Mazda đã phải triệu hồi hơn 156,000 chiếc xe vì lỗi túi khí

Vụ bê bối túi khi Takata vẫn không ngừng mở rộng thêm, và mới đây Mazda đã phải triệu hồi hơn 156,000 chiếc xe vì lỗi túi khí.

Cụ thể các mẫu xe Mazda thu hồi đợt này Mazda 6 sedan 2010 - 2013, CX-7 2010 - 2012, CX-9 2010 - 2015 và RX-8 2011. Số lượng xe bị ảnh hưởng bởi lỗi túi khí Takata đã lên hơn 4 triệu chiếc, và vẫn đang tiếp tục tăng.

Những túi khí này sử dụng một hợp chất gây nổ, được kích hoạt khi xe gặp va chạm, nhằm thổi phồng túi khí bảo vệ người trong xe. Tuy nhiên, ngòi nổ lỗi của Takata khiến túi khí có thể bất chợt phát nổ ngay cả dưới nhiệt độ cao hay độ ẩm lớn, khiến người ngồi trong xe có thể bị thương hoặc thậm chí thiệt mạng, khi giữ đầu ở quá gần túi khí. 

Mazda đã phải triệu hồi hơn 156,000 chiếc xe vì lỗi túi khí

Đợt thu hồi mới này khác biệt so với những lần trước đó là lỗi túi khí lần này là ở bên phía hành khách. Mazda chỉ thu hồi một số mẫu xe từ các quốc gia có độ ẩm lớn và sự thay đổi nhiệt độ lớn vì điều đó ảnh hưởng trực tiếp và khiến lỗi túi khí trở nên trầm trọng hơn. Chủ sở hữu sẽ nhận được thông báo vào khoảng giữa tháng 11 và tất nhiên việc sửa chữa là miễn phí. Anh em nếu nhận được thông báo thì cũng đừng giật mình, chỉ đơn giản là mang xe vào hãng và chờ thôi.

 

 

TIN LIÊN QUAN

3,3 triệu xe của các hãng bị triệu hồi liên quan tới lỗi túi khi

Số lượng triệu hồi lên tới 3,3 triệu xe trên toàn nước Mỹ.

380.000 xe pickup của Ford và Mazda phải hồi xưởng đều liên quan tới túi khí Takata

Mới đây, các xe tải đời 2015 – 2016 cũng đã được thu hồi để tạm thời thay thế túi khí đang sử dụng bằng loại túi khí mới không chứa hợp chất amoni nitrat.

Toyota bị kiện vì lỗi túi khí

Khoảng 500.000 người Australia có thể tham gia vụ kiện đối với 7 hãng ô tô do ảnh hưởng từ các chiến dịch triệu hồi xe có lắp túi khí lỗi.

Ford sẽ nộp khoản phạt 299 triệu USD cho túi khí Takata

6 nhà sản xuất ôtô trước đó đã chấp nhận khoản tiền phạt trị giá hơn 1,2 tỷ USD, bao gồm: Honda Motor Co; Toyota Motor Corp; Nissan Motor Co; Mazda Motor Corp; Subaru Corp và BMW AG.

Một lọat các hãng xe lớn bị triệu hồi do dính lỗi gây nguy hiểm cho người sử dụng

Gần đây nhiều mẫu xe của một lọat các hãng xe lớn như Honda, Ford, Audi bị triệu hồi do dính lỗi gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Thị trường ô tô Việt: Mazda cập nhật bảng giá mới nhất cho các mẫu xe tháng 9/2018

Cập nhật giá bán mới nhất cho các mẫu xe Mazda tại thị trường Việt Nam giúp người tiêu dùng tiện tham khảo giá bán trước khi quyết định mua xe.

Mazda CX-5 giúp Mazda lập kỷ lục trong tháng 1 tại Mỹ

Mazda đã có doanh số tháng 1 cao nhất trong 24 năm qua tại Mỹ nhờ doanh số kỷ lục của mẫu Mazda CX-5

Hơn 1,63 triệu xe bán ra, Mazda lập kỷ lục mới về doanh số bán toàn cầu năm thứ 3 liên tiếp

Xét theo thị trường, tất cả các thị trường trọng điểm của Mazda đều có sự tăng trưởng, trong đó thị trường Trung Quốc tăng tới 11% lên hơn 320.000 xe; quê hương Nhật Bản tăng 4% lên 210.000 xe. Hai thị trường lớn khác là Bắc Mỹ và châu Âu cùng tăng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi 103 trên Cốc Cốc bằng file expand

Cốc Cốc tuy đang được sử dụng khá phổ biến và thậm chí nó còn đang xếp thứ hai tại thị trường Việt Nam, nhưng không phải vì thế mà không có lỗi.

Cách đổi tên gợi nhớ người dùng trên ứng dụng Zalo

Tính năng mới nhất của phiên bản Zalo gần đây là Đổi tên gợi nhớ, đây là một tính năng khá thú vị của Zalo trên điện thoại, nó sẽ cho phép bạn đổi tên bạn bè của mình thành những cái tên gợi nhớ quen thuộc mà bạn vẫn

Hướng dẫn bạn quản lý cột trong Excel hiệu quả

Khi nhập dữ liệu, bạn có thể cần thêm hoặc chèn cột nếu muốn bổ sung dữ liệu vào giữa các cột hiện có. Chọn cột (click vào tiêu đề cột) ngay bên phải vị trí bạn muốn chèn cột mới. Sau đó, click chuột phải vào cột đó và

My Viettel: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

My Viettel là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Chuyển đổi toàn bộ danh bạ sang đầu số mới nhanh chóng

Việc chuyển đổi toàn bộ thuê bao di động 11 sang đầu số mới sẽ bắt đầu tiến hành vào ngày 15/09/2018. Khi đó sẽ phát sinh vấn đề các số điện thoại theo đầu số cũ trong danh bạ sẽ không liên lạc được nữa nếu không đổi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Nokia 7 Plus: Có xứng đáng với giá 9 triệu?

Nokia 7 Plus được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660, một trong những con chip mạnh nhất series 600 hiện nay với 8 lõi Kryo 260 (4x2.2GHz + 4x1.8GHz). Đi cùng con chip này là GPU đồ họa Adreno 512, xử lý đồ

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.