Xuất hiện siêu xe Trung Quốc cực dị, tăng tốc 0-100km/h chỉ 1,8 giây nhanh hơn cả Rimac Nevera

Xuất hiện siêu xe Trung Quốc cực dị, tăng tốc 0-100km/h chỉ 1,8 giây nhanh hơn cả Rimac Nevera

 Mới đây vừa xuất hiện một siêu xe hoàn toàn chạy điện ở Trung Quốc có tên gọi Farnova Othello. Điểm 'gây sốc' của chiếc xe này là khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 1,8 giây; 0-300km/h mất 8,5 giây và vận tốc tối đa lên tới 420km/h. Nếu đúng như vậy, chiếc xe này còn qua mặt cả siêu phẩm Rimac Nevera vốn đang là chiếc xe tăng tốc nhanh nhất thế giới. 3 tham số tương ứng của Rimac Nevera là 1,97 giây; 9,3 giây và 412km/h. 
Một số nguồn tin cho hay chiếc Farnova Othello sẽ được sản xuất giới hạn số lượng 200 xe và giá bán là 1,86 triệu nhân dân tệ, tức khoảng hơn 6,5 tỷ VNĐ. 

 Chiếc xe xuất hiện dường như là một phiên bản nguyên mẫu nên nó mang tên 'Proto1' (prototype). Theo thông tin hãng đưa ra, chiếc Farnova Othello có trục cơ sở 2.670mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4.670 x 2.080 x 1.145)mm, khoảng sáng gầm 110mm và tự trọng của xe ở mức 1.350kg - một con số rất tốt đối với một siêu xe thể thao chạy điện. Điều này cũng là nhờ xe được ứng dụng nhiều chi tiết cấu thành làm bằng sợi carbon. Bộ lốp trước 255/35ZR20 và lốp sau 335/30ZR21. 

 Xe được trang bị hệ động lực 2 động cơ điện cho tổng công suất 1.835 mã lực và mô-men xoắn tới 12.000Nm. Farnova tuyên bố rằng hãng đã nghiên cứu phát triển loại động cơ điện sáng tạo riêng - động cơ nam châm vĩnh cửu không lõi - là thế hệ động cơ mới tiết kiệm năng lượng và hiệu quả nhất. Nó khác với từ trường xuyên tâm của động cơ điện truyền thống. Động cơ của Farnova sử dụng cấu trúc từ trường hướng trục, làm cho động cơ nhỏ hơn và công suất cao hơn.
Ban đầu công bố dự án vào năm 2020, chiếc xe dự định được trang bị hệ thống pin 200kWh để cho tầm hoạt động 800km, tuy nhiên trên mẫu Proto1 mới này, bộ pin chỉ có dung lượng 75kWh và tầm hoạt động được rút xuống còn 600km. Dường như việc giảm dung lượng pin được thực hiện nhằm làm giảm đáng kể trọng lượng cho chiếc xe. 

 Farnova Othello được cho là mẫu xe đầu tiên đi vào sản xuất của công ty Farnova Automotive (thành lập năm 2019) - một công ty con của Farnova Group Holdings Limited được thành lập từ năm 2000 và có trụ sở ở Hong Kong (Trung Quốc). 
Hai thế mạnh chủ lực của Farnova Automotive là có một đội ngũ thiết kế giàu kinh nghiệm ở Ý và Đức, từng làm cho nhiều hãng xe nổi tiếng thế giới. Thế mạnh thứ hai là về vật liệu - Farnova là công ty tiên phong ở Trung Quốc ứng dụng rộng rãi vật liệu sợi carbon vào xe ô tô. Ngoài mẫu chủ đạo Othello, Farnova còn đang phát triển các dự án xe thuần điện khác bao gồm xe bus, xe SUV và sedan. 
Xem thêm một số hình ảnh về chiếc Farnova Othello Proto1:










 
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe điện Trung Quốc Farnova Othello ra mắt với sức mạnh hơn 1.800 mã lực

Thương hiệu Farnova Automotive có trụ sở chính tại Quảng Đông, Trung Quốc vừa cho ra mắt siêu xe chạy điện Farnova Othello. Được biết mẫu xe này xây dựng dựa trên nền tảng mẫu Qiantu K50, kích thước của xe đạt 4.670 x 2.080 x 1.145 mm, nặng 1.350

Farnova Othello: Hypercar điện đến từ Trung Quốc mạnh tới 1.835 mã lực

Dự kiến, Farnova Othello sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 200 chiếc với mức giá khởi điểm khoảng 288.000 USD (~6,55 tỷ VNĐ).

Rimac Nevera "hủy diệt" Tesla Model S Plaid trên đường đua drag

Đây chắc hẳn là cuộc đọ sức được nhiều người mong đợi kể từ khi Rimac Nevera chính thức ra mắt.

Rimac Nevera phá kỷ lục thế giới xe sản xuất nhanh nhất trên đường đua drag với thời gian 8,58 giây

Rimac Nevera đã đạt thành thích dưới đây khi sử dụng thông số kỹ thuật và trang bị tiêu chuẩn từ nhà máy.

Xôn xao hypercar Arash AFX sẽ gia nhập giới siêu xe điện, cạnh tranh Rimac Nevera

Siêu xe điện Arash AFX có khả năng sẽ là đối thủ của những chiếc xe như LotusEvija, Rimac Nevera và Pininfarina Battista.

Top 10 siêu xe và xe thể thao nổi bật ra mắt trong tháng 9/2021: toàn hãng lạ và xe nhẹ

Khi các hãng xe lớn đang ngày càng theo đuổi trào lưu điện hoá, những công ty nhỏ đã nắm bắt cơ hội và tung ra nhiều mẫu xe thể thao thủ công thuần chất trong tháng 9.

Siêu xe điện Rimac Nevera với sức mạnh vượt trội lên đến 1888bhp

Nhà sản xuất siêu xe điện Rimac của Croatia đang đưa mẫu concept C_Two cấp tiến của mình vào sản xuất với một loạt các cải tiến và một cái tên mới: Nevera. Đỉnh cao của ba năm phát triển sau khi C_Two concept ra mắt vào tháng 3 năm 2018, chiếc xe

Bugatti Veyron đấu Rimac Concept One: Màn tỉ thí tốc độ lịch sử

AutoExpress - Thật thú vị khi đưa mẫu xe điện Rimac Concept One đấu với ‘huyền thoại’ tốc độ một thời Bugatti Veyron.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Cách quay video màn hình có tiếng trên iOS 11

Tính năng quay màn hình được Apple tích hợp trên iOS 11 nhằm cho phép người dùng có thể ghi lại những thao tác trên màn hình điện thoại iPhone mà không cần sự can thiệp từ các ứng dụng bên ngoài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh miếng dán cường lực 3D tràn màn hình cho iPhone

Trong bài này mình chia sẻ với anh em về trải nghiệm của mình sau khi sử dụng miếng dán cường lực 3D cho iPhone màn hình bo 2.5D sau hơn 2 tuần sử dụng. Cảm giác đầu tiên là nặng, rất nặng.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết