BMW sản xuất thêm nhiều X5 ở Thái Lan để tránh né các khoản thuế Trung Quốc

Chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc bùng nổ vào cuối tháng 3 năm nay đang khiến nhiều nước và nhiều ngành công nghiệp trở thành nạn nhân bất đắc dĩ, trong đó có BMW của Đức.

BMW sản xuất thêm nhiều X5 ở Thái Lan để tránh né các khoản thuế Trung Quốc

Trung Quốc đang được xem là thị trường tiêu thụ ô tô lớn nhất thế giới, tuy nhiên đất nước này đánh thuế xe nhập khẩu từ Mỹ về Trung Quốc lên tới 40%, điều này khiến Chính phủ Hoa Kỳ không hài lòng.

Bởi vì, mặc dù hầu hết các hãng xe sang trên thế giới đều có nhà máy lắp ráp ở Trung Quốc, nhưng họ không thể xây dựng toàn bộ xe của mình ở đó được, do đó để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, họ buộc phải nhập xe từ các quốc gia khác nữa và phải chịu thuế rất cao. 

BMW là một trong những nhà sản xuất ô tô phải gánh thuế quan Trung Quốc nặng nhất vì hầu hết các dòng SUV / crossover của hãng xe Đức đều được sản xuất tại nhà máy Spartanburg ở Nam Carolina, Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, mới đây, BMW có vẻ đã tìm ra cách để tránh việc bị đánh thuế ở Trung Quốc, đó là hãng sẽ xây dựng nhiều SUV/crossover tại nhà máy của BMW ở Thái Lan hơn, và xuất từ Thái Lan sang Trung Quốc. Hãng xe Đức tuyên bố sẽ nâng công suất từ 10.000 xe lên 20.000 xe thể thao X5 được lắp ráp ở Thái Lan. 

BMW bắt đầu sản xuất X5 thế hệ trước ở Thái Lan vào mùa xuân năm 2016, nhà máy tại Thái Lan đóng góp một phần sản lượng đáng kể của BMW X5 được bán ra trên toàn thế giới, giờ đây nó sẽ đảm nhiệm thêm công việc của nhà máy BMW ở Mỹ.

Bên cạnh việc tăng cường sản xuất tại xứ sở chùa vàng, BMW cũng cam kết sẽ mở rộng đáng kể diện tích sản xuất của thương hiệu tại Trung Quốc - thị trường có sức tăng trưởng lớn nhất của BMW. 

Tập đoàn BMW và Tập đoàn Brilliance Automotive (Trung Quốc) đã đồng ý tiếp tục mở rộng liên doanh của BMW Brilliance Automotive (BBA), bằng việc xuất khẩu crossover iX3 điện hoàn toàn sang các thị trường ngoài Trung Quốc.

Không chỉ củng cố liên doanh BBA, Tập đoàn BMW cũng đã ký một thỏa thuận với công ty Great Wall Motor để xây dựng những chiếc MINI điện tại Trung Quốc với quan hệ đối tác 50:50, liên doanh này cũng sẽ xây dựng các xe điện EV cho GWM.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Nguồn : https://xehay.vn/bmw-san-xuat-them-nhieu-x5-o-thai-lan-de-tranh-ne-cac-khoan-thue-quan-cua-trung-quoc.html

TIN LIÊN QUAN

BMW sẽ tăng giá bán lẻ SUV X5 và X6 ở mức 4-7%

BMW tuyên bố rằng từ ngày 30-7 sẽ tăng giá bán lẻ các mẫu xe phổ biến như SUV X5 và X6 ở mức 4-7%. Mức tăng trên để bù đắp chi phí thuế cao hơn khi đưa dòng SUV đến Trung Quốc từ xưởng sản xuất phía Nam Carolina (Mỹ).

Ford sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao

Tuần trước, Ford vừa tiết lộ hãng sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao đánh vào hàng hóa từ Trung Quốc. Tổng thống Trump cho rằng mức thuế này có thể khiến Ford chuyển việc sản xuất Focus Active từ Trung Quốc

BMW tăng số lượng lắp ráp X5 tại Thái Lan để né thuế

Cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung được khơi mào từ mùa hè năm nay, và các bên liên quan bắt đầu ngấm đòn, trong đó có hãng xe Đức BMW. Trung Quốc hiện là thị trường xe lớn nhất thế giới nên các hãng xe sản xuất tại Mỹ phải đối mặt với thuế suất 40%

Giá Tesla Model S và Model X tăng từ 22.600 USD – 37.600 USD tùy theo phiên bản

Ngày nay, Tesla đang là người xuất khẩu nhiều xe điện tới Trung Quốc hơn bất cứ một nhà sản xuất xe nào khác, nhưng số lượng xuất khẩu của công ty này có thể sẽ chậm lại khi họ nâng giá bán đáng kể cho hai mẫu Model S và Model X bởi cuộc chiến

Ford tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó thuế quan

Với mức thuế đối với ôtô Mỹ xuất khẩu sang Trung Quốc đã lên tới 40% thì gần như không có lãi cho nhà sản xuất. Chính vì thế, Ford đang phải khẩn trương thực hiện kế hoạch tăng lượng ôtô mới chế tạo tại Trung Quốc nhằm đối phó tình trạng thiếu hụt

Các hãng xe và phụ tùng thúc giục chính quyền Trump bỏ kế hoạch thuế quan

Chính quyền Trump đã thực hiện nhiệm vụ áp thuế 25% đối với thép nhập khẩu và 10% đối với nhôm, ảnh hưởng đến việc nhập khẩu kim loại từ Canada, Liên minh châu Âu, hoặc Mexico, để bảo vệ các nhà sản xuất trong nước. Bộ Thương mại vừa được yêu cầu

Hyundai sẽ giảm lượng xe ở Trung Quốc, xuất sang thị trường Đông Nam Á

Hyundai và Kia ừng là ngôi sao tại Trung Quốc khi xếp thứ 3 tại thị trường này nhưng căng thẳng ngoại giao giữa Hàn Quốc và Trung Quốc khiến người dùng ở thị trường này bất ngờ quay lưng với các sản phẩm của xứ sở kim chi. Việc này khiến doanh số

Toyota Camry nhập Mỹ sắp đội giá vì thuế nhập khẩu mới sẽ tăng lên đến 25%.

Với 10 nhà máy ở Hoa Kỳ và hơn 137.000 lao động Mỹ làm việc cho Toyota, thương hiệu này khẳng định mình 'không phải là một mối đe dọa an ninh quốc gia' mà thậm chí họ còn là 'nguồn lực sản xuất tại Mỹ'

THỦ THUẬT HAY

Cách xem Netflix miễn phí trên điện thoại mà người dùng Android không thể bỏ lỡ

Mới đây nhất, Netflix vừa ra mắt gói tài khoản miễn phí cho người dùng Android tại Việt Nam. Thay vì phải trả ít nhất 70.000 đồng/ tháng để xem được phim trên Netflix, khán giả chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Netflix

Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook

Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

7 điều bạn cần cài đặt Windows 10 ngay sau khi bạn bắt đầu với hệ điều hành mới này.

Điều gì xảy ra nếu bạn cài đặt một phần mềm xấu hoặc trình điều khiển bị lỗi và máy tính của bạn bắt đầu hoạt động lạ hoặc bạn thậm chí không thể khởi động. Bạn sẽ muốn hoàn nguyên Windows 10 về điểm khôi phục hệ thống

Cách đăng ký, tạo lớp và thêm học viên trên Google Classroom

Chúng ta sẽ tạo ra các lớp học trực tuyến trên Google Classroom và mời học sinh tham gia để chia sẻ tài liệu, quản lý học sinh - sinh viên, trả bài thi, nộp bài thi, vv rất nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.

Trên tay Bphone 2017 Vàng: thiết kế 2015, hoàn thiện không sắc sảo

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng, bám bẩn và dễ bị xước. Các góc cạnh bị mòn và tù đi nên nhìn không còn thấy được sự tinh xảo của hoàn thiện cũng như sự sang trọng của một thiết bị đắt tiền.

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .