Tổng thống Trump tung chiêu nhằm cải thiện doanh số xe Mỹ tại thị trường Nhật.

Theo Bloomberg, chỉ 0,3% trong số 3,2 triệu chiếc xe được bán ra tại Nhật trong năm nay có xuất xứ từ các nhà sản xuất của Mỹ, thậm chí Nhật không hề tăng thuế nhập khẩu ôtô vào nước này.

Tổng thống Trump tung chiêu nhằm cải thiện doanh số xe Mỹ tại thị trường Nhật.

Tổng thống Trump quyết định thực hiện một số bước đi nhằm cải thiện doanh số xe Mỹ tại thị trường Nhật.

Tuy nhiên, đối với thị trường ôtô ở Mỹ, xe Nhật từ lâu đã giữ được thị phần lớn. Hiện tại, dù đang bị áp thuế nhập khẩu 2,5% với xe con và 25% với xe bán tải, nhưng các hãng xe Nhật vẫn nắm giữ 40% thị phần ôtô tại Mỹ.

Đó là một sự mất cân bằng thương mại khá lớn giữa Mỹ và Nhật trong thị trường ôtô, nhưng vấn đề đó không thể giải quyết chỉ bằng mức thuế. Sự thật 'đau lòng' chính là các khách hàng tại Nhật cơ bản không muốn mua những chiếc xe Mỹ.

Họ cho rằng xe Mỹ quá lớn và không hiệu quả tại thị trường đã bị chi phối bởi các mẫu xe đô thị và tiết kiệm nhiên liệu của các nhà sản xuất nội địa. Xe nhập khẩu chỉ chiếm khoảng 7% tổng doanh số tại Nhật, trong đó các xe Đức có thị phần lớn nhất - 5 hãng xe nhập khẩu lớn nhất đều tới từ các nước châu Âu.

Tổng thống Trump cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Ví dụ, Mercedes-Benz và BMW đã bán được hơn 70.000 chiếc xe tại Nhật trong 8 tháng vừa qua. Còn Jeep, hãng xe Mỹ bán chạy nhất tại đây chỉ có doanh số 7.000 chiếc trong khoảng thời gian tương đương. Tuy nhiên, con số đó cũng đã lớn hơn tổng cộng doanh số của tất cả các hãng xe Mỹ cộng lại.

Điều này đã khiến Tổng thống Trump quyết định tăng sức ảnh hưởng của xe Mỹ tại đây. Vào thứ tư vừa qua (26/9), vị tổng thống này đã công bố một thỏa thuận với thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về việc bắt đầu đàm phán thương mại giữa hai nước. Trước đó, ông Trump đã đe dọa tăng thuế nhập khẩu lên 25% đối với ôtô Nhật trong một nỗ lực nhằm khuyến khích các hãng xe sản xuất tại Mỹ thay vì chuyển xe nguyên chiếc từ Nhật sang.

Theo Tiền phong

TIN LIÊN QUAN

Donald Trump quyết đánh thuế 45% với các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc

Một bài viết op-ed (của một chuyên gia có tiếng) trong tờ Global Times của Trung Quốc đã tiết lộ rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump đang áp đặt mức thuế 45% cho mỗi mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc,...

Tổng thống Trump có thể vừa khơi mào một cuộc chiến thương mại với châu Âu

Phản ứng của EU nhằm đáp trả tuyên bố mới của Tổng thống Trump về việc Mỹ sẽ áp đặt mức thuế 25% đối với thép và 10% đối với nhôm nhập khẩu từ tuần tới. Ông Trump cũng cho rằng, “chiến tranh thương mại là tốt đẹp và dễ dàng giành chiến thắng”.

Châu Âu sẽ có động thái đáp trả nếu Mỹ áp thuế với ôtô nhập khẩu

Ông Juncker đưa ra tuyên bố trên một ngày sau khi Tổng thống Trump bác bỏ đề xuất của EU miễn thuế đối với mặt hàng ôtô, đồng thời khơi lại cuộc tranh cãi thương mại ở hai bên bờ Đại Tây Dương.

Hyundai cho rằng Tổng thống Trump đang trực tiếp nhắm vào các nhà sản xuất ô tô

Chia sẻ với Bloomberg, ông Smith tuyên bố Tổng thống Trump đã tỏ ra ít quan tâm đến việc các nhà sản xuất ô tô nước ngoài cũng đang sản xuất xe ở Mỹ.

Donald Trump đưa tới những lời cảnh báo về việc Harley-Davidson "bỏ xứ"

“Những người Mỹ yêu nước hiện đang sử dụng xe của Harley-Davidson đều bầu cho tôi, và với việc chuyển dời dây chuyền sản xuất ra khỏi quê hương của mình thương hiệu này đều làm mất lòng họ” - Trump phát biểu công khai với báo giới Mỹ. “Và tôi cho

iPhone sẽ sụt giảm doanh số trầm trọng nếu Trump áp thuế

Thông qua tờ Global Times, Chính phủ Trung Quốc nói rằng doanh số iPhone sẽ bị sụt giảm nếu Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump áp dụng 45% thuế...

Ý kiến từ các hãng sản xuất ô tô lớn về 'quả bom' thuế nhập khẩu của ông Trump?

General Motors (GM): Thuế NK cao có thể khiến công ty thu hẹp quy mô tại Mỹ và không còn tạo ra nhiều việc làm như hiện tại cho Mỹ. Hoạt động của công ty ở các thị trường khác cũng có thể bị ảnh hưởng do các biện pháp trả đũa từ các nước.

iPhone và các mẫu máy tính nhập từ Trung Quốc sắp phải chịu thuế tại Mỹ

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang rất căng thẳng, nhiều loại hàng hóa nhập từ Trung Quốc đã bị đánh thuế rất cao. Dẫu vậy, Apple đã tránh được các mức thuế đối với các sản phẩm của họ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ghim ứng dụng yêu thích vào thanh Taskbar trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn những người dùng mới sử dụng Windows 11 các bước để ghim các biểu tượng ứng dụng hoặc chương trình vào thanh Taskbar để truy cập nhanh với một cú kích chuột.

Hướng dẫn vệ sinh màn hình laptop sạch sẽ như mới mua tại nhà cực đơn giản và dễ dàng

Vệ sinh màn hình laptop tại nhà như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu cách làm đơn giản và dễ thực hiện nhất ngay trong bài viết này.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

NavAway - Tinh chỉnh giúp ẩn thanh trạng thái và nút điều hướng trên iOS 11

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NavAway sẽ làm cho thanh điều hướng và thanh trạng thái của iPhone biến mất khi thực hiện thao tác cuộn trong Cài đặt hệ thống hoặc một số ứng dụng có hỗ trợ thao tác cuộn, để hiển thị bạn chỉ

Cách phóng to mọi vật để quan sát rõ hơn bằng chính chiếc iPhone của bạn

Kính lúp trên iPhone là một tính năng hết sức tiện lợi, biến chiếc điện thoại của bạn thành chiếc kính lúp, giúp bạn dễ dàng phóng to các vật thể, nhìn thấy các chi tiết nhỏ một cách hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

Đánh giá ASUS X455LA-WX470D: Cứng cáp, hiệu năng đủ dùng

ASUS X455LA-WX470D là chiếc laptop thuộc phân khúc giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình tốt, đủ sức đáp ứng nhu cầu của người dùng.