Toyota phải bồi thường hơn 56 nghìn tỷ đồng vì lỗi ghế ngồi phía trước của Lexus ES300

Theo phán quyết của tòa án ở bang Texas (Mỹ), tập đoàn Toyota sẽ phải bồi thường 242 triệu USD (tương đương hơn 56 nghìn tỷ đồng) cho một gia đình, liên quan tới lỗi ghế ngồi phía trước của chiếc Lexus ES300. 

Cụ thể, tòa án cho biết các ghế trước của xe quá nguy hiểm khi dễ dàng đổ lưng xuống khi có tác động mạnh. Trong vụ tai nạn hồi tháng 9/2016, hai em nhỏ ngồi ở hàng ghế sau của chiếc xe sang Lexus ES300 đã bị chấn thương nghiêm trọng do lưng ghế trước đổ ra khi xe bị đâm mạnh từ phía sau.

Hôm 17/8 vừa qua, tòa án bang Texas ở thành phố Dallas kết luận rằng Toyota Motor Corp và Toyota Motor Sales đã xem nhẹ lỗi này nên không thông báo cho các chủ xe. “Dù tôn trọng phán quyết của tòa án, nhưng chúng tôi vẫn tin rằng chấn thương là trường hợp cá biệt, do va chạm cực mạnh, chứ không phải lỗi về thiết kế hay sản xuất của xe Lexus ES300 phiên bản 2002,” ông Eric Booth, một người phát ngôn của Toyota nói.

Toyota phải bồi thường hơn 56 nghìn tỷ đồng vì lỗi ghế ngồi phía trước của Lexus ES300

Một chiếc xe sang Lexus ES300 phiên bản 2002 (Ảnh minh họa).

Frank Branson, một luật sư của gia đình bị nạn, cho biết có vấn đề về kết cấu của lưng ghế trước – với vai trò bảo vệ người ngồi ghế trước khỏi các chấn thương do đập vào người ngồi ghế sau trong trường hợp xe bị đâm từ phía sau. “Đây là mối nguy mà Toyota đã biết,” ông Branson nói. “Công ty đã có rất nhiều thời gian để khắc phục lỗi an toàn này hoặc ít nhất là thông báo cho khách hàng.”

Như vậy, theo phán quyết của tòa án ở bang Texas (Mỹ), tập đoàn ôtô Toyotasẽ phải bồi thường 242 triệu USD (tương đương khoảng 56 nghìn tỷ đồng) cho một gia đình nạn nhân liên quan tới lỗi ghế ngồi phía trước trên chiếc Lexus ES300. Vụ việc này đã gây chấn thương nghiêm trọng cho hai trẻ nhỏ trong vụ tai nạn từng xảy ra từ năm 2016.

Tâm Võ (Theo Bloomberg)

TIN LIÊN QUAN

Toyota bị yêu cầu bồi thường 242 triệu USD sau tai nạn xe Lexus

Toà án cho biết, ghế trước của xe Lexus ES300 phiên bản 2002 có thiết kế lỗi đã khiến hậu quả vụ tai nạn càng thêm trầm trọng. Toyota cũng được cho là không cảnh báo nguy cơ tai nạn khi hàng ghế trước có thiết kế lỗi.

Hé lộ mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

"Nhá hàng" mẫu SUV sang Lexus RZ hoàn toàn mới, dựa trên nền tảng Toyota bZ4X?

Lexus RZ hoàn toàn mới là mẫu SUV điện đầu tiên trong thế hệ sản phẩm mới. Nhiều khả năng chiếc xe là bản hạng sang của Toyota bZ4X.

Toyota Fortuner được thiết kế lại bộ phụ kiện ngoại thất gây lầm tưởng Lexus LX570

Chiếc Toyota Fortuner đời cũ được xưởng độ PhiLong Bodykit ở Sài Gòn thiết kế lại bộ phụ kiện ngoại thất, mà nhìn trực diện lầm tưởng là Lexus LX570.

