Mặc dù đã thành lập nên một liên doanh mới, nhưng cả Bugatti và Rimac đều sẽ tiếp tục hoạt động như những thương hiệu hoàn toàn độc lập, giữ lại các nhà máy sản xuất và kênh bán hàng của mình. Cả hai đều vẫn tiếp tục phân phối các mẫu xe khác nhau, song song với đó là việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm chung cho tương lai.
Tập đoàn Rimac hiện đang nắm giữ số lượng lớn cổ phần trong liên doanh mới với 55%, trong khi Porsche AG nắm giữ 45% còn lại. Điều này đồng nghĩa với việc Mate Rimac, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Rimac Automobili, sẽ trở thành Giám đốc điều hành của Bugatti Rimac. Ban giám sát của liên doanh này bao gồm các lãnh đạo cấp cao từ Porsche AG như Oliver Blume (Chủ tịch) và Lutz Meschke (Phó chủ tịch, Giám đốc tài chính).
Christophe Piochon từng là Giám đốc điều hành Sản xuất và Hậu cần tại Bugatti, hiện được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của liên doanh Bugatti Rimac. Trong bài phát biểu đầu tiên của mình dưới vai trò mới, ông cho rằng Bugatti vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động sản xuất độc lập tại Molsheim Atelier (Pháp) như trước đây mà không phụ thuộc vào bất cứ chiến lược nào của liên doanh Bugatti Rimac.
Những thay đổi khác ở các vị trí cấp cao bao gồm Hendrik Malinowski, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Bugatti, Larissa Fleischer rời Porsche AG để trở thành Giám đốc Tài chính của Bugatti Rimac và Emilio Scervo là Giám đốc Công nghệ của Bugatti Rimac sau khi đảm nhận những vị trí tương tự tại McLaren và Rimac Automobili.
Quy mô của Bugatti Rimac hiện bao gồm 435 nhân viên, trong đó 300 người làm việc tại Zagreb (Croatia) và 135 người ở Molsheim (Pháp). Ngoài ra, Bugatti Rimac đang có kế hoạch chiêu mộ thêm 180 nhân viên làm việc cho các mục đích và chiến lược chung của cả hai công ty tại Wolfsburg (Đức).
Quang Hưng (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops