Liên doanh Bugatti Rimac chính thức đi vào hoạt động, có trụ sở chính tại Croatia

Mặc dù đã thành lập nên một liên doanh mới, nhưng cả Bugatti và Rimac đều sẽ tiếp tục hoạt động như những thương hiệu hoàn toàn độc lập, giữ lại các nhà máy sản xuất và kênh bán hàng của mình. Cả hai đều vẫn tiếp tục phân phối các mẫu xe khác nhau, song song với đó là việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm chung cho tương lai. 




Liên doanh Bugatti Rimac chính thức đi vào hoạt động, có trụ sở chính tại Croatia


Tập đoàn Rimac hiện đang nắm giữ số lượng lớn cổ phần trong liên doanh mới với 55%, trong khi Porsche AG nắm giữ 45% còn lại. Điều này đồng nghĩa với việc Mate Rimac, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Rimac Automobili, sẽ trở thành Giám đốc điều hành của Bugatti Rimac. Ban giám sát của liên doanh này bao gồm các lãnh đạo cấp cao từ Porsche AG như Oliver Blume (Chủ tịch) và Lutz Meschke (Phó chủ tịch, Giám đốc tài chính).






Christophe Piochon từng là Giám đốc điều hành Sản xuất và Hậu cần tại Bugatti, hiện được bổ nhiệm làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của liên doanh Bugatti Rimac. Trong bài phát biểu đầu tiên của mình dưới vai trò mới, ông cho rằng Bugatti vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động sản xuất độc lập tại Molsheim Atelier (Pháp) như trước đây mà không phụ thuộc vào bất cứ chiến lược nào của liên doanh Bugatti Rimac.





Những thay đổi khác ở các vị trí cấp cao bao gồm Hendrik Malinowski, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Bugatti, Larissa Fleischer rời Porsche AG để trở thành Giám đốc Tài chính của Bugatti Rimac và Emilio Scervo là Giám đốc Công nghệ của Bugatti Rimac sau khi đảm nhận những vị trí tương tự tại McLaren và Rimac Automobili.



Quy mô của Bugatti Rimac hiện bao gồm 435 nhân viên, trong đó 300 người làm việc tại Zagreb (Croatia) và 135 người ở Molsheim (Pháp). Ngoài ra, Bugatti Rimac đang có kế hoạch chiêu mộ thêm 180 nhân viên làm việc cho các mục đích và chiến lược chung của cả hai công ty tại Wolfsburg (Đức).



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Rimac và Bugatti hợp lực thành lập công ty công nghệ xe điện mới

Công ty siêu xe điện Rimac và Bugatti đã công bố thành lập một công ty mới, được gọi là Bugatti-Rimac, do nhà phát minh kiêm doanh nhân 33 tuổi người Croatia, Mate Rimac làm Giám đốc điều hành. Rimac 10 tuổi và Bugatti 110 tuổi sẽ tiếp tục là

Bugatti Veyron đấu Rimac Concept One: Màn tỉ thí tốc độ lịch sử

AutoExpress - Thật thú vị khi đưa mẫu xe điện Rimac Concept One đấu với ‘huyền thoại’ tốc độ một thời Bugatti Veyron.

CEO mới của Bugatti muốn phát triển siêu SUV mới đầy "điên rồ"

Mới đây, tại một buổi phỏng vấn, tân Giám đốc điều hành công ty hypercar Bugatti-Rimac là Mate Rimac đã chia sẻ về hướng phát triển của thương hiệu siêu xe Pháp sau khi sáp nhập với hãng xe điện Croatia.Trước mắt, thương hiệu đang lên kế hoạch để

Rimac Automobili muốn tạo ra siêu xe mới vượt mặt Tesla Roadster 2020

Tới từ Croatia, hãng xe điện Rimac Automobili đang tham vọng tạo ra một mẫu siêu xe mới, với vận tốc và gia tốc còn 'chóng mặt' hơn cả chiếc Tesla Roadster 2020 mới ra mắt.

Xôn xao hypercar Arash AFX sẽ gia nhập giới siêu xe điện, cạnh tranh Rimac Nevera

Siêu xe điện Arash AFX có khả năng sẽ là đối thủ của những chiếc xe như LotusEvija, Rimac Nevera và Pininfarina Battista.

Siêu xe Rimac C_Two đều đã tìm được chủ sở hữu sau 3 ngày ra mắt chính thức

Phát triển từ cảm hứng Rimac Concept_One, Rimac C_Two thương mại chỉ được sản xuất giới hạn trong 150 chiếc, tuy nhiên hiện tại, thương hiệu mới chỉ hoàn thiện được 8 chiếc.

Không nằm vượt qua giới hạn hay những lý do hoa mỹ nào, siêu phẩm Bugatti Bolide thành hiện thực vì... tiền

Theo Giám đốc thiết kế của hãng, động cơ duy nhất để chiếc hypercar 'chạy trường' Bugatti Bolide được sản xuất hàng loạt là để công ty có tiền trang trải.

Porsche liên doanh với công ty Đức Customcells thiết lập pin EV hiệu suất cao mới

Porsche đã thành lập một liên doanh với công ty Đức Customcells cùng phát triển các gói pin hiệu suất cao cho các mẫu xe Porsche trong tương lai.Porsche có 83,75% cổ phần trong liên doanh mới, được gọi là Cellforce. Khoảng 60 triệu euro tài trợ cho

THỦ THUẬT HAY

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

Hướng dẫn sửa lỗi Skype Audio hoặc Microphone không hoạt động trên Windows 10

Windows 10 là một trong những hệ điều hành được sử dụng nhiều nhất hiện nay, tuy nhiên nó vẫn còn một số vấn đề làm phiền người dùng. Microphone là một trong những vấn đề phổ biến mà người dùng Windows 10 phải đối mặt.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

Bỏ túi ngay cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang điện thoại Samsung cực nhanh chóng

Bạn là một người sử dụng iPhone lâu năm, bạn đang cảm thấy nhàm chán và đang có ý định chuyển sang điện thoại Samsung nhưng còn lo ngại vì có quá nhiều dữ liệu.

Quản lý các ứng dụng chạy trên Android

Google Play có đầy đủ các tiện ích quản lý tác vụ trên Android. Những tiện ích này có thể hiển thị cho bạn các ứng dụng chạy ở chế độ nền, tắt ứng dụng đang chạy, và quản lý ứng dụng – nhưng bạn không cần phải cài đặt

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống