Mẫu SUV 5 chỗ hướng đến khả năng việt dã cao Honda Passport 2019 hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt toàn cầu trong khuôn khổ triển lãm ô tô quốc tế Los Angeles Auto Show 2018. Sẽ được bán ra thị trường vào đầu năm 2019, Honda Passport hướng đến nhóm khách hàng năng động, với sự kết hợp độc đáo giữa khả năng vận hành onroad tinh tế và khả năng đi địa hình offroad ấn tượng, trong khi không gian nội thất rộng rãi thoải mái cùng hàng loạt trang bị công nghệ tiên tiến, chuẩn mực an toàn cao.
Chú ý rằng, mẫu Passport 2019 hoàn toàn mới có thể xem như là một sự tái sinh, vì hãng đã từng sản xuất mẫu xe Honda Passport trong giai đoạn từ năm 1993 đến 2002. Lúc bấy giờ, Honda Passport là một phiên bản “đóng mác” dựa trên chiếc Isuzu Rodeo, một chiếc SUV cỡ trung. Dù sao, Honda Passport cũng đã có vòng đời 9 năm và trải qua 2 thế hệ (model 1994-1997 và 1998-2002).
4 mẫu Crossover/SUV của Honda: HR-V, CR-V, Passport và Pilot
Theo Honda, mẫu xe Passport 2019 mới được định vị nằm ở giữa CR-V và Pilot, đồng thời nhấn mạnh đến khả năng đi off-road của Passport. “Chiếc Passport mới có thiết kế cá tính hơn, cùng với khả năng vận hành mạnh mẽ và đi off-road tốt hơn, có thể thực hiện những hành trình việt dã trong mọi điều kiện thời tiết”, chia sẻ của ông Henio Arcangeli, Jr. – Phó Chủ tịch Honda Mỹ (American Honda Motor Co., Inc).
Honda Passport mới là mẫu SUV thứ 4 của Honda cùng với HR-V, CR-V và Pilot. Mẫu xe Passport mới được thiết kế và phát triển ở Mỹ bởi trung tâm nghiên cứu và phát triển Honda R&D Americas, và được sản xuất tại nhà máy của Honda ở Lincoln, Alabama, Mỹ.
Tất cả các phiên bản Honda Passport 2019 mới đều được trang bị động cơ xăng V6 3.5L nạp khí tự nhiên, đạt công suất 280 mã lực tại 6.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 355Nm tại 4.700v/ph, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp (9AT) thế hệ mới nhất của Honda, cho khả năng chuyển số êm ái nhanh nhạy.
Passport có 2 cấu hình dẫn động là 1 cầu và 2 cầu, tuy nhiên giá trị hơn cả là bản 2 cầu để đem lại được đúng tính chất việt dã của chiếc xe, có thể đi nhiều địa hình khó, thực hiện những hành trình khám phá phiêu lưu.
Với phiên bản 2 cầu, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-VTM4 được Honda cải tiến triệt để phù hợp với đặc tính vận hành của xe. Khác với nhiều hệ dẫn động AWD phổ biến hiện nay, hệ thống i-VTM4 của Honda Passport sử dụng cơ cấu phân chia mô-men xoắn chủ động điều biến véc-tơ, để có thể chuyển tới 70% lực xoắn động cơ tới trục sau và 100% lượng lực xoắn này lại có thể dành hẳn cho từng bánh sau bên phải hoặc trái. Điều này có nghĩa là dải phân chia lực kéo tới từng bánh xe rộng hơn, đáp ứng khả năng đi địa hình tốt hơn.
Ngoài ra, hệ thống kiểm soát độ bám thông minh ITM được trang bị tiêu chuẩn trên cả phiên bản dẫn động cầu trước lẫn 2 cầu. Trên các bản dẫn động 4 bánh, hệ thống ITM có 4 chế độ hoạt động gắn kết đồng bộ với hệ thống i-VTM4, cho phép người lái chọn lựa kiểu vận hành thích hợp với các điều kiện thời tiết và địa hình khác nhau, bao gồm: Normal (bình thường), Sand (Cát), Snow (Tuyết) và Mud (Bùn). Các phiên bản dẫn động cầu trước FWD, hệ thống ITM có 2 chế độ: Normal (bình thường) và Snow (Tuyết).
Honda công bố, khả năng kéo mooc của Passport, với bản AWD là 5.000 pound (2.268kg) và với bản FWD là 3.500 pound (1.586kg).
Thực tế, Honda Passport 2019 hoàn toàn mới được xem như một phiên bản 5 chỗ và 'offroad hóa' của Honda Pilot - mẫu crossover cỡ trung 7-8 chỗ hướng đến tiện nghi cho gia đình. Sở dĩ nói điều này bởi vì thiết kế của Honda Passport chia sẻ nhiều đặc trưng thiết kế của Honda Pilot. Đặc biệt, trục cơ sở và chiều rộng của Passport 2019 và Pilot là như nhau. Chiếc Passport được rút ngắn chiều dài 100mm nhưng lại cao hơn Pilot do được 'nâng gầm' để đi offroad tốt hơn.
Cụ thể, Honda Passport 2019 có trục cơ sở 2.819mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.840 x 1.996 x 1.819)mm. Honda trang bị tiêu chuẩn cho Passport 2019 bộ mâm 20-inch đi kèm với lốp 245/50R20 trong khi các bản cao cấp hơn dùng lốp 265/45R20.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/trinh-lang-suv-viet-da-honda-passport-2019-hoan-toan-moi-29059.html