Lexus đang ấp ủ dự định tấn công phân khúc minivan cao cấp cỡ lớn

Với một mẫu xe hoàn toàn mới được phát triển dựa trên 'chuyên cơ mặt đất' Toyota Alphard, Lexus trực tiếp nhắm tới thị trường châu Á - bởi đây là khu vực đặc biệt ưa chuộng những chiếc minivan cỡ lớn có không gian siêu rộng rãi bên trong.

Lexus LX 570 Black Edition S và Toyota Land Cruiser 2019 đã hạ cánh ở Trung Đông

Những hình ảnh mới nhất của tài khoản Instagram @hamad1two3 đã cung cấp cho chúng ta một cái nhìn rõ ràng và chi tiết nhất về hai chiếc SUV của thương hiệu Nhật Bản - một đến từ Toyota và một đến từ Lexus, nhánh xe sang của ông lớn Toyota.

Toyota Land Cruiser 2019 thiết kế lại và Lexus LX Black Edition cùng bị rò rỉ hình ảnh

Gần đây, một loạt hình ảnh chất lượng thấp của Toyota Land Cruiser 2019 đã bị rò rỉ và đăng tải trên tài khoản Instagram @hamad1two3, tài khoản này cũng đã đăng tải một bản dựng của Land Cruiser 2020 cách đây vài tuần.

Phiên bản giá rẻ của Lexus RX - Toyota Harrier 2017 ra mắt thị trường Đông Nam Á

Mới đây, đại lý Borneo Motors – nhà phân phối xe Toyota tại Singapore đã chính thức ra mắt Toyota Harrier 2017 - mẫu xe được 'mệnh danh' là phiên bản Lexus RX giá rẻ với giá...

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

Home New Tab Page: Tiện ích mở rộng thiết kế đẹp và tích hợp nhiều tính năng hữu ích dành cho Chrome

Hôm nay, TCn xin chia sẻ với các bạn một tiện ích mở rộng khá hay dành cho trình duyệt web Google Chrome (hoặc Cốc Cốc), sở hữu thiết kế đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và đặc biệt là có thể thực hiện một số

Ứng dụng cảnh báo điểm ngập miễn phí ở Hà Nội

Nó có tính năng chính là cung cấp thông tin hiện trạng của các trạm đo mưa, đo điểm ngập trên địa bàn Hà Nội, bên cạnh đó còn có hệ thống bản đồ tìm đường đi để tránh các điểm mưa ngập. Người sử dụng cũng có thể gửi

8 khác biệt chính giữa Windows và Linux

Linux và Windows có giống nhau không? Linux khác gì Windows? Đó là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn khi lần đầu tiếp xúc với hệ điều hành Linux. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Cách hạn chế quảng cáo trong Twitter trên điện thoại, máy tính cực dễ

Hướng dẫn bạn cách hạn chế quảng cáo phiền phức trong Twitter để bạn có thể thoải mái lướt bảng tin mà không lo về những loại quảng cáo có tần suất hiển thị dày đặc. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HP Omen 15 – Thiết kế đậm chất game, màn hình 120Hz, tản nhiệt chuẩn Max-Q

Omen 15 là mẫu laptop chuyên game mới của HP và sự thay đổi lớn nhất là nó thể hiện được bản chất của một sản phẩm dành cho game thủ.

Review camera Huawei nova 2i: chi tiết ảnh và tổng thể màu sắc tốt, lấy nét nhanh, bokeh đẹp

Huawei nova 2i là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung của Huawei, mới vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam gần đây với mức giá rất tốt, còn tốt hơn cả giá tại thị trường Thái Lan hiện tại. Dòng sản phẩm này

Đánh giá nhanh camera quan sát không dây ProLink

Camera không dây Prolink PIC3002WN là phiên bản cố định, góc rộng còn PIC3001WP là phiên bản camera xoay 350 độ. Cả 2 thiết bị đều sở hữu thiết kế tương tự như các camera quan sát khác trên thị trường, tuy nhiên theo