Mới đây, hãng Aston Martin vừa xác nhận kế hoạch trình làng cùng với những thông tin chính thức đầu tiên liên quan tới đặc tính quan trọng của mẫu xe điện có tên là “Rapide E” với số lượng giới hạn sản xuất chỉ 155 chiếc.
Mẫu xe điện đầu tiên của Aston Martin được phát triển dựa trên chiếc Rapide S. Aston Martin sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác phát triển của mình là Williams Advanced Engineering (WAE), Hyperbat Limited và Unipart Manufacturing Group. Aston Martin áp dụng công nghệ xe điện (EV) tiên tiến nhất hiện nay để mở đầu cho kỷ nguyên mới trong “mảng xe điện” và vượt qua những thách thức kỹ thuật liên quan đến hệ thống pin và động cơ điện.
Hãng Aston Martin xác nhận, Rapide E sẽ được cung cấp bởi một gói pin điện 800V với công suất 65kWh sử dụng hơn 5.600 tế bào hình trụ định hình ion-lithium 18650. Gói pin điện này sẽ được đặt ở “vị trí” khối động cơ đốt trong V12, hộp số và bình nhiên liệu của chiếc Rapide S thông thường. Hệ thống pin này cấp điện cho hai động cơ điện gắn phía sau, cho công suất tối đa hơn 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 950Nm.
Mẫu xe điện Rapide E có khả năng vận hành với quảng đường khoảng 321km sau một lần sạc. Hệ thống sạc của Rapide E cũng được cung cấp 2 tuỳ chọn gồm: bộ sạc 400V 50kw điển hình sẽ sạc pin đủ cho quãng đường 148,6km và với bộ sạc 800V cho phép sạc nhanh hơn với quãng đường 249,4 km trong một giờ sạc.
Cũng giống như những mẫu xe khác của Aston Martin, chiếc Rapide E được định vị là mẫu xe hiệu suất cao. Tốc độ tối đa dự kiến cho Rapide E là 250km/h, với thời gian tăng tốc từ 0-60mph (96,5km/h) dưới 4 giây. Hệ thống pin Rapide E đủ cung cấp cho xe hoàn thành toàn bộ vòng đua của đường đua Nürburgring mà không cần phải sạc thêm, điều này như lời khẳng định của Aston Martin về khả năng vận hành đáp ứng nhu cầu hàng ngày của khách hàng.
Để đạt được khả năng vận hành với một chiếc xe hiệu suất cao thì trong suốt quá trình phát triển, đội ngũ kỹ sư đã tập trung vào việc hoàn thiện hiệu quả làm mát của pin và động cơ điện để đảm bảo hiệu suất nhất quán, bằng cách sử dụng hợp kim nhẹ và vật liệu carbon composite.
Chiếc xe cũng được tối ưu hóa khí động học và với bánh xe khí động học, chiếc Rapide E sẽ sử dụng loại lốp Pirelli P-Zero, công nghệ của những chiếc xe đua F1. Lốp xe này có tính kháng lăn thấp cùng khả năng khử tiếng ồn. Theo đó, Rapide E đạt được khả năng khí động học cao hơn người anh em Rapide S.
Cuối cùng, Aston Martin còn xác nhận thời điểm cụ thể Rapide E đến tay khách hàng vào quý 4 năm 2019.
Nguồn : http://xedoisong.vn/tin-tuc/tiet-lo-bi-mat-dau-tien-ve-aston-martin-rapide-e-28142.html