Các hãng xe và phụ tùng thúc giục chính quyền Trump bỏ kế hoạch thuế quan

Các hãng xe hơi và nhà cung cấp đang thúc giục chính phủ Hoa Kỳ không áp đặt mức thuế bổ sung (lên đến 25%) trên sản phẩm của họ, họ cho rằng động thái này sẽ dẫn đến hệ quả cắt giảm việc làm, mất nguồn đầu tư và nâng giá cao hơn. Một vài tuần trước đó, Tổng thống Mỹ - Donald Trump đe dọa sẽ tăng thuế quan với quan niệm rằng có sự mất cân bằng trong thuế phí nhập khẩu quốc tế.

Các hãng xe và phụ tùng thúc giục chính quyền Trump bỏ kế hoạch thuế quan

Chính quyền Trump đã thực hiện nhiệm vụ áp thuế 25% đối với thép nhập khẩu và 10% đối với nhôm, ảnh hưởng đến việc nhập khẩu kim loại từ Canada, Liên minh châu Âu, hoặc Mexico, để bảo vệ các nhà sản xuất trong nước. Bộ Thương mại vừa được yêu cầu thực hiện nghiêm túc việc đánh giá trên lĩnh vực nhập khẩu ô tô để xem liệu có 'mối đe doạ đối với nền an ninh quốc gia' tại Mỹ hay không.

Trong những báo cáo từ The Guardian, Blooberg, CNBC, Reuters và Fortune, General Motors (GM) cảnh báo rằng các mức thuế mở rộng của Hoa Kỳ có thể khiến nước này bị cô lập khỏi thị trường toàn cầu. Thuế mới có thể khiến tăng giá thành của xe, và làm giảm lượng bán hàng, việc bổ sung thuế thậm chí khiến cho nguồn đầu tư ít đi, cắt giảm việc làm, và mức lương thấp hơn cho nhân viên. 

Trong khi đó, Toyota cũng nêu ý kiến trong một tuyên bố chính thức, 'mức thuế dự kiến tăng thêm trên xe ô tô và các linh kiện sẽ có tác động tiêu cực đối với tất cả các nhà sản xuất, tăng chi phí của xe nhập khẩu cũng như các phương tiện sản xuất trong nước dựa trên linh kiện nhập khẩu.'

'Tham gia vào cuộc chiến tranh thương mại với các đồng minh của chúng ta sẽ làm giảm đi mà không tăng cường an ninh quốc gia Hoa Kỳ, cũng như việc làm và sự thịnh vượng, đồng thời làm suy yếu hệ thống thương mại toàn cầu'. 

Mazda cũng đã tham gia vào cuộc điều tra Mục 232 của Bộ Thương mại, nói rằng thuế quan sẽ làm tăng chi phí của mỗi chiếc xe mới được bán ở Mỹ. 'Khi Mazda bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất ô tô mới của chúng tôi tại Huntsville, Alabama, chúng tôi đang từ chối tiền đề rằng việc nhập khẩu ô tô là một mối đe dọa đối với an ninh quốc gia', hãng này cho biết.

BMW cho biết trong một bức thư gửi Thư ký thương mại Mỹ - Wilbur Ross: 'Có vẻ như việc đe dọa áp đặt thuế quan này nhằm mục đích đạt được các mục tiêu kinh tế nhất định, dưới lý thuyết tăng cường khả năng cạnh tranh của nền kinh tế Mỹ là tăng cường an ninh quốc gia của Hoa Kỳ'.

Nhà máy của hãng xe Đức đặt tại Spartanburg, South Carolina, là nhà máy lớn nhất của BMW toàn cầu, chiếm 70% sản lượng hàng năm cho các thị trường xuất khẩu khác. Nó cũng hỗ trợ hơn 120.000 việc làm. 

Hãng sản xuất ô tô Hàn Quốc Hyundai cho biết họ có thể suy nghĩ lại việc sản xuất xe tại Mỹ, tham gia cùng các công ty khác để phá vỡ sự đàn áp của Trump đối với thép và nhôm nhập khẩu. 'Những thay đổi đối với cơ cấu thuế quan hiện tại có thể tác động tiêu cực đến sản xuất hiện tại của Mỹ và mở rộng hơn nữa. Việc áp đặt thuế quan đối với thép có thể làm tăng chi phí sản xuất, có thể dẫn đến giá cao hơn cho người tiêu dùng Mỹ, và, có khả năng, giảm nhu cầu, 'Jim Trainor, phát ngôn viên của Hyundai cho biết.

'Thuế quan hoặc hàng rào thương mại khác trên xe ô tô nhập khẩu và/hoặc các bộ phận linh kiện ô tô sẽ làm suy yếu nền kinh tế Mỹ và đe dọa làm suy yếu ngành công nghiệp xe hơi toàn bộ nước Mỹ,' James Tobin, Giám đốc tiếp thị tại công ty sản xuất phụ tùng ô tô Magna International viết.

