Dendrobium D-1 sẽ chạy hoàn toàn bằng động cơ điện, tổng công suất lên tới 1.800 mã lực

Được thành lập bởi Nigel Gordon-Stewart - một kỹ sư đã nhiều năm hoạt động trong ngành siêu xe và đã từng góp phần tạo ra các dòng siêu xe Zenvo, Dendrobium Automotive là một hãng siêu xe mới nổi tới từ Anh Quốc.

Có tên gọi đặt theo một loài hoa phong lan. mục tiêu của Dendrobium là tạo ra những chiếc siêu xe lấy cảm hứng từ thiên nhiên và sử dụng các công nghệ, vật liệu hiện đại. Sản phẩm đầu tiên của hãng là siêu xe điện D-1 vừa được trưng bày tại lễ hội Salon Prive ở lâu đài Blenheim của Công tước xứ Marlborough - Anh Quốc.

Dendrobium D-1 sẽ chạy hoàn toàn bằng động cơ điện, tổng công suất lên tới 1.800 mã lực

Dù mới trưng bày phiên bản thử nghiệm, tuy nhiên trên thực tế đội ngũ thiết kế của Dendrobium đã bắt đầu với ý tưởng xe điện D-1 từ giữa thập niên 90. Nhờ có sự phát triển của công nghệ và việc hợp tác với Williams Advance Engineering - Công ty giải pháp kỹ thuật đứng đằng sau đội đua F1 Williams, phải tới nay mẫu siêu xe này mới có thể trở thành hiện thực. Về thiết kế, Dendrobium D-1 sở hữu kiểu dáng độc đáo và khác biệt với chủ yếu là các đường nét góc cạnh, trong khi cabin được thiết kế tròn trịa và mang tính khí động cao.

Các đường nét sắc sảo và bề mặt cong tạo cho chiếc xe những khu vực đổ bóng khác nhau, phản chiếu bề mặt đặc trưng của các vật liệu như nhôm, sợi carbron và kính. Một điểm nhấn đặc biệt khác của chiếc xe đó là cặp cửa mở lật về phía sau có tên gọi Bio-Aerial Locomotion, được lấy cảm hứng trực tiếp từ cách nở của loài hoa lan Dendrobium. Bên trong cabin, nội thất của Dendrobium đã được thiết kế tập trung tới người lái. Tương phản với bảng táp-lô bằng sợi carbon đen, cặp ghế thể thao của chiếc xe có màu đỏ và chỉ thêu mô phỏng lại những thớ cơ bắp của con người.

Dù chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật của chiếc xe, nhưng Dendrobium cho biết D-1 sẽ chạy hoàn toàn bằng động cơ điện, với tổng công suất lên tới 1.800 mã lực và mô-men xoắn 2.000Nm - con số đáng mơ ước với ngay cả nhiều siêu xe động cơ đốt trong truyền thống. Dù phải mang khối pin năng lượng nặng nề nhưng nhờ có chassis dạng bồn bằng sợi carbon với tên gọi Protocell và sử dụng các vật liệu nhẹ, Dendrobium D-1 có trọng lượng dự kiến sẽ khoảng 1.750kg.

Theo Dendrobium, phiên bản thương mại của D-1 sẽ có thể được hãng công bố chính thức trong vài tháng tới đây. Ông Nigel Gordon-Stewart - Giám đốc kiêm chủ tịch quản trị của công ty chia sẻ rằng hiện hãng chờ đợi công nghệ pin thể rắn trở nên tin cậy và rẻ hơn để có thể trang bị cho chiếc xe và tung ra thị trường.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/sieu-xe-dien-anh-quoc-dendrobium-d1-tham-vong-dat-1800-ma-luc-27095.html

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe Dendrobium D-1 với sức mạnh 1.800 mã lực sẽ ra mắt tại Anh vào cuối tháng này

Tại triển lãm Geneva 2017 diễn ra tại Thụy Sĩ vào năm ngoái, siêu xe đầu tiên đến từ Singapore đã trình làng với tên gọi Dendrobium. Tại thời điểm đó, có rất ít thông tin về mẫu siêu xe được đặt tên theo một loài hoa phong lan của đảo quốc sư tử.

