Mẫu xe thể thao thuần điện hoàn toàn khả thi nhưng nhiều thách thức

Chưa dừng ở đó, sự ra đời của Roadster thế hệ thứ hai một lần nữa thách thức những chiếc siêu xe 'khủng' nhất với hệ truyền động nhiên liệu truyền thông, ít nhất là ở phương diện tăng tốc trên đường thẳng. Với các chỉ số đầy ấn tượng như tăng tốc 0-96km/giờ chỉ 1,9 giây, tốc độ tối đa hơn 400km/giờ, Roadster gần như không có đối thủ nếu tính cả phương diện giá thành.
Mẫu xe thể thao thuần điện hoàn toàn khả thi nhưng nhiều thách thức

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các nhà sản xuất tên tuổi trong lĩnh vực ô tô nhiên liệu cả trăm năm qua chịu 'bó tay', ít nhất là với Aston Martin. Giám đốc điều hành Andy Palmer của thương hiệu lâu đời Anh quốc mới đây đã cho biết việc phát triển một mẫu xe thể thao thuần điện là hoàn toàn khả thi, nhưng nhận định thách thức lớn nhất sẽ vẫn nằm ở hệ thống pin.

Thực tế, Aston Martin cũng đã từng thử sức với sản phẩm hệ truyền động điện, điển hình là chiếc RapidE, mẫu xe thay thế Rapide kể từ năm 2019. Công nghệ từ Williams Advanced Engineering cho phép RapidE có hiệu năng ngang ngửa với động cơ V12 truyền thống, một phần nhờ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Aston Martin dự kiến sẽ chỉ sản xuất 155 chiếc RapidE, nhưng chưa tiết lộ gì về giá bán.

Thay vào đó, DBX sẽ là mẫu xe đang được tập trung nhiều công sức cho việc tiếp thị tới khách hàng. Chiếc crossover đầu tay của Aston Martin được trang bị công nghệ Hybrid 48V thay vì hybrid cắm-sạc. Lý giải cho đặc điểm này, ông Andy Palmer cho rằng lựa chọn thứ hai không phù hợp với một chiếc xe như DBX bởi nó quá nặng và phức tạp.

Ngoài các mẫu xe 'phổ thông', Aston Martin hiện cũng để ngỏ khả năng trang bị động cơ V6 tích hợp mô tơ điện (tương tự như F1) cho các mẫu xe cao cấp của mình (điển hình là Valkyrie).

Theo VnMedia

Theo : Otofun News

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin sắp ra mắt xe điện RapidE, cạnh tranh với Porsche Taycan

Mặc dù vậy, với đối tác chính là Williams Advanced Engineering - tên tuổi đứng đằng sau đội đua Công thức 1 Williams F1, Aston Martin đang cố gắng để có thể nhanh chóng đưa RapidE ra thị trường kịp thời gian với đối thủ Porsche Taycan. Gần đây

Những thông tin chính thức đầu tiên về mẫu xe điện Aston Martin Rapide E

Mẫu xe điện đầu tiên của Aston Martin được phát triển dựa trên chiếc Rapide S. Aston Martin sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác phát triển của mình là Williams Advanced Engineering (WAE), Hyperbat Limited và Unipart Manufacturing Group. Aston

Aston Martin giới thiệu phiên bản AMR hiệu suất cao cho Rapide

Đã được xem trước bởi chiếc concept từng có mặt ở Triển lãm Geneva 2017, Rapide sẽ trở thành mẫu xe thứ hai của thương hiệu con AMR mới, thuộc Aston Martin. Chiếc xe đầu tiên được mang huy hiệu AMR là Vantage AMR - được ra mắt vào mùa hè năm ngoái.

Aston Martin Rapide xanh ngọc bất ngờ tái xuất tại Hà Nội

Chiếc Aston Martin Rapide sở hữu nước sơn nguyên bản xanh ngọc độc nhất nay đã được chủ nhân khoác lên mình bộ áo decal màu xanh.

Aston Martin sẽ có nhiều bất ngờ tại Triển lãm Geneva 2018

Vị CEO còn úp mở rằng, sự có mặt của Aston Martin tại Triển lãm Geneva năm hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ, đó có thể là việc một hoặc thậm chí là hai mẫu xe hoàn toàn mới được xuất hiện lần đầu tiên.

Bắt gặp Aston Martin Rapide dạo chơi trên phố Sài Gòn

Aston Martin Rapide là mẫu xe từng được nhiều người trong giới chơi xe yêu thích bởi động cơ mạnh mẽ cũng như thiết kế đẹp mắt.

Sau vụ việc đeo biển giả chấn động, "nữ hoàng" Aston Martin Rapide S tái xuất với biển "xịn"

Giới chơi xe hẳn không ít người biết đến vụ việc Aston Martin Rapide S mang 'biển giả' gây chấn động của đại gia Ninh Bình vào ngày...

Bắt gặp siêu xe Aston Martin Vantage Roadster màu trắng trên phố

Về nước từ gần 10 năm trước nhưng mỗi lần Aston Martin Vantage Roadster màu trắng duy nhất tại Việt Nam xuất hiện nó đều khiến những người xung quanh khó lòng rời mắt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Đập hộp và đánh giá nhanh OPPO F5 Youth

Có thể thấy, hộp của OPPO F5 Youth vẫn không có gì quá đặc biệt so với tất cả các mẫu smartphone OPPO trước đây.