Hải Lam (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/cac-hang-xe-va-phu-tung-muon-chinh-quyen-trump-bo-ke-hoach-thue-quan.html

TIN LIÊN QUAN

Tổng thống Trump có thể vừa khơi mào một cuộc chiến thương mại với châu Âu

Phản ứng của EU nhằm đáp trả tuyên bố mới của Tổng thống Trump về việc Mỹ sẽ áp đặt mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ tuần tới. Ông Trump cũng cho rằng, “chiến tranh thương mại là tốt đẹp và dễ dàng giành chiến thắng”.

Châu Âu sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ áp thuế với ôtô nhập khẩu

Ông Juncker đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Tổng thống Trump bác bỏ đề xuất của EU miễn thuế đối với mặt hàng ôtô, đồng thời khơi lại cuộc tranh cãi thương mại ở hai bên bờ Đại Tây Dương.

Ý kiến từ các hãng sản xuất ô tô lớn về 'quả bom' thuế nhập khẩu của ông Trump?

General Motors (GM): Thuế NK cao có thể khiến công ty thu hẹp quy mô tại Mỹ và không còn tạo ra nhiều việc làm như hiện tại cho Mỹ. Hoạt động của công ty ở các thị trường khác cũng có thể bị ảnh hưởng do các biện pháp trả đũa từ các nước.

Hyundai cho rằng Tổng thống Trump đang trực tiếp nhắm vào các nhà sản xuất ô tô

Chia sẻ với Bloomberg, ông Smith tuyên bố Tổng thống Trump đã tỏ ra ít quan tâm đến việc các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cũng đang sản xuất xe ở Mỹ.

Donald Trump đưa tới những lời cảnh báo về việc Harley-Davidson "bỏ xứ"

“Những người Mỹ yêu nước hiện đang sử dụng xe của Harley-Davidson đều bầu cho tôi, và với việc chuyển dời dây chuyền sản xuất ra khỏi quê hương của mình thương hiệu này đều làm mất lòng họ” - Trump phát biểu công khai với báo giới Mỹ. “Và tôi cho

Ford sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao

Tuần trước, Ford vừa tiết lộ hãng sẽ dừng kế hoạch nhập khẩu mẫu Forcus Active từ Trung Quốc do mức thuế cao đánh vào hàng hóa từ Trung Quốc. Tổng thống Trump cho rằng mức thuế này có thể khiến Ford chuyển việc sản xuất Focus Active từ Trung Quốc

Tổng thống Trump tung chiêu nhằm cải thiện doanh số xe Mỹ tại thị trường Nhật.

Tuy nhiên, đối với thị trường ôtô ở Mỹ, xe Nhật từ lâu đã giữ được thị phần lớn. Hiện tại, dù đang bị áp thuế nhập khẩu 2,5% với xe con và 25% với xe bán tải, nhưng các hãng xe Nhật vẫn nắm giữ 40% thị phần ôtô tại Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Bảo vệ bản quyền nội dung trên YouTube như thế nào?

Vụ lùm xùm bản quyền giữa anh chàng mê flycam Bùi Minh Tuấn tại Quảng Trị và VTV đang thu hút sự chú ý của công chúng những ngày qua. Một mấu chốt quan trọng của câu chuyện này chính là vấn đề bản quyền nội dung trên

Những ứng dụng trả phí hữu ích đang giảm giá 100% trên Microsoft Store

Ứng dụng này sẽ giúp bạn quản lý các công việc cá nhân hay nơi bạn làm việc một cách dễ dàng. Thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, đồng thời cho phép kết hợp với ứng dụng lịch mặc định trong hệ thống. Đây là ứng dụng

Hướng dẫn 4 bước tạo tài khoản Facebook từ A đến Z

Mạng xã hội có nghĩa là nơi kết nối mọi người ở mọi nơi lại với nhau. Nơi các thành viên tương tác với nhau như chat, tải hình ảnh lên, bình luận… Facebook xoá tan mọi khoảng cách địa lý giống như mạng Internet.

Mẹo tìm nội dung các tệp tin đính kèm trong Gmail

Chức năng mới của Gmail cho phép bạn tìm kiếm nội dung bên trong tập tin đính kèm với các định dạng thông dụng Adobe Acrobat, Microsoft Office.

6 cách mở Local Group Policy Editor trên Windows 10

Local Group Policy Editor cho phép người dùng kiểm soát tất cả các thiết lập Windows thông qua giao diện người dùng đơn giản, mà không cần phải thông qua Registry. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách mở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

Trên tay Galaxy Note8 Orchid Grey: Màu sắc mới mẻ và lạ mắt, giá 22.49 triệu đồng

Tím khói, Orchid Grey hay còn được gọi vui với cái tên “màu mắm tôm” là một màu sắc cực kỳ đặc biệt, từng được Samsung áp dụng trên mẫu sản phẩm Galaxy S8/S8 Plus và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người