Mazda triệu hồi hàng trăm nghìn xe ô tô dùng động cơ diesel trên toàn cầu


Cụ thể, mới đây thương hiệu xe hơi Nhật Bản Mazda cho biết hãng hiện đang có kế hoạch triệu hồi khoảng 640.000 xe trên toàn cầu do ảnh hưởng bởi lỗi lò xo xu-páp trên động cơ đối với xe chạy bằng động cơ diesel.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ thu hồi đối với 230.000 xe trong nước và khoảng 410.000 xe ở các thị trường nước ngoài. Thị trường duy nhất không bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi trên toàn cầu là Hoa Kỳ - nơi Mazda không bán các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel. 

Mazda triệu hồi hàng trăm nghìn xe ô tô dùng động cơ diesel trên toàn cầu

Mazda triệu hồi hàng trăm nghìn xe ô tô dùng động cơ diesel trên toàn cầu. Ảnh minh họa

Thông báo triệu hồi xe của Mazda được đưa ra sau khi đối thủ nội địa Toyota và Subaru trước đó cho biết sẽ triệu hồi hơn 400.000 xe trên toàn thế giới để khắc phục lỗi thiết kế lò xo xu-pap trong động cơ. Lỗi này được Subaru cho biết có thể dẫn tới hư hỏng động cơ nghiêm trọng.

Các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản đang phải đối mặt với sự gia tăng các vấn đề chất lượng xe. Điều này làm tăng chi phí và đặt ra câu hỏi nghi vấn về việc kiểm soát chất lượng của các hãng xe này.

Hiện Mazda vẫn chưa công bố những mô hình cụ thể của đợt ảnh hưởng lần này. Tính đến thời điểm hiện tại, các mẫu xe được trang bị động cơ deisel có thể kể đến gồm Mazda6, Mazda3, Mazda2, CX-5 và CX-3.

Hiện nhà phân phối xe Mazda tại Việt Nam là Thaco Trường Hải chưa đưa ra thông báo hay công bố nào về thông tin đợt triệu hồi lần này. Được biết, hầu hết các mẫu xe bán ra trên thị trường gồm Mazda6, Mazda3, Mazda2, CX-5 và CX-3 đều được trang bị động cơ diesel.

TIN LIÊN QUAN

Xe Mazda tại Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi lỗi động cơ SkyActiv Diesel

Tuy nhiên, tập đoàn Mazda cũng vừa khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi trên vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng loại động cơ SkyActiv Diesel.

Mazda vẫn trung thành với động cơ dầu diesel SkyActiv-D Turbo

Mazda vừa công bố sẽ tiếp tục duy trì động cơ dầu diesel SkyActiv-D Turbo cho những mẫu xe của mình trong những năm tới.

Hơn 1,63 triệu xe bán ra, Mazda lập kỷ lục mới về doanh số bán toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp

Xét theo thị trường, tất cả các thị trường trọng điểm của Mazda đều có sự tăng trưởng, trong đó thị trường Trung Quốc tăng tới 11% lên hơn 320.000 xe; quê hương Nhật Bản tăng 4% lên 210.000 xe. Hai thị trường lớn khác là Bắc Mỹ và châu Âu cùng tăng

Mazda CX-8 giá từ 30.000 USD tại Nhật Bản

Mẫu crossover 3 hàng ghế đầu tiên của Mazda thiết kế theo phong cách Kodo, sử dụng động cơ diesel 2.2 SkyActiv-D, bản cao nhất giá 38.000 USD.

Mazda chính thức công bố hình ảnh ngoại thất của CX-8

Mới đây, hãng xe đến từ Nhật Bản đã công bố những hình ảnh ngoại thất chính thức của Mazda CX-8. Hành động này đã thỏa mãn được sự tò mò cũng như làm sáng tỏ những phỏng...

Mazda đã phải triệu hồi hơn 156,000 chiếc xe vì lỗi túi khí

Cụ thể các mẫu xe Mazda thu hồi đợt này Mazda 6 sedan 2010 - 2013, CX-7 2010 - 2012, CX-9 2010 - 2015 và RX-8 2011. Số lượng xe bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí Takata đã lên hơn 4 triệu chiếc, và vẫn đang tiếp tục tăng.

Bảng giá xe Toyota, Mazda, Kia và Hyundai mới nhất

Đọc ngay bài để biết giá xe mới nhất năm 2018 của Toyota, Mazda, Kia và Hyundai.

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này

OPPO R17 Pro là sản phẩm đưa OPPO lên tầm cao mới

Khi về thị trường Việt Nam, OPPO R17 Pro chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm đáng chú ý nhất của hãng với hàng loạt tính năng cao cấp hàng đầu.

Trên tay Asus Zenfone 4 Selfie: 279USD, selfie 20MP, selfie góc rộng 120 độ

Cũng như Zenfone 4 với Zenfone 4 Pro, Zenfone 4 Selfie vẫn là một phiên bản giá rẻ hơn của Zenfone 4 Selfie Pro với mức giá 279USD.