Các mẫu siêu xe và xe thể thao động cơ truyền thống ra mắt trong tháng 9

Vào ngày 17/9, cặp đôi siêu xe đặc biệt Ferrari Monza SP1 và SP2 đã chính thức được công bố. Không chỉ đơn thuần là những dòng xe 'hàng thửa', Monza còn chính thức đánh dấu một dòng sản phẩm mới của Ferrari là Icona - tiếng Ý nghĩa là 'biểu tượng'.

Siêu đầu bếp Gordon Ramsay tậu siêu ngựa Ferrari 812 Superfast

Vốn tự nhận mình là 'fan cuồng' của hãng xe 'ngựa chồm', vị đầu bếp tài ba Gordon Ramsay là một trong những người đầu tiên sở hữu Ferrari F12tdf trị giá ít nhất 337.000 USD (~7,7 tỷ VNĐ). Ngoài ra, vị đầu bếp có thể nói là nổi tiếng nhất thế giới

Peel Trident - ôtô siêu nhỏ, siêu tiết kiệm

Xe 3 bánh, chỉ có 2 chỗ chật chội, nóc xe hình vòm bằng kính và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,8 lít/100 km.

Xuất hiện siêu xe Trung Quốc cực dị, tăng tốc 0-100km/h chỉ 1,8 giây nhanh hơn cả Rimac Nevera

Siêu xe điện Farnova Othello gây chú ý với công suất cực mạnh, khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 1,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 420km/h - theo hãng tuyên bố.

Siêu xe đầu tiên của Ấn Độ trang bị động cơ phản lực

Trái tim của Shul là hệ thống động cơ tuốc-bin phản lực được thiết kế để chạy bằng xăng, mặc dù có không ít tin đồn cho rằng nó có thể sử dụng bất kỳ loại nhiên liệu lỏng nào. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc xe đó là thay vì dẫn động trực tiếp

Aston Martin sắp ra mắt xe điện RapidE, cạnh tranh với Porsche Taycan

Mặc dù vậy, với đối tác chính là Williams Advanced Engineering - tên tuổi đứng đằng sau đội đua Công thức 1 Williams F1, Aston Martin đang cố gắng để có thể nhanh chóng đưa RapidE ra thị trường kịp thời gian với đối thủ Porsche Taycan. Gần đây

Singer hợp tác cùng Williams để cho ra đời Porsche 911 mạnh 500 mã lực

Mới đây, Singer đã tiết lộ về dự án mới được hợp tác cùng đội ngũ Williams Advanced Engineering. Chiếc xe được điều chỉnh là Porsche 911.

THỦ THUẬT HAY

Mang công cụ chỉnh ảnh chụp màn hình trên Android P lên smartphone của bạn

Một thành viên của XDA có tên là Quinny899 đã giúp cho tất người dùng sử dụng Android phone có thể trải nghiệm công cụ Markup mới này bằng chính file anh trích xuất ra từ Android P Developer Preview.

Hướng dẫn tải toàn bộ video trên kênh YouTube với YouTube Manager

Có khá nhiều dịch vụ hỗ trợ người dùng tải video, nhưng có khá ít công cụ hỗ trợ tải toàn bộ video trên kênh YouTube. Hôm nay TCN sẽ hướng dẫn bạn tải toàn bộ video trên kênh YouTube.

Cách khắc phục Laptop không nhận Wifi nhanh và hiệu quả nhất

Sau thời gian dài hoạt động thì Laptop của bạn bỗng dưng bị lỗi không thể nhận được Wifi mà bạn không biết nguyên nhân vì sao lại bị như vậy. Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục Laptop không

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Spotify Free và Premium có những điểm gì khác nhau?

Tất nhiên đầu tiên phải nói đến giá thành, trong khi bạn có thể sử dụng Spotify Free hoàn toàn miễn phí thì gói Premium sẽ tốn 59.000 VND/tháng, tuy nhiên bạn có thể thử dùng gói này miễn phí một tháng trước khi quyết

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá