Siêu xe điện Rimac Nevera với sức mạnh vượt trội lên đến 1888bhp

Nhà sản xuất siêu xe điện Rimac của Croatia đang đưa mẫu concept C_Two cấp tiến của mình vào sản xuất với một loạt các cải tiến và một cái tên mới: Nevera.

Siêu xe điện Rimac Nevera với sức mạnh vượt trội lên đến 1888bhp

Đỉnh cao của ba năm phát triển sau khi C_Two concept ra mắt vào tháng 3 năm 2018, chiếc xe đã được đổi tên để tưởng nhớ những cơn bão mạnh và bất ngờ xảy ra trên bờ biển Croatia.

Rimac tuyên bố các kỹ sư của họ đã 'tinh chỉnh chiếc hạm mới của họ trên mọi cấp độ', sử dụng hầu hết các thành phần được phát triển riêng, được phát triển trong nhà để theo đuổi 'mục tiêu hiệu suất đầy tham vọng' mà hãng đã vạch ra vào năm 2018.


Để phù hợp với nguyện vọng đó, hệ thống truyền động của mẫu concept phần lớn đã được đưa vào sản xuất. Nevera vẫn trang bị động cơ công suất cao ở mỗi góc, cho công suất kết hợp 1888bhp và 1741lb ft (tăng 45lb ft), theo Rimac, là mức tăng gấp ba lần sản lượng của một siêu xe động cơ đốt trong thông thường. Rimac nhấn mạnh rằng Nevera nhanh hơn 2,5 giây đến 186mph so với dự kiến ​​ban đầu, chỉ cần 9,3 giây.

Được tuyên bố có khả năng tăng tốc từ trạng thái nghỉ lên 62mph chỉ trong 1,85 giây và đi được 1/4 dặm chỉ trong 8,6 giây, Nevera sẽ là chiếc xe sản xuất tăng tốc nhanh nhất chưa từng được chế tạo và tốc độ tối đa 258mph của nó gần như ngang bằng với W16 - Bugatti Chiron mạnh mẽ.


Năng lượng được lưu trữ trong pin đặt riêng 120kWh hình chữ H, được cho là sản sinh ra công suất lên tới 1,4MW và cung cấp phạm vi WLTP là 340 dặm. Gói điện cũng tạo thành một yếu tố cấu trúc của khung gầm liền khối của chiếc xe, tăng độ cứng lên 37% và được đặt để cho phép phân bổ trọng lượng từ trước ra sau 48:52. Theo Rimac, khung liền khối trung tâm của Nevera là cấu trúc sợi carbon đơn mảnh lớn nhất được sử dụng trong toàn bộ ngành công nghiệp ô tô.

Thiết kế tổng thể vẫn quen thuộc với C_Two, nhưng những tinh chỉnh tinh tế đối với bộ khuếch tán, cửa hút và tấm thân xe được cho là đã cải thiện 34% hiệu suất khí thải so với nguyên mẫu đầu tiên, trong khi phanh và làm mát động cơ đã được tăng 30% ở tốc độ thấp. Một số tấm thân xe - bao gồm tấm gầm, nắp ca-pô trước, bộ khuếch tán phía sau và cánh lướt gió - di chuyển độc lập theo luồng không khí và Nevera có thể được điều khiển ở chế độ 'lực xuống cao', giúp tăng lực xuống 326% hoặc ‘lực cản thấp’, giúp cải thiện hiệu suất khí lên 17,5%.


Ứng dụng các hệ thống kiểm soát lực kéo và ổn định điện tử thông thường cho chương trình 'Kiểm tra mô-men xoắn tất cả các bánh xe 2', Nevera có thể chuyển 'mức mô-men xoắn chính xác' theo yêu cầu cho mỗi bánh xe, thực hiện 100 phép tính mỗi giây để cho phép 'phản ứng động vô cấp biến đối với điều kiện đường đi và đường đi”.


