Honda Civic Type R và xe đua công thức 1 thu hút sự chú ý tại VNS 2018

Những fan cuồng tốc độ chắc chắn sẽ không thể đứng yên khi chiêm ngưỡng hai siêu phẩm xe thể thao trong gian hàng Honda Việt Nam tại VMS 2018. Đó là Civic Type R dành cho các tay lái đường nhựa và chiếc xe đua Công thức 1 dành cho các tay lái chuyên nghiệp đường đua.

Kích thích giác quan

Honda Việt Nam lấy chủ đề “Thách thức và Đam mê” trong lần ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2018 lần này. Đây thực sự là thông điệp kích thích giới hâm mộ, đồng thời khiến gian hàng Honda Việt Nam là điểm đến không thể không dừng chân đối với khách tham quan VMS. 

Honda Civic Type R và xe đua công thức 1 thu hút sự chú ý tại VNS 2018

Để truyền tải thông điệp đó, gian hàng của Honda được thiết kế hiện đại, hướng tới tương lai với phong cách thể thao cá tính, nổi bật với hai gam màu chủ đạo: Đỏ và Trắng. Nếu như màu đỏ tạo ấn tượng mạnh mẽ, truyền xúc cảm mãnh liệt và nhiệt huyết đến khách tham quan, đồng thời, khơi dậy và thúc đẩy những đam mê tiềm ẩn thì màu trắng lại tạo nên cảm giác về một không gian vô cực, nơi không có giới hạn, rào cản nào cho sự đột phá, sáng tạo.

Cặp đôi xe chưa từng xuất hiện tại Việt Nam là mẫu xe thể thao đường nhựa Honda Civic Type R và mẫu xe đua Công thức 1 của đội đua Red Bull Toro Rosso Honda. Có thể nói, đây không phải là những chiếc xe thông thường, và có một điều chắc chắn rằng nhiều người nằm mơ cũng không được ngồi vào khoang lái, chứ chưa nói đến chuyện cầm lái.

Trả lời câu hỏi của Topcar Vietnam, đại diện Honda Việt Nam cho biết rằng cặp đôi xe Honda Civic Type R và mẫu xe đua Công thức 1 của đội đua Red Bull Toro Rosso Honda trưng bày lần này với mục đích giới thiệu cho công chúng Việt Nam những gì đặc sắc nhất mà Honda có thể mang đến cho những khách hàng muốn có trải nghiệm sức mạnh và tốc độ.

Thách thức giới hạn

Chúng ta cùng xem hai chiếc xe này có gì khiến trái tim của các fan cuồng tốc độ phải đập dồn dập.

Đầu tiên là Civic Type R là mẫu xe đua thể thao mang tính biểu tượng của Honda về tinh thần không ngừng chấp nhận thử thách. Minh chứng là Civic Type R hiện đang chiếm lĩnh danh hiệu Chiếc xe cầu trước nhanh nhất thế giới với kỷ lục hoàn thành vòng đua trong 7 phút 43,80 giây tại Nürburgring Nordschleife, Đức vào năm 2017. 

Những ai yêu thương hiệu Honda sẽ nhận thấy chút quen thuộc ẩn hiện của chiếc xe nguyên bản vốn đang rất được ưa chuộng trên thị trường toàn cầu cũng như Việt Nam.

Nhưng đó mới chỉ là câu chuyện khởi đầu của Honda Civic Type R. Trái tim của chiếc xe này là động cơ 2.0L 4 xy-lanh thẳng hàng, turbo tăng áp, công suất đạt tới 306 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, trở thành một trong những chiếc xe phổ thông lắp động cơ 2.0L mạnh nhất trên thế giới hiện nay. Thành tích trên đường đua Nürburgring cho thấy Honda Civic Type R có thể sánh ngang với nhiều siêu xe danh tiếng khác.

Ngoài đông cơ mạnh mẽ, Civic Type R sở hữu thiết kế thể thao phá cách của một mẫu xe đua thực thụ với những đường nét góc cạnh, sắc sảo. Tất cả các chi tiết đều được vuốt dứt khoát và tinh xảo, tạo nên một vẻ ngoài riêng biệt, không trộn lẫn với bất cứ mẫu xe thể thao nào.

Điểm nhấn đặc biệt ở ngoại thất phải nói đến là bộ bodykit bằng sợi các-bon và bộ la-zăng thể thao cỡ lớn cùng lốp bản rộng. Phía đuôi xe, bộ cánh gió thể thao và ba ống xả nằm gọn trong cụm khuếch tán không khí, tạo cảm giác rất uy lực.

Đứng cạnh Civic Type R là mẫu xe đua Công thức 1 của đội đua Redbull Toro Rosso Honda. Mẫu xe đua chuyên nghiệp này được trang bị khối động cơ Honda RA618H nặng chỉ 145kg nhờ vỏ và nắp máy bằng nhôm. Động cơ này có dung tích xy-lanh 1.600cc V6 góc xy-lanh 90 độ, tăng áp, bơm xăng trực tiếp, cho công suất 740 mã lực và trở thành một trong những động cơ có tỷ số công suất/lít lớn hàng đầu hiện nay, đạt 463 mã lực/lít dung tích. 

Năm 2018 là năm đầu tiên Honda chính thức trở thành đối tác của đội đua Scuderia đồng hành cùng hai tay đua mới: Pierre Gasly và Brendon Hartley trong Giải đua Công thức 1. Với nhiều người Việt Nam, Công thức 1 vẫn còn xa vời, nhưng ban tổ chức giải đua hot nhất hành tinh này đã có những khảo sát ban đầu, và rất có thể fan hâm mộ Việt Nam sẽ được sống cùng không khí tốc độ của F1 trong tương lai không xa.

Cơ hội cuối cùng

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 diễn ra từ ngày 24 đến ngày 28 tháng 10 năm 2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Hôm nay là cơ hội cuối cùng để khách tham quan nói chung và các fan cuồng tốc độ nói riêng được chiêm ngưỡng 2 tuyệt phẩm Civic Type R và xe đua Công thức 1 của đội đua Red Bull Toro Rosso Honda.

Bài và ảnh: Trần Dương

Nguồn : http://topcarvn.com/vms-2018-cap-doi-lam-tim-loan-nhip-trong-gian-hang-honda-viet-nam/

TIN LIÊN QUAN

Honda Việt Nam mang thông điệp " Thách thức và đam mê" đến Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018

Civic Type R và mẫu xe đua Công thức 1 của đội đua Red Bull Toro Rosso Honda: Tâm điểm của gian hàng Honda tại triển lãm là sự xuất hiện của các mẫu xe thể thao danh tiếng trên toàn cầu, thỏa mãn các khách hàng đam mê tốc độ.

Honda Civic Type R 2018 có ngoại thất hầm hố với giá 34.100 USD

Nếu như bạn mong chờ vào một mẫu Honda Civic Type R entry-level thì có lẽ bạn nên tiếp tục giữ giấc mơ của mình bởi hãng xe Nhật vừa công bố phiên bản 2018 có giá 34.100 USD.

Honda Civic Type R TCR sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ so với bản tiêu chuẩn

Chiếc Civic Type R TCR được ra mắt lần đầu tiên tại Geneva Motor Show vào tháng 3 năm nay và được đưa vào thi đấu trong trận khai mạc của giải FIA World Touring Car Cup (WTCR).

Honda Civic Type R màu trắng chuẩn bị ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018

Theo kế hoạch, Honda Civic Type R sẽ được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 sắp diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh từ 24 - 28/10 tới. Chắc chắn, Civic Type R sẽ là ngôi sao sáng của gian hàng Honda, thu hút sự chú ý của khách tham quan.

Honda Việt Nam sẽ mang Civic Type R, xe đua công thứ 1 tới VMS 2018

Civic Type R 2018 được giới thiệu ra thị trường lần đầu tiên vào tháng 3 năm 2017. So với phiên bản tiêu chuẩn, Civic Type R 2018 khác biệt với bộ body kit thể thao. Civic Type R 2018 còn sở hữu độ cứng xoắn tăng 38%. Hệ thống treo cũng được cải

Làm quen với phiên bản bán tải của chiếc hatchback thể thao Honda Civic Type R

Các kỹ sư này đã tiến hành gọt giữa và cắt bỏ hầu hết phần thân trêntừ cột B trở đi của chiếc Civic Type R nguyên mẫu. Tiếp đó họ bổ sung cho xe khung bảo vệ chống lật và bồn xe họa tiết kim cương.

Bảng giá xe ô tô Honda năm 2018 mới nhất hôm nay

Bảng giá xe ô tô Honda tháng 7 2018 kèm lãi suất vay mua xe trả góp mới nhất dành cho các mẫu xe Honda City, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord, Honda Odyssey và mẫu xe Honda Jazz chuẩn bị ra mắt! Cùng Muasamxe.com tham khảo bảng giá xe Honda

Honda Civic Type R 2019 chốt giá bán từ 36.595 USD tại thị trường Mỹ

Tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 vừa diễn ra vào tháng 10 ở TP. Hồ Chí Minh vừa qua, Honda đã giới thiệu tới công chúng trong nước mẫu Civic Type R 2018. Mới đây, Civic Type R đã được giới thiệu phiên bản 2019 tại Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tăng dung lượng ổ cứng cho máy tính nhờ OneDrive trong Microsoft 365

Với mức dung lượng 1TB từ OneDrive của Microsoft 365, bạn có thể lưu trữ thả ga tất cả tài liệu - hình ảnh - video - file thiết kế mà không lo lắng về vấn đề thiếu hụt dung lượng.

Vào Gmail khi không lưu mật khẩu trên máy tính an toàn

Cách lập Gmail dễ dàng cũng như sử dụng đơn giản cho nên số lượng người dùng Gmail ngày càng tăng lên. Kéo theo đó là sự bảo mật thông tin mỗi tài khoản khá quan trọng, khi mà mỗi khi đăng nhập hệ thống đều yêu cầu bạn

Sử dụng máy hiệu quả hơn khi lên đời Android 8 Oreo

Với một số app, giờ đây bạn có thể tùy chỉnh những gì được thông báo. Ví dụ nhé, với Gmail trước giờ cái gì nó cũng báo ra notification hết, nhưng bạn hoàn toàn chỉnh lại về việc chỉ thông báo một số hộp thư thường

Spotify bị hack và người dùng Android cần nâng cấp phần mềm

Người dùng Spotify trên Android nên cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng để hạn chế mọi mối nguy bảo mật.

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab P11 Pro: Snapdragon 730G, pin 15h, giá 499 USD

Để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi càng ngày càng cao của người tiêu dùng, Lenovo đã chính thức ra mắt Lenovo Tab P11 Pro, được xem là sự thay thế thú vị cho những ai đang tìm kiếm một thiết bị đa năng có màn hình độ nét cao

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro: Có nên nâng cấp hay không?

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đều là hai thiết bị đầu bảng với thiết kế và cấu hình đỉnh cao. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro để xem chúng có gì khác biệt nhé. So sánh về thiết kế Thiết