Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các nhà sản xuất tên tuổi trong lĩnh vực ô tô nhiên liệu cả trăm năm qua chịu 'bó tay', ít nhất là với Aston Martin. Giám đốc điều hành Andy Palmer của thương hiệu lâu đời Anh quốc mới đây đã cho biết việc phát triển một mẫu xe thể thao thuần điện là hoàn toàn khả thi, nhưng nhận định thách thức lớn nhất sẽ vẫn nằm ở hệ thống pin.
Thực tế, Aston Martin cũng đã từng thử sức với sản phẩm hệ truyền động điện, điển hình là chiếc RapidE, mẫu xe thay thế Rapide kể từ năm 2019. Công nghệ từ Williams Advanced Engineering cho phép RapidE có hiệu năng ngang ngửa với động cơ V12 truyền thống, một phần nhờ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Aston Martin dự kiến sẽ chỉ sản xuất 155 chiếc RapidE, nhưng chưa tiết lộ gì về giá bán.
Thay vào đó, DBX sẽ là mẫu xe đang được tập trung nhiều công sức cho việc tiếp thị tới khách hàng. Chiếc crossover đầu tay của Aston Martin được trang bị công nghệ Hybrid 48V thay vì hybrid cắm-sạc. Lý giải cho đặc điểm này, ông Andy Palmer cho rằng lựa chọn thứ hai không phù hợp với một chiếc xe như DBX bởi nó quá nặng và phức tạp.
Ngoài các mẫu xe 'phổ thông', Aston Martin hiện cũng để ngỏ khả năng trang bị động cơ V6 tích hợp mô tơ điện (tương tự như F1) cho các mẫu xe cao cấp của mình (điển hình là Valkyrie).
Theo VnMedia
Theo : Otofun News