Rimac 10 tuổi và Bugatti 110 tuổi sẽ tiếp tục là những thương hiệu riêng biệt, sử dụng các cơ sở sản xuất và chuỗi cung ứng của riêng họ tại Croatia và Pháp.
Công ty Bugatti Rimac mới là một liên doanh sẽ chứng kiến nguồn lực phát triển của hai nhà sản xuất nhằm “phát triển tương lai” của cả hai thương hiệu, hướng đến công nghệ dùng chung cho các mẫu hypercar chạy điện trong tương lai. Nó sẽ có trụ sở tại Zagreb, Croatia và sẽ mở cửa vào quý 3 năm 2021.
Liên doanh chứng kiến việc tái cơ cấu Rimac thành một tập đoàn ô tô hiện sở hữu 55% cổ phần của công ty Bugatti Rimac mới. Porsche sẽ sở hữu 45% cổ phần còn lại; nó đã nắm quyền kiểm soát Bugatti trong Tập Đoàn VW trước đó vào năm 2021.
Cao hơn nữa, Porsche sẽ giữ lại 24% cổ phần hiện có của mình trong Tập đoàn Rimac. Hyundai cũng sẽ giữ mức đầu tư vào Tập đoàn Rimac ở mức 12%, trong đó Mate Rimac sở hữu 37% trong Tập đoàn.
Với việc Bugatti Rimac hoạt động như một thực thể độc lập, Tập đoàn Rimac sẽ tách thành hai đơn vị kinh doanh: mảng kinh doanh siêu xe và một hoạt động mới có tên Rimac Technology, do Rimac sở hữu hoàn toàn. Công ty này sẽ tiếp tục công việc của công ty trong lĩnh vực phát triển pin và hệ thống truyền động điện cho các nhà sản xuất xe hơi toàn cầu.
Bugatti Rimac cuối cùng sẽ có trụ sở tại khuôn viên mới trị giá 170 triệu bảng của Rimac, mở cửa vào năm 2023 ở Kerestinec, Croatia. Công ty cho biết đây sẽ là cơ sở cho mọi nghiên cứu và phát triển cho các mẫu xe Rimac và Bugatti trong tương lai.
Mate Rimac, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của Rimac Automobili cho biết: “Chúng tôi vừa ra mắt chiếc siêu xe mới nhất của mình - Nevera - được toàn cầu hoan nghênh. Vì vậy, tôi không thể bắt đầu cho bạn biết tôi vui mừng như thế nào bởi tiềm năng của hai thương hiệu đáng kinh ngạc này kết hợp kiến thức, công nghệ và giá trị để tạo ra một số dự án thực sự đặc biệt trong tương lai'.