Farnova Othello: Hypercar điện đến từ Trung Quốc mạnh tới 1.835 mã lực

Farnova Othello được sản xuất bởi Farnova Automotive, một công ty được thành lập vào năm 2019 có  trụ sở tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Farnova Othello được phát triển dựa trên khung gầm của chiếc xe thể thao Qiantu K50, sau một thỏa thuận hợp tác giữa Farnova Automotive với Qiantu Motors -  một nhà sản xuất ô tô điện thể thao đang gặp khó khăn và chưa thể sản xuất một chiếc xe nào.




Farnova Othello: Hypercar điện đến từ Trung Quốc mạnh tới 1.835 mã lực


Về kích thước, Farnova Othello có chiều dài 4.670 mm, chiều rộng 2.080 mm, chiều cao 1.145 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm, và trọng lượng không tải là 1.350 kg.






Về thiết kế, có thể nói Farnova Othello rất “ra dáng” một chiếc hypercar với những đường gấp khúc xuyên suốt thân xe. Thêm vào đó là bộ cửa thiết kế kiểu cánh bướm tương tự các sản phẩm của McLaren. Ngoài ra, Othello còn được trang bị đèn pha công nghệ LED được bố trí thành 2 cụm độc lập, phanh gió điều khiển điện nằm phía sau khoang lái, cánh gió sau, bộ mâm mâm 20 inch được thiết kế khí động học và bao bởi lốp Pirelli P Zero,... .






Sức mạnh Farnova Othello đến từ 2 mô tơ điện sản sinh tổng công suất 1.835 mã lực, và 12.000 Nm mô-men xoắn cực đại. Theo lời quảng cáo từ công ty, chiếc siêu xe điện được cung cấp bộ pin dung lượng 75 kWh từ công ty Thụy Điển Northvolt, cung cấp phạm vi di chuyển tới 600 km. Othello có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 1,8 giây, 0-300 km/h trong 8,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 420 km/h.





Farnova Othello sẽ được bắt đầu sản xuất từ năm 2022 tại một nhà máy mới ở thành phố Thường Đức, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bên cạnh hypercar điện, Farnova Automotive còn có kế hoạch mở rộng dải sản phẩm của mình sang các phân khúc khác. Họ đã hé lộ những hình ảnh về một mẫu xe buýt điện được cho là do một cựu thiết kế trưởng giấu tên của Lamborghini thiết kế.






Bắt đầu từ năm 2023, Farnova Automotive sẽ tung ra các mẫu sedan và SUV chạy điện.


















Tú Trương (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe điện Trung Quốc Farnova Othello ra mắt với sức mạnh hơn 1.800 mã lực

Thương hiệu Farnova Automotive có trụ sở chính tại Quảng Đông, Trung Quốc vừa cho ra mắt siêu xe chạy điện Farnova Othello. Được biết mẫu xe này xây dựng dựa trên nền tảng mẫu Qiantu K50, kích thước của xe đạt 4.670 x 2.080 x 1.145 mm, nặng 1.350

Xuất hiện siêu xe Trung Quốc cực dị, tăng tốc 0-100km/h chỉ 1,8 giây nhanh hơn cả Rimac Nevera

Siêu xe điện Farnova Othello gây chú ý với công suất cực mạnh, khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 1,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 420km/h - theo hãng tuyên bố.

Cựu vô địch thế giới lái máy bay chở tân kỷ lục gia 11 tuổi

Nhà cựu vô địch thế giới trẻ nhất môn cờ Othello đã lái chiếc máy bay chở khách mà trên đó có em Keisuke Fukuchi, người vừa lập kỷ lục mới ở tuổi 11.

Top 10 siêu xe và xe thể thao nổi bật ra mắt trong tháng 9/2021: toàn hãng lạ và xe nhẹ

Khi các hãng xe lớn đang ngày càng theo đuổi trào lưu điện hoá, những công ty nhỏ đã nắm bắt cơ hội và tung ra nhiều mẫu xe thể thao thủ công thuần chất trong tháng 9.

Xe thể thao chạy điện Qiantu K50 mạnh 402 mã lực sẽ được tạo ra tại Mỹ

Mẫu xe thể thao chạy điện đời mới của hãng xe Trung Quốc có tên là Qiantu dự kiến sẽ được chế tạo tại Mỹ vào năm 2020 với giá bán chưa được tiết lộ.

Qiantu K50: Siêu xe thể thao chạy điện đầu tiên của Trung Quốc có giá 2,5 tỷ đồng

Qiantu vừa khai trương cửa hàng đầu tiên của mình tại quận Sanlitun của Bắc Kinh, hãng xe này cũng đã giới thiệu đến người tiêu dùng Trung Quốc mẫu siêu xe Qiantu K50 chạy điện hoàn toàn mới.

Xe điện của Trung Quốc - Qiantu K50 quyết cạnh tranh cùng Tesla

Mới đây, hãng xe điện Qiantu đã tiết lộ rằng đang muốn mang chiếc xe thể thao K50 của Trung Quốc đến với thị trường Hoa Kỳ.

Siêu phẩm tốc độ Hyper-GT McLaren Speedtail sẽ ra mắt online vào ngày 26/10

McLaren Automotive vừa công bố siêu xe Hyper-GT McLaren Speedtail sẽ chính thức được ra mắt online vào ngày 26/10 tới đây. Đây là một trong những siêu xe gây sự chú ý nhất của giới mộ điệu thời gian gần đây. Ngoài ra, nó cũng là siêu phẩm tốc độ kế

THỦ THUẬT HAY

12 ứng dụng dành cho iOS trị giá 28 USD đang được miễn phí

Tiếp tục làm mới chủ đề miễn phí hằng ngày, TCN xin gửi tới các bạn danh sách ứng dụng bản quyền dành cho thiết bị iOS đang được miễn phí trên cửa hàng App Store. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trước khi thời

Những điều cần lưu ý khi sử dụng nồi áp suất điện

Nồi áp suất điện giúp bạn nấu được các món hầm trong thời gian ngắn hơn mà cũng an toàn, tiện dụng hơn rất nhiều, tuy nhiên có một số điều bạn cần lưu ý để sử dụng nồi sao cho an toàn nhất.

Hướng dẫn chỉnh sửa thông tin tài khoản Shopee

Với nhiều chính sách bảo đảm an toàn cho bạn khi thanh toán, người bán sẽ nhận được thanh toán đầy đủ, người mua nhận được tận tay sản phẩm của mình.

Chuyển đổi Animoji sang GIF độc quyền của bạn để chia sẻ một cách dễ dàng

Animoji đang chứng tỏ là một đặc sản tuyệt vời trên iPhone X. Người dùng sẽ gửi được các đoạn tin nhắn vui nhộn cho nhau thông qua các nhân vật hoạt hình, nhưng tiếc là bạn chỉ dùng được trên iMessages.

Hướng dẫn cập nhật Android 6.0 và EMUI 4.0 cho Huawei P8 Lite

Hôm nay, người dùng Huawei P8 Lite đã có thể tự động cập nhật lên phiên bản Android mới nhất mà chưa cần phải nhận được thông báo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm và đánh giá nhanh Camera Galaxy A6+

Để có thể đưa ra nhận định tương đối sâu sát về cụm camera trước lẫn sau trên Galaxy A6/A6+, mình đã chụp kết hợp nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau trong khi lang thang đường phố Sài Gòn, từ đủ sáng, chênh sáng, ánh

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Vẫn là thiết kế nguyên khối, nhưng thay bằng vỏ lưng bằng nhựa, hay bằng kính, Galaxy C5 và Galaxy C7 thế hệ mới lại sử dụng vỏ kim loại hoàn toàn – tương tự...