Hệ thống phanh phục hồi điện thủy lực của Nevera đã được hiệu chỉnh để phản ứng với trạng thái của pin và hệ thống truyền lực. Ví dụ: nếu pin đang nóng, động năng sẽ truyền qua phanh trở lại bánh xe, trong khi mức độ phục hồi năng lượng sẽ được quay số nếu phanh nóng, đến tốc độ tối đa là 300kW. Bản thân hệ thống phanh bao gồm đĩa gốm carbon Brembo 390 mm kết hợp với kẹp phanh sáu pít-tông và được khẳng định là cung cấp hiệu suất dừng xe 'đặc biệt mạnh mẽ'.


Độc đáo hơn, Nevera sử dụng hệ thống lái từng dây với các mức độ phản hồi của người lái khác nhau, có thể được sử dụng ở chế độ 'Driver Coach' - một trong bảy chế độ lái - như một công cụ dựa trên trí tuệ nhân tạo cho thấy 'tối ưu đường đua và điều khiển phương tiện ”cho người điều khiển. Được cho là đầu tiên trên thế giới, hệ thống sử dụng một loạt các cảm biến, máy ảnh và radar để cung cấp hướng dẫn bằng âm thanh và hình ảnh khi người lái điều hướng xung quanh đường đua.

Nhưng Rimac nhấn mạnh rằng Nevera cũng là một chiếc xe du lịch hoành tráng cũng như là một chiếc hypercar tập trung vào đường đua. Nội thất tối giản, với sự phân chia trung tâm giữa hai ghế, dựa nhiều vào ba màn hình TFT để kiểm soát hầu hết các chức năng. Chúng cũng hiển thị dữ liệu đo từ xa theo thời gian thực toàn diện, có thể tải xuống máy tính xách tay hoặc điện thoại thông minh.


Người sáng lập công ty Mate Rimac ca ngợi sự ra mắt của Nevera là một thời điểm mang tính bước ngoặt đối với ô tô điện: “Giờ đây, chúng tôi đã trình làng một chiếc xe đẩy thị trường hypercar lên một tầm cao hơn. Chúng tôi đã sử dụng toàn bộ tiềm năng của hệ thống truyền động điện ngày nay, chứng minh những gì chúng tôi đã luôn luôn nói - rằng siêu xe điện, dưới dạng Nevera, không thể thú vị hơn, và điều đó cũng gây cấn trên đường đua, như nó đang căng thẳng băng qua các lục địa”.


Mỗi chiếc trong số 150 chiếc Nevera được chế tạo sẽ là một sự sáng tạo riêng, Rimac hứa hẹn, mặc dù ba thông số kỹ thuật tiêu chuẩn sẽ có sẵn: GT, Signature và Timeless. Mỗi chiếc xe sẽ được kiểm tra và ký hợp đồng bởi Mate Rimac.

TIN LIÊN QUAN

Rimac Nevera "hủy diệt" Tesla Model S Plaid trên đường đua drag

Đây chắc hẳn là cuộc đọ sức được nhiều người mong đợi kể từ khi Rimac Nevera chính thức ra mắt.

Xôn xao hypercar Arash AFX sẽ gia nhập giới siêu xe điện, cạnh tranh Rimac Nevera

Siêu xe điện Arash AFX có khả năng sẽ là đối thủ của những chiếc xe như LotusEvija, Rimac Nevera và Pininfarina Battista.

Xuất hiện siêu xe Trung Quốc cực dị, tăng tốc 0-100km/h chỉ 1,8 giây nhanh hơn cả Rimac Nevera

Siêu xe điện Farnova Othello gây chú ý với công suất cực mạnh, khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 1,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 420km/h - theo hãng tuyên bố.

Rimac Nevera phá kỷ lục thế giới xe sản xuất nhanh nhất trên đường đua drag với thời gian 8,58 giây

Rimac Nevera đã đạt thành thích dưới đây khi sử dụng thông số kỹ thuật và trang bị tiêu chuẩn từ nhà máy.

