Aston Martin công bố phiên bản AMR cải tiến và giới hạn của chiếc sedan Rapide

Aston Martin đã chính thức công bố phiên bản AMR cải tiến và giới hạn của chiếc sedan Rapide, đưa Rapide trở thành một cỗ máy 4 cửa hoàn hảo cho một hành trình tốc độ cao thoải mái tối ưu.

Aston Martin công bố phiên bản AMR cải tiến và giới hạn của chiếc sedan Rapide

Hãng xe siêu sang Anh Quốc cho biết hãng có ý định chỉ xây dựng tổng cộng 210 chiếc Aston Martin Rapide AMR, với giá bán khởi điểm từ 240.000 USD (~ 5,45 tỷ VNĐ) tại thị trường Mỹ, các đợt giao hàng sẽ bắt đầu vào quý IV năm nay.

Rapide AMR sẽ tiếp tục sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V12 của thương hiệu, nhưng cỗ máy này đã được cải tiến để cho ra công suất 580 mã lực và 630Nm mô-men xoắn cực đại mới, tăng đáng kể so với sức mạnh 552 mã lực và 630Nm của động cơ tiêu chuẩn trên Rapide S. 

Những thay đổi cụ thể trên Rapide AMR bao gồm các cổ hút khí lớn hơn và các ống khí nạp kép cũng được điều chỉnh độ dài. Với sức mạnh mới, Rapide AMR có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h chỉ trong 4,2 giây, trước khi cán tới tốc độ tối đa 330 km/h. 

Để cân bằng giữa hiệu suất và khả năng xử lý của xe, các kỹ sư của Aston Martin cũng lắp đặt cho phiên bản đặc biệt một bộ giảm chấn thích ứng có ba chế độ và có thể hạ thấp gầm xe thêm 10mm. 

Chưa hết, xe còn được trang bị bộ phanh carbon-gốm tiêu chuẩn với các kẹp phanh 6 pít-tông ở bánh trước và bốn pít-tông ở bánh sau cùng các ống dẫn phanh và lá chắn bụi sửa đổi chia sẻ từ Vanquish S, giúp cải thiện khả năng làm mát cho hệ thống phanh. 

Về kiểu dáng, được thiết kế dựa trên Aston Martin Rapide AMR concept, phiên bản sản xuất Rapide AMR nổi bật với bộ tách gió sợi carbon phía trước, các bậc cửa hai bên, cánh gió và bộ khuếch tán phía sau cũng được hoàn thành trong vật liệu sợi carbon siêu nhẹ. 

Tiếp tục góp phần vào việc cải tiến tính khí động học và thẩm mỹ của chiếc sedan hiệu suất là sự bổ sung của hai hốc hút gió lớn trên mui xe (đặt ở hai góc gần kính chắn gió), và các đèn LED chạy ban ngày hình tròn rất gần mặt đất. 

Trong khi đó, Aston Martin hứa hẹn rằng hệ thống ống xả bốn nâng cấp mới sẽ cho ra một thứ âm thanh 'khàn khàn' đầy uy lực phù hợp với huy hiệu AMR xuất hiện trên chiếc sedan. 

Diện mạo bên ngoài khác biệt của Rapide AMR với những người anh em Rapide tiêu chuẩn còn lại được hoàn chỉnh với bộ bánh xe 21 inch thiết kế chấu hình chữ X cách điệu, bọc gọn trong lốp Michelin Super Sport. 

Đối với nội thất, bên trong của Rapide AMR nổi bật với cụm điều khiển trung tâm sợi carbon chạy toàn bộ chiều dài của xe, các ghế ngồi bọc Alcantara cùng những điểm nhấn AMR Lime hoặc Galena Silver (tùy theo lựa chọn của khách hàng). 

Nếu bạn có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ và muốn trang bị nhiều hơn nữa cho chiếc Rapide đặc biệt của mình, Aston Martin sẵn sàng cung cấp cho bạn rất nhiều tùy chọn khác, trong đó có cấu hình Silhouette (China Grey hoặc Clubsport White) thay thế cho chương trình sơn ngoại thất AMR Lime tiêu chuẩn, và cấu hình Signature - là sự kết hợp giữa màu sơn chủ đạo Stirling Green và điểm nhấn là AMR Lime.

Thậm chí, chủ sở hữu tương lai của Rapide AMR còn có thể gửi xế cưng của mình tời bộ phận Q chuyên cá nhân hóa của Aston Marton để tùy biến hơn nữa cho xe.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/aston-martin-rapide-amr-chinh-thuc-trinh-lang-voi-580-ma-luc-gia-tu-5-45-ty-vnd.html

TIN LIÊN QUAN

Aston Martin Rapide xanh ngọc bất ngờ tái xuất tại Hà Nội

Chiếc Aston Martin Rapide sở hữu nước sơn nguyên bản xanh ngọc độc nhất nay đã được chủ nhân khoác lên mình bộ áo decal màu xanh.

Bắt gặp Aston Martin Rapide dạo chơi trên phố Sài Gòn

Aston Martin Rapide là mẫu xe từng được nhiều người trong giới chơi xe yêu thích bởi động cơ mạnh mẽ cũng như thiết kế đẹp mắt.

Aston Martin giới thiệu phiên bản AMR hiệu suất cao cho Rapide

Đã được xem trước bởi chiếc concept từng có mặt ở Triển lãm Geneva 2017, Rapide sẽ trở thành mẫu xe thứ hai của thương hiệu con AMR mới, thuộc Aston Martin. Chiếc xe đầu tiên được mang huy hiệu AMR là Vantage AMR - được ra mắt vào mùa hè năm ngoái.

“Nữ Hoàng” Aston Martin Rapide S màu bò sữa của đại gia Ninh Bình

Chiếc Aston Martin Rapide S này được chủ nhân khoác lên mình bộ áo mới làm từ chất liệu decal theo phong cách bò sữa khá độc đáo không lâu sau Scandal biển giả đình đám.

Aston Martin Rapide S tái xuất trên phố Hà Thành

Mẫu xe Aston Martin Rapide S đầu tiên về Việt Nam với nhiều lận đận trong suốt hơn 1 năm qua đã lại tái xuất trên đường phố Hà Thành.

Sau vụ việc đeo biển giả chấn động, "nữ hoàng" Aston Martin Rapide S tái xuất với biển "xịn"

Giới chơi xe hẳn không ít người biết đến vụ việc Aston Martin Rapide S mang 'biển giả' gây chấn động của đại gia Ninh Bình vào ngày...

Những thông tin chính thức đầu tiên về mẫu xe điện Aston Martin Rapide E

Mẫu xe điện đầu tiên của Aston Martin được phát triển dựa trên chiếc Rapide S. Aston Martin sẽ hợp tác chặt chẽ với các đối tác phát triển của mình là Williams Advanced Engineering (WAE), Hyperbat Limited và Unipart Manufacturing Group. Aston

Siêu xe 4 chỗ ngồi Aston Martin Rapide S đầu tiên về Sài Gòn

Aston Martin Rapide S đời 2016 đầu tiên vừa được nhập khẩu về TP HCM. Trước đó Việt Nam có 2 chiếc Rapide tại Hà Nội và Ninh Bình nhưng thuộc phiên bản cũ hơn.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...