Audi vừa bổ sung phiên bản dẫn động cầu sau cho mẫu xe R8 V10, bên cạnh hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn.
Audi R8 V10 RWS có hai phiên bản Coupe và Spyder, trong khi đó, RWS được viết tắt từ “Rear Wheel Series”, điều này cũng nói lên là cả hai đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Xe chỉ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và loại bỏ hoàn toàn hệ dẫn động bốn bánh của phiên bản tiêu chuẩn trước đây.
Với mức giá từ 139.950 USD, rẻ hơn 26.000 USD so với phiên bản tiêu chuẩn AWD và 195.650 USD cho phiên bản V10 Plus, nhưng hiện tại Audi vẫn chưa công bố thời gian mở bán R8 V10 RWS tại thị trường Mỹ. Dù có mức giá khá mềm nhưng không dễ để sở hữu siêu xe này vì chỉ có 320 chiếc R8 V10 RWS được sản xuất dành riêng cho thị trường Mỹ.
Về ngoại thất Audi R8 V10 RWS gần như tương đồng với phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Phiên bản này sở hữu màu sơn đen hoặc trắng và có thể tùy chọn đường sọc Misano Red đặc trưng của xe đua R8 LMS GT4.
Audi R8 V10 RWS chỉ có 320 chiếc tại thị trường Mỹ
Bên cạnh đó, Audi R8 RWS mới cũng nhẹ hơn 50 kg so với mẫu xe Quattro tiêu chuẩn vì không đi kèm với trục khuỷu, bộ ly hợp nhiều trục và vi sai trung tâm. Tổng trọng lượng của xe chỉ 1.590 kg.
Bên trong cabin, nội thất Audi R8 V10 RWS bố trí đơn giản với các ghế thể thao bọc da thường và da cao cấp alcantara. Ngoài ra còn có một số chi tiết kim loại được đánh số độc đáo.
Sức mạnh của Audi R8 V10 RWS đến từ khối động cơ V10 FSI 5.2L, hút khí tự nhiên được lấy lại từ chiếc của R8 tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là xe sẽ có công suất 532 mã lực và mô men xoắn cực đại 540 Nm.
Nội thất trên phiên bản này không khác biệt so với bản tiêu chuẩn
Theo hãng xe Đức, khối động cơ của R8 V10 RWS kết hợp với hộp số tự động 7 cấp S-tronic và truyền sức mạnh tới các bánh xe thông qua hệ dẫn động cầu sau. Nhờ vậy, siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ trong 3,7 giây trước khi đạt tốc độ cực đại 320 km/giờ.
Gia Linh
Nguồn: Thế Giới Xe