Hướng dẫn tránh mua phải xe taxi đã được tút tát và “mông má” lại

Mua xe cũ có rất nhiều rủi ro nếu bạn không rành về xe cộ. Một trong những điều “đen” nhất là mua phải xe taxi đã được tút tát và “mông má” lại.

Đừng “ham của rẻ”

Bạn cứ ngỡ mình “hời” khi mua được chiếc xe cũ với mức giá chỉ 200 - 300 triệu đồng, cùng bề ngoài sáng láng. Nhưng bạn đã nhầm.

Hướng dẫn tránh mua phải xe taxi đã được tút tát và “mông má” lại

 

Rất có thể bạn vừa mua phải chiếc xe đã chạy taxi chán chê. Nhờ bàn tay của thợ xe, những chiếc taxi hay xe chạy dịch vụ uber, grab được “phù phép” để trông giống y xe gia đình sử dụng và rao bán trà trộn trong thế giới xe cũ đầy rẫy trên mạng.

Điều đáng nói là những chiếc xe taxi thanh lý thường không được bán ra đúng giá trị tới tay người dùng. Chúng được thợ “xóa dấu vết” bằng cách sang tên đổi biển, thay thế những chi tiết cũ hỏng bằng phụ tùng rẻ tiền, sau đó sơn sửa và đẩy giá lên tiệm cận mức những chiếc xe gia đình, bán kiếm lãi hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc.

 

Người dùng chỉ sau khi mua về đi được một thời gian, thấy xe xộc xệch và tìm hiểu mới biết mình ăn phải “quả đắng”.

Vậy làm cách nào để phát hiện chiếc xe cũ bạn định mua là xe taxi 'mông má' lại. Dưới đây là một vài điểm lưu ý nhanh:

Nhìn những điểm “tố cáo” nguồn gốc xe taxi

Một chiếc xe được dùng để chạy taxi dù đã được đại tu, sơn sửa lại nhưng nếu quan sát kỹ, người mua vẫn có thể phát hiện ra những đặc điểm 'tố cáo' nguồn gốc của nó.

 

Chẳng hạn, xe taxi thường gắn cảm biến ở táp-lô, cánh cửa để đồng hồ tính tiền 'nhảy'. Do đó, ở các khu vực này thường có lỗ khoan tròn. Trường hợp gara thay mới 2 bộ phận này thì bạn cũng nên nghi ngờ.

Đặc điểm của xe taxi là thường gắn mào ở trên nóc. Nếu chỗ này sơn không bị phai màu, hoặc sơn không đều thì đó cũng là chiếc xe có 'tông tích' sử dụng làm taxi.

 

Nhiều thợ kinh nghiệm còn nhìn vào kính lái và kính sau để phát hiện xem đó có phải là xe taxi hay không. Thông thường, xe taxi thường dán số điện thoại, tên hãng vào kính lái, nếu nhìn nhiều hướng, xuyên qua nhiều luồng ánh sáng khác nhau, bạn cũng có thể phát hiện ra 'dấu vết' này.

Chú ý những chỗ nhẵn

 

Nội thất của một chiếc xe taxi cũng 'phơi bày' nhiều điểm để bạn phát hiện. Xe taxi thường chạy nhiều km trong ngày, sử dụng liên tục nên các chi tiết như tay nắm cửa, nút nâng/hạ kính, vô-lăng, chỗ nhấn còi, bàn đạp ga, côn… bị mòn, nhẵn hơn hẳn. Người mua có thể căn cứ vào đó để phát hiện.

Tránh những “đối tượng khả nghi”

Có những loại xe thường được dùng phổ biến làm taxi chở khách như Toyota Vios, Innova, Kia Morning hay Hyundai i10…

 

Khi có ý định mua những dòng xe này bạn phải đặc biệt lưu ý. Tránh mua những 'cái tên' nói trên cũng có nghĩa là bạn giảm được tỷ lệ 'gặp' những chiếc taxi thanh lý.

 

Phiên bản của xe cũng là điều cần lưu tâm. Taxi thì hay dùng xe số sàn cho tiết kiệm, dùng bản thấp nhất và ít option nhất để hạ giá thành. Chẳng hạn như Innova thì có bản J, E, Vios có bản Limo, Morning có bản số sàn MT… Tránh những phiên bản này, người mua giảm được 80 đến 90% khả năng mua phải taxi thanh lý.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Taxi truyền thống "chạy đua" công nghệ với Uber, Grab

Trước sự cạnh tranh gắt gao của Grab, Uber, để “giữ chân” khách, một số hãng taxi truyền thống đã quyết định đầu tư ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ. Tuy vậy, hiệu quả của những...

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Hà Nội: Taxi kẹt ở đường ray, bị tàu hỏa đâm bẹp

Vụ việc xảy ra vào khoảng 9h, sáng ngày 15-7, tại km 12+500 đường Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Taxi Uber, Grab sẽ phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh

Bộ GT-VT cho biết, các xe taxi Uber, Grab sẽ phải niêm yết tên và số điện thoại của đơn vị kinh doanh ở hai bên thân xe, có logo nhận diện.

Taxi tự hành đầu tiên bắt đầu chạy thử và đón khách

Có một tài xế trên xe để đề phòng trường hợp xảy ra sự cố. Nhưng phần lớn việc điều khiển được thực hiện tự động, bao gồm cả rẽ tại các giao lộ và chuyển làn.

Uber, Grab sử dụng công nghệ lách luật hay taxi truyền thống phải đổi mới

Những ý kiến trong hội thảo đã tạo tiền đề cho việc triển khai các dự án ứng dụng khoa học công nghệ cho ngành vận tải trong tương lai, qua đó đáp ứng yêu cầu của người dân về tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch cũng như xu hướng sử dụng thiết

THỦ THUẬT HAY

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

5 phút tìm ra ngay lỗi máy in bản in trắng phớ

Đôi khi bạn gặp tình huống trớ trêu máy in in ra toàn giấy trắng, Trang công nghệ sẽ giúp bạn sửa ngay lỗi này chỉ trong 5 phút.

Hướng dẫn tắt âm thanh phát tự động trên các trình duyệt phổ biến

Nhiều khi, quá trình lướt web của bạn bị quấy rầy bởi những âm thanh bất ngờ phát ra từ trình duyệt, nắm bắt được sự khó chịu này của người dùng, hiện nay, có một số plugin, extension hỗ trợ vô cùng hữu ích có thể giúp

Hướng dẫn tắt Transparency Effects trong windows 10

Không giống như Aero Glass của Windows Vista, nhưng các Transparency Effects windows 10 chắc chắn không được ưa chuộng. Transparency Effects windows 10 được hiển thị theo mặc định trong Start Menu, thanh Taskbar và

Cách thiết lập Face ID để có thể mở khóa iPhone X khi máy được đặt trên bàn

iPhone X là chiếc smartphone đánh dấu cuộc cách mạng của Apple sau mười năm. Máy có thiết kế cũng như cách sử dụng hoàn toàn khác biệt so với những chiếc iPhone thế hệ trước. Nút Home và Touch ID đã được loại bỏ, thay

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo