Aston Martin sắp ra mắt xe điện RapidE, cạnh tranh với Porsche Taycan

Trên thực tế, Aston Martin RapidE không phải là một ý tưởng mới, khi hãng siêu xe Anh Quốc đã từng hé lộ về mẫu xe điện đầu tiên này từ năm 2015. Nếu như mọi việc thuận lợi, có lẽ ở thời điểm hiện tại RapidE phiên bản thương mại đã hoặc sắp sửa được ra mắt chính thức. Tuy nhiên do LeEco - hãng xe điện Trung Quốc hợp tác cùng Aston Martin để phát triển chiếc xe hiện đang gặp khó khăn, chính vì vậy tiến độ của dự án đã bị chậm hơn dự kiến.

[media=https://www.youtube.com/watch?v=uPHWfahHRi8?rel]

Mặc dù vậy, với đối tác chính là Williams Advanced Engineering - tên tuổi đứng đằng sau đội đua Công thức 1 Williams F1, Aston Martin đang cố gắng để có thể nhanh chóng đưa RapidE ra thị trường kịp thời gian với đối thủ Porsche Taycan. Gần đây nhất, ông CEO Andy Palmer - Giám đốc điều hành Astpn Martin cũng đã hé lộ về hệ động lực của chiếc xe qua mạng xã hội Twitter.

Aston Martin sắp ra mắt xe điện RapidE, cạnh tranh với Porsche Taycan

Hình ảnh hệ động lực của RapidE được ông Palmer đăng lên Twitter.

Theo ông Palmer xác nhận, RapidE sẽ sử dụng công nghệ pin 800V như đối thủ Taycan, và điều này mở ra khả năng sạc siêu nhanh cho chiếc xe. Hiện chưa rõ tốc độ sạc của RapidE là bao lâu nhưng với công nghệ tương tự, Porsche Taycan chỉ mất 15 phút để sạc đầy 80% pin. Chính vì vậy, nhiều khả năng chiếc xe điện của Aston Martin sẽ đạt khả năng sạc nhanh tương đương. Từ những bản vẽ được Aston Martin công bố, có vẻ như RapidE sẽ có thiết kế dựa trên chiếc coupe 4 cửa Rapide AMR mới ra mắt hồi tháng 6.

Dù không còn sử dụng động cơ V12 6.0l 600 mã lực, tuy nhiên nhiều thay đổi quan trọng của Rapide AMR cũng có thể sẽ xuất hiện trên RapidE. Những chi tiết này bao gồm nắp ca-pô, dè bên và cánh khuếch tán dưới đuôi xe được làm từ sợi carbon và hệ thống treo thể thao với các giảm xóc chủ động. Aston Martin hiện chưa công bố chi tiết thông số kỹ thuật cuối cùng của RapidE, nhưng bảo đảm rằng chiếc xe sẽ có khả năng tăng tốc gần như tức thì và trải nghiệm lái độc đáo.

Sẽ chỉ có tổng cộng 155 chiếc RapidE thương mại được Aston Martin sản xuất, và hãng dự định sẽ chính thức ra mắt mẫu xe điện đầu tiên của mình vào cuối năm 2019.

Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/aston-martin-se-so-gang-voi-porsche-taycan-bang-xe-dien-rapide-26732.html

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin Rapide xanh ngọc bất ngờ tái xuất tại Hà Nội

Chiếc Aston Martin Rapide sở hữu nước sơn nguyên bản xanh ngọc độc nhất nay đã được chủ nhân khoác lên mình bộ áo decal màu xanh.

Những thông tin chính thức đầu tiên về mẫu xe điện Aston Martin Rapide E

Mẫu xe điện đầu tiên của Aston Martin được phát triển dựa trên chiếc Rapide S. Aston Martin sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác phát triển của mình là Williams Advanced Engineering (WAE), Hyperbat Limited và Unipart Manufacturing Group. Aston

Bắt gặp Aston Martin Rapide dạo chơi trên phố Sài Gòn

Aston Martin Rapide là mẫu xe từng được nhiều người trong giới chơi xe yêu thích bởi động cơ mạnh mẽ cũng như thiết kế đẹp mắt.

Aston Martin giới thiệu phiên bản AMR hiệu suất cao cho Rapide

Đã được xem trước bởi chiếc concept từng có mặt ở Triển lãm Geneva 2017, Rapide sẽ trở thành mẫu xe thứ hai của thương hiệu con AMR mới, thuộc Aston Martin. Chiếc xe đầu tiên được mang huy hiệu AMR là Vantage AMR - được ra mắt vào mùa hè năm ngoái.

Mẫu xe thể thao thuần điện hoàn toàn khả thi nhưng nhiều thách thức

Thực tế, Aston Martin cũng đã từng thử sức với sản phẩm hệ truyền động điện, điển hình là chiếc RapidE, mẫu xe thay thế Rapide kể từ năm 2019.

Sau vụ việc đeo biển giả chấn động, "nữ hoàng" Aston Martin Rapide S tái xuất với biển "xịn"

Giới chơi xe hẳn không ít người biết đến vụ việc Aston Martin Rapide S mang 'biển giả' gây chấn động của đại gia Ninh Bình vào ngày...

Aston Martin công bố phiên bản AMR cải tiến và giới hạn của chiếc sedan Rapide

Hãng xe siêu sang Anh Quốc cho biết hãng có ý định chỉ xây dựng tổng cộng 210 chiếc Aston Martin Rapide AMR, với giá bán khởi điểm từ 240.000 USD (~ 5,45 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ, các đợt giao hàng sẽ bắt đầu vào quý IV năm nay.

Aston Martin sẽ có nhiều bất ngờ tại Triển lãm Geneva 2018

Vị CEO còn úp mở rằng, sự có mặt của Aston Martin tại Triển lãm Geneva năm hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ, đó có thể là việc một hoặc thậm chí là hai mẫu xe hoàn toàn mới được xuất hiện lần đầu tiên.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 mẫu điện thoại Vivo tầm trung giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay

Phân khúc smartphone tầm trung luôn được đánh giá là sôi động nhất. Vivo cũng đóng góp một số gương mặt nổi bật trong phân khúc này với thiết kế đẹp, chụp selfie ảo diệu, giá mềm. Dưới đây là 5 mẫu điện thoại Vivo tầm

Một số ưu và nhược điểm của GPX Demon 150 GR do người tiêu dùng đánh giá

Trong tháng 4/2018 vừa qua, GPX Demon 150 GR đã được các công ty tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc & có giá bán chính thức tại Việt Nam từ 63 đến 64 triệu đồng tùy phiên bản.

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối