Lada Niva cũ kỹ được ra bán với giá gần 100.000 USD

Dù đã sản xuất được 37 năm và hiện trong tình trạng hư hỏng, mục nát nhưng chiếc Lada Niva 1981 vẫn được rao bán với giá từ 64.256 USD…

Lada Niva cũ kỹ được ra bán với giá gần 100.000 USD

Chiếc xe Lada Niva 1981 từng giành vị trí thứ ba tại giải đua sức bền Paris-Dakar Rally năm 1981 hiện đang được bán đấu giá với mức khởi điểm từ 64.256 – 96.383 USD (khoảng từ 1,5 – 2,2 tỷ đồng) dù đã bị hư hại nhiều chi tiết.

Sàn đấu giá RMSothebys sẽ mở bán chiếc xe này tại London (Anh) vào ngày 5/9.

RMSothebys  

Chiếc xe có giá cao “ngất ngưởng” như vậy là do chiếc xe này đã tham gia cuộc đua độ bền Paris-Dakar Rally năm 1981. Lada Niva có khả năng chịu đựng cực tốt với nắp ca-pô làm bằng nhựa đặc biệt.

Cửa ra vào và cốp cũng được làm từ nhựa để giảm khối lượng, cản trước sau được gia cố, hệ thống trợ sáng, hệ thống treo khỏe hơn và thùng nhiên liệu dung tích lớn hơn. 

Khối động cơ của chiếc Lada Niva 1981 cũng đã bị gỉ sét.

Nội thất của chiếc xe bị gỉ sét khá nặng, nhưng chất lượng vẫn được đảm bảo và chủ sở hữu có thể nâng cấp mới.

Tuy nhiên, ít người tin rằng chiếc xe được ai đó mua với giá gần 100.000 USD (khoảng 2,3 tỷ đồng).

Trong hơn 4 thập kỷ sản xuất, Lada đã liên tục nâng cấp mẫu Niva. Nhưng về cơ bản, các thế hệ của mẫu xe off-road này vẫn khá giống nhau.

Nhờ khả năng chạy địa hình, có thể đi bất cứ nơi nào và chi phí bảo trì thấp, Lada Niva vẫn được ưa chuộng bởi những người đam mê off-road, thường xuyên đi trên những địa hình gồ ghề.

Bảo Linh/VOV.VN

TIN LIÊN QUAN

Lada Niva cũ kỹ được bán với giá gần 100.000 USD

Trong 4 thập kỷ sản xuất, Lada đã liên tục cập nhật Niva và về cơ bản, tất cả các chiếc Niva từ trước đến nay đều có ngoại hình giống nhau. Nhờ khả năng chạy địa hình, có thể đi bất cứ nơi nào và chi phí bảo trì thấp, Lada Niva vẫn được ưa chuộng

Xe việt dã Lada Niva Bronto 2021 trình làng với nội thất lạc hậu

Dù được nâng cấp nhưng Lada Niva Bronto 2021 vẫn sở hữu không gian nội thất khá lạc hậu, giống xe của thập niên '80.

Chi tiết mẫu SUV giá rẻ Lada 4×4 Vision hoàn toàn mới

Sau khi nhìn thấy mẫu concept Renault Arkana bóng bẩy ở Triển lãm Ô tô Moscow 2018, giờ đây chúng ta sẽ chuyển sự tập trung sang một mẫu concept bắt mắt khác từ nhà sản xuất xe ôtô Nga, đó chính là mẫu xe SUV giá rẻ Lada 4×4 Vision hoàn toàn mới.

Huyền thoại xe Nga Lada 4×4 ‘lột xác’ đẹp long lanh

Thế hệ mới của chiếc ô tô Nga huyền thoại Lada 4x4 vừa được hé lộ nhanh chóng thu hút sự quan tâm của những người yêu mến xe Nga khi bỗng dưng 'lột xác' đẹp long lanh, trẻ trung và hiện đại thay cho vẻ già cỗi truyền thống.

Ô tô 100 triệu: Cám cảnh khổ chủ vừa đi vừa sửa

Chỉ mất 40-100 triệu đồng đã mua được 1 chiếc ô tô vi vu suốt cả năm, nhưng thường sau 1 năm, nhiều khổ chủ cũng phải tống khứ chiếc xe vì cám cảnh vừa đi vừa sửa.

Toyota Hilux được sản xuất khác hoàn toàn xe dân dụng khi tham gia giải đua Dakar

Tham gia vào mùa 2019 của giải đua khắc nghiệt nhất Thế giới Dakar, 3 chiếc Toyota Hilux đã được sản xuất với cấu hình gần như khác hoàn toàn xe dân dụng.

Vừa ra mắt, Mini John Cooper Works Buggy sẽ tham gia giải đua Dakar Rally 2018

Sven Quandt, quản lý đội X-raid, cho biết: 'Trong quá trình thử nghiệm tại những vùng đất đầy thách thức của Morocco và Hungary, Buggy chưa bao giờ phải dừng lại một lần vì bất cứ vấn đề kỹ thuật nào.'

Ngắm một vài mẫu xe từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin sử dụng

Ông Vladimir Putin đã từng sử dụng nhiều loại xe khác nhau, từ những chiếc ô tô điện đến những chiếc xe limousine sang trọng hay chiếc xe đua thể thao công thức một đầy uy lực trên cả cương vị Tổng thống hay khi còn là Thủ tướng Nga. Cùng chiêm

THỦ THUẬT HAY

Tính năng Reachability sẽ giúp bạn dùng iPhone X dễ dàng hơn khi không có nút Home

Do loại bỏ nút home vật lý trên iPhone X nên một số thao tác cơ bản mà chúng ta thường dùng trước đây cũng sẽ thay đổi theo, đặc biệt là với tỷ lệ màn hình lớn hơn khiến cho khoảng cách tương tác của ngón tay trở nên

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

Hướng dẫn “sống ảo” với hiệu ứng iPhone 12 siêu hot hiện nay

Trên ứng dụng Instagram thời gian gần đây xuất hiện hiệu ứng filter iPhone 12 khiến giới trẻ mê mệt áp dụng khi đem lại những bức ảnh, story rất chân thực giống như bạn đang sở hữu “sớm” một chiếc iPhone 12 thật vậy.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.