Pagani Huayra được ra mắt từ năm 2011 nhưng đến tận bây giờ, tức gần 8 năm trôi qua chiếc xe thứ 100 mới được sản xuất. Cái tên L'Ultimo trong tiếng Ý có nghĩa là cuối cùng, vì thế mà đây là chiếc xe được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng trước khi xuất xưởng.
Chủ xe là ông Brett David đã phối hợp chặt chẽ với nhà máy để kết hợp hài hoà giữa ý tưởng của mình cũng như đội ngũ thiết kế của Pagani. L'Ultimo có rất nhiều chi tiết nhỏ mà không phải ai cũng biết, khác hẳn so với những chiếc Huayra thường. Đầu tiên là màu sơn được lấy cảm hứng từ xe đua F1 của Lewis Hamilton, người đã vô địch 4 lần môn thể thao tốc độ nhất hành tinh này.
Các chi tiết bên ngoài dù là nhỏ nhất cũng được chế tác hết sức tỉ mỉ theo yêu cầu của Brett David. Từ các cánh rẽ gió nhỏ ở 2 bên sườn xe cho đến các tấm ốp khí động học.
Tương tự với khoang nội thất, phối màu xanh cyan cùng các chi tiết ốp bằng carbon đen là 2 tông màu chủ đạo. Hai ghế ngồi với thiết kế đặc trưng trên các siêu xe của Pagani được bọc da thuộc made in italy hảo hạng với các đường chỉ may nổi tiệp với màu xanh trong khoang xe.
Phiên bản mang tên L'Ultimo này vẫn tiếp tục sử dụng động cơ V12 6.0L tăng áp kép của AMG, công suất tối đa lên đến 700 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.001Nm. Khác với xu hướng chuyển qua số tự động, tất cả các mẫu xe của Pagani vẫn tiếp tục sử dụng hộp số sàn và phanh tay dạng kéo theo truyền thống.
Giá bán cho chiếc xe Huayra Coupe cuối cùng này không được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ không dưới 1 triệu USD và hoàn toàn có thể lên đến vài triệu USD cùng với thời gian.
Pagani Huayra ra mắt năm 2011 và là sản phẩm thứ hai của nhà sản xuất các loại siêu xe hiếm có (hyper car) đến từ Ý là Pagani. Trên thực tế, số lượng 100 xe đã được đặt hàng hết từ năm 2015. Con số 100 giới hạn theo hợp đồng động cơ với Mercedes-AMG.
Ngoài phiên bản coupe, Pagani còn phát triển 2 phiên bản Huayra là BC, dành riêng cho thú chơi trên đường đua của khách hàng, và Roadster (mui trần), không tính các phiên bản đặc biệt đơn lẻ khác.
Khánh Đoàn
Theo VnMedia