Google Play Protect - tính năng hữu ích giúp bảo vệ thiết bị Android

Với tình hình virus lây lan như hiện nay cũng như nhiều mối nguy hại khác trên các thiết bị di động thì việc tìm cách để tự bảo vệ chính mình là điều không thể thiếu. Bạn có thể đã sử dụng một ứng dụng nào đó để bảo vệ thiết bị Android của mình. Tuy nhiên, mới đây, Google có ra mắt một tính năng được tích hợp sẵn trong thiết bị Android giúp bạn tránh khỏi những phần mềm độc hại, đồng thời giám sát thiết bị của bạn liên tục. Rất hữu ích phải không nào. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về tính năng này nhé!

Google Play Protect là gì?

Đây là một tính năng mới thay hế tính năng Verify Apps của Google trên các thiết bị Android. Google Play Protect sẽ tự động quét thiết bị Android của bạn và cung cấp thông tin chi tiết sau khi quét. Bạn không cần cài đặt gì cả bởi nó đã được tích hợp trong hệ thống.

Cách hoạt động của Google Play Protect

Tính năng này luôn hoạt động để bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm độc hại và nó liên tục cập nhật. Nhờ phương pháp machine learning, Google Play Protect có thể quét 50 triệu ứng dụng mỗi ngày. Bạn có thể truy cập Play Protect bằng cách tới Settings -> Google -> Security- > Google Play Protect trên thiết bị Android.
Google Play Protect - tính năng hữu ích giúp bảo vệ thiết bị Android
Google -> Security- > Google Play Protect' width='508' height='450'> Tính năng này không chỉ quét ứng dụng từ Google Play trước khi bạn tải xuống mà nó còn quét các ứng dụng được tải về từ các nguồn khác. Nếu Play Protect phát hiện ứng dụng nào đó hoạt động đáng ngờ, nó sẽ vô hiệu hóa ứng dụng đó hoặc gửi cảnh báo tới bạn. Bạn cũng có thể thấy số lượng ứng dụng được quét và nếu tất cả đều ổn, bạn sẽ thấy dấu kiểm màu xanh lá cây.  

Safe Browsing

Play Protect cũng có thêm tính năng Safe Browsing giúp bạn duyệt web an toàn và ngăn bạn truy cập vào các trang web nguy hiểm. Trang web mà bạn đang truy cập sẽ được so sánh với danh sách web không an toàn của Google. Bạn sẽ biết trang web đó an toàn hay không trước khi nhấn vào liên kết. Nhìn chung, Google Play Protect là thứ mà mọi người dùng Android đều cần. Hãy kích hoạt tính năng này ngay trên thiết bị của mình thôi.

TIN LIÊN QUAN

Power Shade Pro - Hỗ trợ tùy biến thanh thông báo giống Android Pie

Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ thấy một thanh trượt màu đen có dòng chữ Not running và 4 icon với nhiều chức năng. Đầu tiên bạn hãy trượt sang phải để bật Power Shade, rồi cung cấp các quyền cần thiết để chạy tốt ứng dụng.

Sử dụng máy hiệu quả hơn khi lên đời Android 8 Oreo

Với một số app, giờ đây bạn có thể tùy chỉnh những gì được thông báo. Ví dụ nhé, với Gmail trước giờ cái gì nó cũng báo ra notification hết, nhưng bạn hoàn toàn chỉnh lại về việc chỉ thông báo một số hộp thư thường dùng mà thôi (lúc trước phải cấu

Cách tắt dịch vụ Google Play cực kì đơn giản và nhanh chóng.

Google Play là dịch vụ được cài sẵn trên smartphone Android. Đối với nhiều người, đây là những ứng dụng rất tiện ích. Nhưng nếu bạn không thích và muốn tắt dịch vụ Google Play đi để đỡ nặng máy thì phải làm thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn

Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình

Nếu đang gặp sự cố và không thể cập nhật Google Play Store lên bản mới nhất bạn có thể tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình.

5 ứng dụng và trò chơi smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play

Mới đây, trang tin tức Androidandme đã bình chọn ra danh sách 5 ứng dụng và trò chơi dành cho smartphone Android phổ biến nhất trên Google Play tuần qua (từ ngày 19/3 đến 25/3), mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé!

Mời tải ứng dụng làm ảnh GIF siêu mượt Motion Stills của Google vừa cập bến Android

Có khá nhiều cách để tạo ảnh động GIF trên điện thoại, nhưng nếu bạn yêu thích các ứng dụng của Google thì Motion Stills (Ảnh động) có thể là một lựa chọn tốt.

Hướng dẫn bạn cách tải và cài đặt CH Play trên điện thoại Android

Chắc hẳn các bạn đã nghe nhiều về ứng dụng CH Play hay Google Play trên thiết bị Android, nhưng không hiểu ứng dụng này là gì, nó có chức năng gì và cài đặt nó như thế nào? Trong bài này sẽ cùng các bạn tìm hiểu.

Học cách kiếm tiền bằng Google Rewards trên Android

Google Rewards là ứng dụng miễn phí trên Play Store. Sau khi tải và mở ứng dụng lần đầu tiên, Google sẽ yêu cầu bạn trả lời vài câu hỏi về bản thân. Chúng rất dễ trả lời. Mục đích của chúng nhằm giúp công cụ tìm kiếm hiểu hơn về thói quen, sở thích

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Quy trình cứu dữ liệu trên Macbook thay đổi hoàn toàn với con chip T2 mới

Trong tài liệu này, Apple có nói đến rằng quy trình này sẽ được sử dụng đến khi mainboard trên máy tính bị hỏng. Tuy nhiên máy vẫn phải bật lên được và chưa hỏng nguồn.

Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Đối với những bạn mới đi học, mới bước chân vào lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin - CNTT, cho đến những người đi làm... chắc hẳn họ đã nhiều lần nghe đến từ VPN, hay mạng riêng ảo, mạng cá nhân ảo... Vậy thực sự VPN là gì?

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực