Lần thứ 13 liên tiếp nhà sản xuất xe thể thao dẫn đầu bảng xếp hạng tổng thể, điều này đồng nghĩa Porsche tiếp tục là thương hiệu hấp dẫn nhất đối với các khách hàng Mỹ. Các dòng xe Porsche 911, Cayenne và Macan cũng đạt vị trí cao nhất ở hạng mục của riêng mình. Hơn 69.000 chủ xe mới đã tham gia cuộc khảo sát, đưa ra đánh giá trên 243 mẫu xe từ 33 nhà sản xuất ô tô ở 10 hạng mục khác nhau.
Ông Oliver Blume, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc Điều hành của Porsche AG cho biết: “Mục tiêu chính của công ty chúng tôi là mang lại nhiều cảm xúc và sự hứng khởi cho khách hàng. Kết quả của bảng khảo sát J.D. Power giúp chúng tôi vững tin vào chiến lược đúng đắn của mình. Chắc chắn rằng bên cạnh chất lượng sản phẩm, đẳng cấp của dịch vụ và công tác truyền thông với khách hàng đóng vai trò đặc biệt quan trọng”.
Lần thứ ba liên tiếp, mẫu xe Macan đã giành vị trí số một trong phân khúc “SUV hạng sang cỡ trung” trong bảng xếp hạng APEAL. Cayenne, dòng xe thể thao và off-road, cũng đạt số điểm cao theo đánh giá của khách hàng tại Mỹ, đứng đầu trong phân khúc “Xe SUV hạng sang” lần thứ 6 kể từ năm 2011. Ngoài ra, dòng xe huyền thoại Porsche 911 sở hữu số điểm tích lũy cao nhất trong phân khúc và được vinh dự trao giải thưởng “Mẫu xe Hấp dẫn nhất” trong hạng mục “Xe thể thao hạng sang cỡ trung”.
Các khách hàng của Porsche tại thị trường Mỹ đều bình chọn cho dòng xe 911 và Macan ở vị trí cao nhất trong phân khúc theo “Nghiên cứu Chất lượng Ban đầu” thực hiện vào tháng trước. Kết quả xuất sắc đầy ấn tượng trong cả hai nghiên cứu hoàn toàn trùng khớp với sự phát triển tích cực gần đây về doanh số bán hàng tại Mỹ, thị trường lớn thứ hai của Porsche. Theo thống kê từ đầu năm đến nay, nhà sản xuất xe thể thao có trụ sở tại Stuttgart đã giao 27.000 xe đến khách hàng tại Mỹ, tăng 3% so với cùng kỳ từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2016.
Nghiên cứu thường niên của APEAL nhằm xác định mức độ hấp dẫn của các dòng xe ô tô tại thị trường Mỹ. Mỗi năm, chủ xe mới có xe được đăng ký trong khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau sẽ tham gia khảo sát sau 90 ngày kể từ khi nhận được xe. Bảng khảo sát này nghiên cứu trên 77 đặc điểm ở 10 hạng mục khác nhau. Cũng như tính năng lái năng động và thiết kế, nghiên cứu này cũng đánh giá trên tính khả dụng hàng ngày và sự tiện nghi của xe.
Quỳnh Trang (Tuoitrethudo)