1/2022

Ngoại hình đặc biệt dễ dàng khiến chiếc xe trở nên nổi bật khi di chuyển trên đường phố, với phối màu độc đáo bao gồm nước sơn đen bóng được tạo điểm nhấn bởi các đường nét màu đồng trên cản trước, lưới tản nhiệt, hông và đuôi xe. Trên mui xe còn

Xe địa hình Jeep Wrangler sắp có thế hệ mới với giá khoảng 695 triệu đồng

Là một trong những dòng xe địa hình nổi tiếng và lâu đời nhất Thế giới, dòng Jeep Wrangler chuẩn bị có thế hệ mới với tên mã JL vào cuối tháng 11 này.

Cận cảnh SUV 2 cửa Jeep Wrangler Rubicon 2dr 2021 chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Với giá bán 3,688 tỷ đồng, Jeep Wrangler Rubicon 2dr là một chiếc xe địa hình 'hạng nặng' và còn độc đáo hơn với thiết kế 2 cửa, 4 chỗ, mui cứng có thể tháo rời thành SUV mui trần.

Jeep Wrangler Rubicon Unlimited 2018 hai cửa số sàn đầu tiên tại Việt Nam

Chiếc Jeep Wrangler Rubicon Unlimited 2018 đầu tiên đã cập bến Việt Nam thành công, cỗ máy off-road này thuộc thế hệ JK, giống với xe đời năm 2017, chứ không phải thế hệ hoàn toàn mới như mong đợi của nhiều người.

THỦ THUẬT HAY

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Music Visualizer: Ứng dụng biến thanh điều hướng thành 1 trình phát nhạc đẹp mắt

Có thể nói rằng, Music Visualizer sẽ mang đến cho bạn một cảm giác mới mẻ khi thưởng thức những bản nhạc yêu thích trên chiếc smartphone của mình. Các giai điệu thông thường chỉ được nghe bằng tai giờ đây sẽ hiển thị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán

Đánh giá Oukitel K10000: Quái vật pin trâu dưới 5 triệu

Thế giới di động - Không chạy theo xu hướng mỏng dần trên các smartphone tầm trung hiện nay, Oukitel một mình một cõi với thiết kế hầm hố và không thể nào thô kệch...

Range Rover Sport HSE 2019 có những điểm gì hấp dẫn?

Có giá bán khoảng 295.000 USD tại một số đại lý tư nhân, Range Rover Sport HSE 2019 là đối thủ trực tiếp của Porsche Cayenne S, Maserati Levante S và một số mẫu SUV hiệu năng cao khác đến từ Đức. Vậy đâu là điểm hấp