Toyota bị yêu cầu bồi thường 242 triệu USD sau tai nạn xe Lexus

Trong vụ tai nạn xảy ra tháng 9/2016, hai em nhỏ (bé trai 3 tuổi và bé gái 5 tuổi) ngồi ở hàng ghế sau đã bị chấn thương nghiêm trọng do lưng ghế trước đổ ra khi xe xe Lexus ES300 bị đâm mạnh từ phía sau.

Toyota bị yêu cầu bồi thường 242 triệu USD sau tai nạn xe Lexus

 

Toà án cho biết, ghế trước của xe Lexus ES300 phiên bản 2002 có thiết kế lỗi đã khiến hậu quả vụ tai nạn càng thêm trầm trọng. Toyota cũng được cho là không cảnh báo nguy cơ tai nạn khi hàng ghế trước có thiết kế lỗi.

Theo Bloomberg, bồi thẩm đoàn Dallas đã phạt hãng xe Nhật 144 triệu USD sau khi có bằng chứng cho thấy Toyota Motor Corp và bộ phận bán hàng Toyota Motor Sales cẩu thả trong điều tra vụ việc, theo hồ sơ tại tòa.

 

'Chúng tôi tôn trọng phán quyết của toà án, nhưng chúng tôi tin rằng thương tích trong vụ tai nạn là trường hợp cá biệt, do va chạm quá mạnh, chứ không phải do khiếm khuyết trong thiết kế hay sản xuất của xe Lexus ES300 phiên bản 2002', Eric Booth, một phát ngôn viên của Toyota tuyên bố.

Frank Branson, luật sư đại diện cho gia đình người bị nạn, cho biết có vấn đề về kết cấu của lưng ghế trước - với vai trò bảo vệ người ngồi ghế trước khỏi các chấn thương do đập vào người ngồi ghế sau trong trường hợp xảy ra va chạm.

'Toyota biết về mối nguy hiểm này', Branson nói. 'Công ty này đã có quá nhiều thời gian để khắc phục sai sót hoặc ít nhất là cảnh báo cho khách hàng'.

Bồi thẩm đoàn buộc Toyota bồi thường 92 triệu USD cho hai trẻ bị tai nạn, gồm chi phí y tế, suy giảm thể chất và tinh thần, cùng các thiệt hại khác.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Toyota phải bồi thường hơn 56 nghìn tỷ đồng vì lỗi ghế ngồi phía trước của Lexus ES300

Cụ thể, tòa án cho biết các ghế trước của xe quá nguy hiểm khi dễ dàng đổ lưng xuống khi có tác động mạnh. Trong vụ tai nạn hồi tháng 9/2016, hai em nhỏ ngồi ở hàng ghế sau của chiếc xe sang Lexus ES300 đã bị chấn thương nghiêm trọng do lưng ghế

Hé lộ mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

"Nhá hàng" mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

Lexus LX 570 Black Edition S và Toyota Land Cruiser 2019 đã hạ cánh ở Trung Đông

Những hình ảnh mới nhất của tài khoản Instagram @hamad1two3 đã cung cấp cho chúng ta một cái nhìn rõ ràng và chi tiết nhất về hai chiếc SUV của thương hiệu Nhật Bản - một đến từ Toyota và một đến từ Lexus, nhánh xe sang của ông lớn Toyota.

Lexus đang ấp ủ dự định tấn công phân khúc minivan cao cấp cỡ lớn

Với một mẫu xe hoàn toàn mới được phát triển dựa trên 'chuyên cơ mặt đất' Toyota Alphard, Lexus trực tiếp nhắm tới thị trường châu Á - bởi đây là khu vực đặc biệt ưa chuộng những chiếc minivan cỡ lớn có không gian siêu rộng rãi bên trong.

Toyota Fortuner được thiết kế lại bộ phụ kiện ngoại thất gây lầm tưởng Lexus LX570

Chiếc Toyota Fortuner đời cũ được xưởng độ PhiLong Bodykit ở Sài Gòn thiết kế lại bộ phụ kiện ngoại thất, mà nhìn trực diện lầm tưởng là Lexus LX570.

Toyota Nam Phi triệu hồi khẩn cấp 700.000 ôtô do bị lỗi túi khí của Hãng Takata

Số lượng triệu hồi là 700.000 chiếc tại Nam Phi, trong đó có cả xe Lexus.

Phiên bản giá rẻ của Lexus RX - Toyota Harrier 2017 ra mắt thị trường Đông Nam Á

Mới đây, đại lý Borneo Motors – nhà phân phối xe Toyota tại Singapore đã chính thức ra mắt Toyota Harrier 2017 - mẫu xe được 'mệnh danh' là phiên bản Lexus RX giá rẻ với giá...

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội trực tuyến

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Những cách hạn chế tình trạng tụt pin trên iOS 11.2

Nhiều người dùng iPhone, iPad phiên bản iOS 11.2 beta của Apple phàn nàn về vấn đề pin không được tốt. Nhiều bạn sẽ muốn ngay lập tức hạ cấp xuống các phiên bản iOS 11 thấp hơn.

Đem tính năng bảo mật độc quyền của Galaxy A 2017 lên mọi máy Android

Bộ đôi Samsung A5 2017 và A7 2017 được trang bị tính năng bảo mật SecureFolder, xuất hiện lần đầu tiên trên siêu phẩm Galaxy Note 7. Đây là cách bạn mang tính năng độc đáo này lên tất cả các máy Android khác dễ dàng.

World Cup 2018 sắp tới rồi, đổi ảnh nền đội bạn thích thôi

Những hình ảnh này cực 'chất' này đều được đăng tải bởi kênh truyền hình thể thao nổi tiếng thế giới ESPN và mình đã crop lại để phù hợp trong phạm vi bài viết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Gear 2

Cũng Trang công nghệ đánh giá chi tiết Samsung Gear 2 ứng cử viên sáng giá cho dòng sản phẩm đeo tay.

Thiết kế Sony Xperia XA2 Ultra: Dành cho ai yêu thích trải nghiệm màn hình lớn

Sony vẫn đang rất chú trọng vào dòng smartphone tầm trung của họ là Xperia XA. Sau hai thế hệ đầu tiên thì năm 2018, Sony đã giới thiệu thế hệ thứ ba của dòng này với bộ đôi Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra. Sony Xperia

Đánh giá Xiaomi Redmi 4A: Đáng mua nhất mức giá dưới 3 triệu

Xiaomi Redmi 4A là chiếc smartphone chính hãng có giá rẻ nhất của Xiaomi hiện tại. Với mức giá chỉ 3 triệu đồng, liệu chiếc smartphone này có đáng...