Rimac và Bugatti hợp lực thành lập công ty công nghệ xe điện mới

Công ty siêu xe điện Rimac và Bugatti đã công bố thành lập một công ty mới, được gọi là Bugatti-Rimac, do nhà phát minh kiêm doanh nhân 33 tuổi người Croatia, Mate Rimac làm Giám đốc điều hành.

Rimac và Bugatti hợp lực thành lập công ty công nghệ xe điện mới

Rimac 10 tuổi và Bugatti 110 tuổi sẽ tiếp tục là những thương hiệu riêng biệt, sử dụng các cơ sở sản xuất và chuỗi cung ứng của riêng họ tại Croatia và Pháp.

Công ty Bugatti Rimac mới là một liên doanh sẽ chứng kiến ​​nguồn lực phát triển của hai nhà sản xuất nhằm “phát triển tương lai” của cả hai thương hiệu, hướng đến công nghệ dùng chung cho các mẫu hypercar chạy điện trong tương lai. Nó sẽ có trụ sở tại Zagreb, Croatia và sẽ mở cửa vào quý 3 năm 2021.

Liên doanh chứng kiến ​​việc tái cơ cấu Rimac thành một tập đoàn ô tô hiện sở hữu 55% cổ phần của công ty Bugatti Rimac mới. Porsche sẽ sở hữu 45% cổ phần còn lại; nó đã nắm quyền kiểm soát Bugatti trong Tập Đoàn VW trước đó vào năm 2021.

Cao hơn nữa, Porsche sẽ giữ lại 24% cổ phần hiện có của mình trong Tập đoàn Rimac. Hyundai cũng sẽ giữ mức đầu tư vào Tập đoàn Rimac ở mức 12%, trong đó Mate Rimac sở hữu 37% trong Tập đoàn.

Với việc Bugatti Rimac hoạt động như một thực thể độc lập, Tập đoàn Rimac sẽ tách thành hai đơn vị kinh doanh: mảng kinh doanh siêu xe và một hoạt động mới có tên Rimac Technology, do Rimac sở hữu hoàn toàn. Công ty này sẽ tiếp tục công việc của công ty trong lĩnh vực phát triển pin và hệ thống truyền động điện cho các nhà sản xuất xe hơi toàn cầu.

Bugatti Rimac cuối cùng sẽ có trụ sở tại khuôn viên mới trị giá 170 triệu bảng của Rimac, mở cửa vào năm 2023 ở Kerestinec, Croatia. Công ty cho biết đây sẽ là cơ sở cho mọi nghiên cứu và phát triển cho các mẫu xe Rimac và Bugatti trong tương lai.

Mate Rimac, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Rimac Automobili cho biết: “Chúng tôi vừa ra mắt chiếc siêu xe mới nhất của mình - Nevera - được toàn cầu hoan nghênh. Vì vậy, tôi không thể bắt đầu cho bạn biết tôi vui mừng như thế nào bởi tiềm năng của hai thương hiệu đáng kinh ngạc này kết hợp kiến ​​thức, công nghệ và giá trị để tạo ra một số dự án thực sự đặc biệt trong tương lai'.

TIN LIÊN QUAN

Liên doanh Bugatti Rimac chính thức đi vào hoạt động, có trụ sở chính tại Croatia

Chỉ bốn tháng sau khi thông báo về việc thành lập liên doanh mới, Bugatti Rimac chính thức đi vào hoạt động với trụ sở chính đặt tại Sveta Nedelja, Croatia. Liên doanh này hiện được điều hành bởi ba bên là Rimac, Porsche và Bugatti.

Bugatti Veyron đấu Rimac Concept One: Màn tỉ thí tốc độ lịch sử

AutoExpress - Thật thú vị khi đưa mẫu xe điện Rimac Concept One đấu với ‘huyền thoại’ tốc độ một thời Bugatti Veyron.

CEO mới của Bugatti muốn phát triển siêu SUV mới đầy "điên rồ"

Mới đây, tại một buổi phỏng vấn, tân Giám đốc điều hành công ty hypercar Bugatti-Rimac là Mate Rimac đã chia sẻ về hướng phát triển của thương hiệu siêu xe Pháp sau khi sáp nhập với hãng xe điện Croatia.Trước mắt, thương hiệu đang lên kế hoạch để

Xôn xao hypercar Arash AFX sẽ gia nhập giới siêu xe điện, cạnh tranh Rimac Nevera

Siêu xe điện Arash AFX có khả năng sẽ là đối thủ của những chiếc xe như LotusEvija, Rimac Nevera và Pininfarina Battista.

Rimac Automobili muốn tạo ra siêu xe mới vượt mặt Tesla Roadster 2020

Tới từ Croatia, hãng xe điện Rimac Automobili đang tham vọng tạo ra một mẫu siêu xe mới, với vận tốc và gia tốc còn 'chóng mặt' hơn cả chiếc Tesla Roadster 2020 mới ra mắt.

Ngày tàn của hypercar Bugatti Chiron sắp tới, các đại gia chỉ còn chưa tới 40 slot để “chốt cọc“

Khi ra mắt, siêu phẩm Bugatti Chiron đã từng được ấn định số lượng sản xuất chỉ 500 chiếc và hiện tại, chỉ còn gần 40 xe để các đại gia Thế giới đặt.

Không nằm vượt qua giới hạn hay những lý do hoa mỹ nào, siêu phẩm Bugatti Bolide thành hiện thực vì... tiền

Theo Giám đốc thiết kế của hãng, động cơ duy nhất để chiếc hypercar 'chạy trường' Bugatti Bolide được sản xuất hàng loạt là để công ty có tiền trang trải.

Rimac Nevera "hủy diệt" Tesla Model S Plaid trên đường đua drag

Đây chắc hẳn là cuộc đọ sức được nhiều người mong đợi kể từ khi Rimac Nevera chính thức ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

6 cách xem số IMEI trên các dòng smartphone

Trong quá trình sử dụng, không ít lần người dùng phải loay hoay tìm cách để biết số IMEI chiếc smartphone của mình, vậy đâu là cách dễ dàng nhất, hãy cùng đọc qua bài viết này được tổng hợp từ Phonearena.

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows

Lệnh bitsadmin addfile trong Windows được dùng để thêm file vào nhiệm vụ đã chỉ định.

5 tính năng cực hay trên Huawei Nova 2i hữu ích trong việc sử dụng

Như mọi người đã biết, Huawei Nova 2i sở hữu màn hình tràn cạnh tỉ lệ mới 18:9, nên không phải ứng dụng nào cũng tương thích với tỉ lệ này. Hiểu được điều đó, Huawei đã tích hợp sẵn tính năng Hiển thị toàn màn hình cho

5 Phần Mềm Dọn Rác Máy Tính Được Tin Dùng Nhất Hiện Nay

Phần mềm dọn rác máy tính là những công cụ cần thiết để tối ưu hóa hiệu năng máy tính của bạn. Vì thế mà có rất nhiều phần mềm như vậy được tạo ra khiến người dùng bối rối. Vậy đâu là những phần mềm được tin dùng nhất

Vô hiệu hóa Adobe Flash trên trình duyệt Edge

Theo mặc định trên Windows 10, plugin Adobe Flash Player được tích hợp sẵn trên hệ điều hành. Adobe Flash Player được sử dụng để xem video và các animated content. Tuy nhiên điểm hạn chế khi sử dụng Adobe Flash Player

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay