Theo phản hồi của Honda Việt Nam, hiện tượng gỉ sét xảy ra trên càng A không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo và chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục.
Chiều 15/8, trong văn bản trả lời Tiền Phong về hiện tượng gỉ sét trên các chi tiết ở hệ thống treo của dòng xe Honda CR-V 2018 được một số khách hàng phản ánh thời gian gần đây, Honda Việt Nam cho biết đây không phải là lỗi thiết kế và không có vấn đề gì về chất lượng các chi tiết thép bị gỉ sét này.
Honda Việt Nam cho biết việc gỉ sét trên hệ thống treo không ảnh hưởng đến khả năng vận hành.
“Khi phát triển sản phẩm, chúng tôi đã xác nhận khả năng chống gỉ trên chi tiết của sản phẩm có thể đáp ứng được trong điều kiện khắc nghiệt hơn cả điều kiện sử dụng thông thường.
Mức độ gỉ sét sẽ khác nhau, phụ thuộc vào độ ẩm cũng như hàm lượng muối trong không khí và trong môi trường nước. Nếu hiện tượng gỉ sét xảy ra trên bề mặt của chi tiết này thì cũng không gây ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống treo. Chiếc xe vẫn có khả năng vận hành một cách an toàn, không cần khắc phục”, văn bản trả lời của Honda Việt Nam có đoạn viết.
Honda Việt Nam cũng cho biết sẽ không có phương án triệu hồi nào liên quan đến hiện tượng gỉ sét trên các xe CR-V 2018 và nếu còn băn khoăn, khách hàng Việt được yêu cầu liên hệ với các đại lý của hãng để được tư vấn, giải đáp.
Hiện tượng gỉ sét trên CR-V2018 theo Honda Việt Nam không phải lỗi thiết kế.
Liên quan đến vấn đề gỉ sét trên một số chi tiết ở hệ thống gầm xe của mẫu xe Honda CR-V 2018, rất nhiều xe CR-V được cho bị gỉ sét dù mới mua được vài tuần, một tháng hay 6 tháng. Nhiều người lo ngại, các chi tiết gỉ sét ở hệ thống treo sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành cũng như sự chắc chắn, an toàn của sản phẩm. Tuy nhiên, với phản hồi từ Honda Việt Nam, việc gỉ sét này không nghiêm trọng.
Honda CR-V 2018 là mẫu CR-V thế hệ mới, được nhập khẩu từ Thái Lan. Dòng xe này được hưởng thuế 0% và sớm có mặt tại Việt Nam sau khi Honda có các giấy tờ nhập khẩu đáp ứng điều kiện nghị định 116. Tuy nhiên, với việc khan hàng, người tiêu dùng phản ánh thời gian đặt hàng và nhận xe diễn ra khá lâu và nếu muốn có xe sớm, khách hàng phải bỏ thêm hàng chục triệu đồng cho các phụ kiện đi kèm.
Sau lùm xùm với việc đặt cọc, ép mua phụ kiện, dòng xe Honda CR-V còn bị phản ánh gỉ sét dù mới có mặt ở Việt Nam.
Hân Nguyễn
Nguồn: Tiền Phong