Porsche có 83,75% cổ phần trong liên doanh mới, được gọi là Cellforce. Khoảng 60 triệu euro tài trợ cho dự án sẽ đến từ chính phủ Đức và bang Baden-Württemberg.
Cơ sở mới, được gọi là Trung tâm Phát triển Weissach, sẽ ở thành phố Tübingen, quê hương của Customcells. Ban đầu nó sẽ tuyển dụng 13 kỹ sư, tăng lên 80 vào năm 2025.
Pin được sản xuất tại địa điểm này sẽ sử dụng cực dương silicon cho phép tăng mật độ năng lượng so với các mặt hàng thông thường được sản xuất hàng loạt. Porsche cũng sẽ tích điện nhiều hơn nhờ phanh tái tạo, chịu được nhiệt độ cao và có khả năng sạc nhanh hơn - tất cả các yếu tố khiến chúng phù hợp với việc sử dụng xe thể thao.
Việc sản xuất sẽ được sản xuất trên cơ sở giới hạn, với công suất mục tiêu hàng năm là 100MWh - công suất mà Porsche cho biết là đủ để cung cấp 1000 EV. Theo ông chủ R&D Michael Steiner, nó sẽ phục vụ chủ yếu cho các ứng dụng đua xe thể thao, cũng như 'các phiên bản hiệu suất cao của những chiếc xe hiện có'. Porsche vẫn chưa tiết lộ chi tiết về hình thức sản xuất những chiếc xe này.
Steiner nói rằng các mẫu xe Porsche sản xuất chính thống vẫn chưa phù hợp để sử dụng pin hiệu suất cao và làm rõ rằng cơ sở mới là một liên doanh riêng biệt với sáu cơ sở gigafactory (siêu nhà máy) ở châu Âu đã được lên kế hoạch của Tập đoàn Volkswagen.
“Nhiệm vụ đầu tiên là đạt được lợi thế đáng kể về mật độ năng lượng thể tích, cũng như tính bền vững ở nhiệt độ cao”, ông nói, sau đó nói thêm rằng “nếu chúng ta thấy tiềm năng giảm giá thành tế bào, có thể có cơ hội cho khối lượng cao hơn, nhưng đây không phải là nhiệm vụ tôi đã giao cho nhóm”.
Steiner cũng gợi ý rằng các thương hiệu hiệu suất khác trong VW Group - Bentley, Bugatti và Lamborghini - cũng có thể hưởng lợi từ công nghệ này sau này. Ông nói: “Kế hoạch của chúng tôi là để Porsche trở thành khách hàng đầu tiên, nhưng chắc chắn, nếu công nghệ này hấp dẫn như một giải pháp hiệu suất cao, nó cũng sẽ được mở rộng cho các thương hiệu khác trong Tập đoàn Volkswagen”.
Porsche cũng nắm cổ phần tài chính đáng kể trong nhà sản xuất siêu xe hơi Rimac của Croatia, công ty hiện đang sản xuất công nghệ hệ dẫn động EV của riêng mình và Steiner đề xuất rằng một ngày nào đó công ty cũng có thể sử dụng công nghệ pin mới.
'Chúng tôi rất vui khi có cổ phần của Rimac, và họ có rất nhiều bí quyết cũng như kiến thức về xe thể thao chạy điện và pin. Chúng tôi cũng có những dự án mà chúng tôi cùng nhau điều hành và nếu công nghệ tế bào như vậy có khả thi thì tại sao cũng không có công nghệ như vậy ở bất kỳ thương hiệu nào khác trong VW Group hoặc Rimac? '.