Siêu xe Rimac C_Two đều đã tìm được chủ sở hữu sau 3 ngày ra mắt chính thức

Phát triển từ cảm hứng Rimac Concept_One, Rimac C_Two thương mại chỉ được sản xuất giới hạn trong 150 chiếc, tuy nhiên hiện tại, thương hiệu mới chỉ hoàn thiện được 8 chiếc.

Rimac C_Two hoàn toàn mới sẽ có một phiên bản mui trần cá tính

Từ chính sự háo hức đó, nghệ sĩ Aksyonov Nikita đã sáng tạo ra những bản dựng kỹ thuật số của Rimac C_Two với phần mui có thể biến mất chỉ trong tích tắc, bản dựng này đã phần nào thỏa mãn sự tò mò của những người yêu thích siêu xe.

Rimac và Bugatti hợp lực thành lập công ty công nghệ xe điện mới

Công ty siêu xe điện Rimac và Bugatti đã công bố thành lập một công ty mới, được gọi là Bugatti-Rimac, do nhà phát minh kiêm doanh nhân 33 tuổi người Croatia, Mate Rimac làm Giám đốc điều hành. Rimac 10 tuổi và Bugatti 110 tuổi sẽ tiếp tục là

Croatia Rimac chính thức công bố mẫu hypercar đặc biệt Rimac C_Two California Edition

Về thiết kế tổng thể, C_Two California Edition không có sự thay đổi so với chiếc C_One được Rimac ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2018 đầu năm nay. Thay vì có dạng như một chiếc xe động cơ đặt trước như người tiền nhiệm Concept One, C_Two được

THỦ THUẬT HAY

Có cần đổi thẻ ATM gắn chip không?Bài viết này là câu trả lời cho bạn

Thẻ ATM gắn chip đang rất được mọi người quan tâm. Với các thắc mắc có cần đổi thẻ ATM gắn chip không? Có bắt buộc đổi thẻ ATM gắn chip không?... thì theo quy định mới không bắt buộc đổi nữa. Nhưng tại sao bạn vẫn nên

Cách dùng ứng dụng giải toán PhotoSolver

Các ứng dụng học tập ngày nay đang trở thành một phần quan trọng giúp các bậc phụ huynh và học sinh có thêm lựa chọn trong việc ôn tập, học bài khi không ở trên lớp.

3 cách sử dụng Realme C11(2021)để loại bỏ cuộc gọi, tin nhắn rác

Realme C11 (2021) có nhiều nâng cấp từ thế hệ tiền nhiệm, được trang bị sẵn Android 11 với nhiều tính năng hữu ích. Sau đây là cách sử dụng Realme C11 (2021) cho bạn...

Hướng dẫn tăng hiệu suất cho máy tính chạy Windows 10 lên mức tối đa

Kể từ bản cập nhật Windows 10 vào 04/1028, Microsoft đã tích hợp một chế độ tăng hiệu suất cho máy tính lên mức tối đa có tên là Ultimate Performance. Chế độ này phù hợp với những người sử dụng laptop cho mục đích chơi

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang mới chỉ với vài cú nhấp chuột

Bạn mới mua một chiếc iPhone X, và không biết làm thế nào để chuyển những dữ liệu từ chiếc điện thoại cũ sang điện thoại mới, đừng lo vì công cụ trong bài viết này sẽ giúp bạn, đặc biệt nó hoàn toàn miễn phí.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy

Đánh giá Toyota Innova 2016: Chuyển mình toàn diện

Thay đổi tích cực ở phong cách thiết kế ngoại, nội thất, Innova 2016 trở thành một mẫu xe khác hoàn toàn. Bên cạnh đó, khả năng vận hành của mẫuMPV này cũng để lại nhiều thiện cảm.