Porsche không còn là thương hiệu ô tô được người dùng hài lòng nhất

Lần đầu tiên đã có một thương hiệu ô tô Hàn Quốc đứng đầu bảng khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng năm 2018 do tổ chức J.D. Power thực hiện. Lần đầu tiên sau 13 năm, Porsche đã mất ngôi vương. 

Porsche không còn là thương hiệu ô tô được người dùng hài lòng nhất

Genesis là cái tên đã đẩy Porsche xuống vị trí thứ 2 trong bảng khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng năm 2018 do J.D. Power thực hiện. BMW, Lincoln và Mercedes-Benz lần lượt giữ các vị trí 3-4-5.

Khảo sát này của J.D. Power đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về tính năng vận hành, sự tiện ích và thiết kế của xe ô tô sau 90 ngày đầu tiên sở hữu, gọi tắt là khảo sát APEAL.

Với thang điểm 1000, có tới 77 hạng mục khác nhau được mang ra khảo sát, từ sức mạnh động cơ mà chủ xe cảm nhận được khi đạp ga, cho tới cảm giác về sự tiện nghi, thoải mái khi ngồi vào xe.

Năm nay, khảo sát được thực hiện với gần 68.000 chủ xe phiên bản 2018.

So với năm ngoái, Genesis tăng 15 điểm, lên mức 884/1000 điểm, vượt Porsche để đứng đầu bảng khảo sát năm nay của J.D. Power.

Trong khi đó, Porsche giảm 1 điểm so với năm ngoái, xuống còn 883 điểm. BMW tăng 8 điểm lên 863. Lincoln cũng tăng khá nhiều điểm so với năm ngoái, lên 861 điểm, phần nhiều nhờ mẫu Navigator đạt số điểm cao nhất trong các xe – 915 điểm.

Đội sổ là Mitsubishi, Mazda, Jeep, Subaru, Nissan và Hyundai. Dù đứng cuối bảng, nhưng Mitsubishi là thương hiệu tiến bộ nhất trong cuộc khảo sát năm nay, tăng tới 33 điểm. Trong khi đó, Jaguar giảm điểm nhiều nhất – giảm 11 điểm, nhưng vẫn trụ ở vị trí thứ 12.

Dưới đây là kết quả khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng sở hữu ô tô năm 2018 do J.D. Power thực hiện: 

Nhật Minh/Theo J.D. Power

Nguồn : http://topcarvn.com/porsche-bi-thuong-hieu-o-han-quoc-qua-mat/

TIN LIÊN QUAN

Xe ô tô Hàn Quốc được lòng người dùng nhất

Kết quả khảo sát của J.D.Power dựa trên phản ánh của gần 76.000 khách hàng sở hữu các dòng xe của năm 2018, trong 90 ngày sử dụng. Khảo sát này được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 5.

Xe Genesis luôn đứng top các bảng xếp hạng nhưng vẫn ế

Ngay trong năm nay, Genesis cũng xuất sắc vượt qua Porsche vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng APEAL (tính năng vận hành, tiện nghi và phong cách) của J.D Power ở Mỹ. Đáng nói hơn đây mới chỉ là năm thứ hai Genesis có tên trong bảng khảo sát này. Nếu

Porsche - thương hiệu xe hấp dẫn nhất tại thị trường Mỹ

Theo kết quả dựa trên “Khảo sát về Hiệu suất, Vận hành và Thiết Kế” lần thứ 22 do viện nghiên cứu thị trường Mỹ J.D. Power thực hiện Porsche đã giữ vững vị trí dẫn đầu của mình trong tổng số...

Tesla và Genesis đứng đầu top 10 hãng xe được lòng khách hàng nhất 2017

Đứng đầu bảng xếp hạng top 10 hãng xe làm hài lòng khách hàng nhất năm nay là Tesla với số điểm 90. Đứng thứ hai là hãng xe Porsche với 85 điểm và vị trí thứ ba thuộc về Genesis với 81 điểm.

13 mẫu xe sản xuất năm 2018 được người tiêu dùng tại Mỹ đánh giá cao nhất

Đây là bảng xếp hạng do JD Power khao sát dựa trên đánh giá của 3,2 triệu người dùng đối với hơn 600 mẫu xe được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2013-2018. Trong đó có 13 mẫu xe đời 2018 đạt điểm số gần với 100 nhất, theo Business Insider.

Porsche 911 và Macan tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng – Giải vàng cho nhà máy Leipzig

Theo 'Khảo sát Chất lượng Ban đầu' được thực hiện bởi Viện nghiên cứu thị trường Mỹ J.D. Power trong năm nay cho thấy mẫu xe Porsche 911 đã sáu lần liên tiếp giành ngôi vị đầu bảng trong phân khúc....

Genesis đứng đầu danh sách ôtô tốt nhất 2018

Mặc dù Hyundai chưa từng có khả năng cạnh tranh được với các thương hiệu xe Đức, tuy nhiên Genesis đã làm được điều đó. Genesis đã đánh bật Audi khỏi vị trí dẫn đầu và bỏ lại phía sau các thương hiệu như BMW, Porsche hay Lexus. Trong top 10 còn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi Bluetooth peripheral device driver not found trên máy tính Windows

Bluetooth peripheral device driver not found là lỗi thường thấy khi lần đầu tiên bạn kết nối thiết bị Bluetooth với máy tính Windows.

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

Các cách sử dụng OPPO A16 giúp cuộc sống của bạn tiện lợi hơn

Với nhiều công nghệ đi kèm trên chiếc OPPO A16. Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu các cách sử dụng OPPO A16 để bạn có thể khai thác tối đa nó nhé.

Làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook?Bạn xem hướng dẫn nhé!

Một số người dùng phản ánh rằng họ bị những người lạ tag mình vào những bài viết. Vậy làm sao để chặn người lạ gắn thẻ trên Facebook? Bạn xem hướng dẫn nhé...

Có được tấm ảnh xóa phông xuất thần chỉ bằng một cú click chuột

Không sở hữu một chiếc điện thoại mắc tiền hay khả năng Photoshop điêu luyện, vậy làm sao để có được tấm ảnh xóa phông xuất thần nhất? Bí kíp nằm trong bài viết sau đây, tham khảo ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Honda Goldwing 2018 giá 1,2 tỷ: Đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới

Đặt lốp tới đất Mỹ lần đầu vào năm 1975, Honda Goldwing được ví như bài hát ca ngợi sức mạnh, sự thoải mái và đáng tin cậy của một chiếc mô tô. Phiên bản cập nhật năm 2018 là cuộc cải tổ đầu tiên của Honda dành cho

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.