Số liệu mới nhất cho thấy, việc tạm thời bỏ thuế hàng hóa và dịch vụ (GST, tương tự thuế VAT tại Việt Nam) kể từ 1/6/2018 đã lập tức tác động tích cực lên thị trường ô tô Malaysia.
Trong tháng 7 vừa qua, doanh số bán ô tô tại Malaysia tăng tới 41% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 68.465 xe bán ra. Đây là mức doanh số theo tháng cao thứ 2 trong lịch sử ngành công nghiệp xe hơi nước này, chỉ đứng sau kỷ lục 69.401 xe được thiết lập vào tháng 12 năm 2016.

Perodua vẫn độc tôn tại Malaysia
Hãng xe nội Perodua tiếp tục khẳng định ưu thế với việc giữ vững vị trí số 1 của mình tại thị trường trong nước. Tính từ đầu năm đến nay, hãng này đã bán ra gần 141.000 xe, cao hơn gấp đôi thương hiệu đứng thứ 2 là Honda (64.000 xe). Thương hiệu tới từ Nhật Bản cũng đang nắm giữ vị trí á quân trong tháng 7 với doanh số gần 13.000 xe, trong khi Perodua là gần 24.000 xe.
Trong top 5 thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất Malaysia còn chứng kiến sự góp mặt của 2 cái tên khác cũng tới từ Nhật Bản là Toyota và Nissan. Trong đó, Toyota đứng ngay sau Honda (tụt 1 bậc so với tháng 6) còn Nissan vẫn giữ nguyên vị trí thứ 5 của mình với 3.303 xe bán ra. Đứng thứ 4 là một thương hiệu khác của người Mã – Proton sau khi cán mốc doanh số hơn 8.100 xa trong tháng vừa qua.
Người Nhật tiếp tục cho thấy số lượng đảo của mình tại thị trường Malaysia với 3 cái tên khác cũng xuất hiện trong top 10 là Mazda, Isuzu và Mitsubishi. Ba hãng này lần lượt đứng ở các vị trí thứ 7, 9 và 10 trong tháng 7. Đáng chú ý có 2 thương hiệu xe sang cũng đứng trong top 10 là Mercedes-Benz (thứ 6) và BMW (thứ 8).

20 thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất Malaysia
Trong top 30/45 thương hiệu được thống kê, Volvo là hãng xe có mức tăng trưởng mạnh nhất, lên tới 406% so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, cũng còn một số thương hiệu khác cho thấy mức tăng trên dưới 100%, bao gồm Subaru (264%), Renault (194%), Kia (138%), CAMC (146%), Bison (140%) Mercedes-Benz (112%), Mitsubishi và Land Rover (100%) hay Volkswagen (99%). Tata cũng đạt mức tăng trưởng cực kỳ ấn tượng 400% nhưng doanh số chỉ vỏn vẹn có 5 chiếc trong tháng 7.
Như vậy, tính từ đầu năm đã có tổng cộng 358.179 chiếc xe mới được bán ra tại quốc gia Đông Nam Á này. Kết quả này tiếp tục phản ánh sự tích cực của thị trường Malaysia với mức tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn : AutoBikes