Ford Everest 2019 tại Việt Nam sẽ có 5 phiên bản khác nhau, bao gồm Trend 2.0 MT, Trend 2.0 AT, Titanium 2.0 AT, Titanium+ 2.0AT và Titanium 2.0 AT Turbo kép. Bản cao cấp nhất sẽ có đầy đủ các trang bị an toàn như kiểm soát áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát góc cua, kiểm soát địa hình, kiểm soát tiếng ồn chủ động, khóa vi sai cầu sau, 4WD dẫn động 2 cầu. Như vậy, Ford Everest 2019 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner 2018 sắp tung ra thị trường Việt Nam.
Ford Everest 2019 sẽ tung ra thị trường Việt Nam với 5 phiên bản, trong đó đáng chú ý là phiên bản cao cấp nhất sử dụng động cơ 2.0 Bi-Turbo hoàn toàn mới, giống loại đang được sử dụng trên Ford Ranger Raptor. Phiên bản này sẽ thay thế bản động cơ 3.2 Titanium có giá lên đến gần 2 tỉ đồng ở thời điểm còn đang phân phối tại Việt Nam.
Ford Everest 2019 được trang bị những gì?
Ford Everest 2019 sẽ sử dụng động cơ tăng áp đôi (Twin Turbo) 4 xi lanh thẳng hàng mới có tên gọi EcoBlue 2.0L, sản sinh công suất lên đến 213 mã lực và mô men xoắn 500 Nm, tức mạnh hơn 21 mã lực và 30 Nm so với động cơ 3.2L Duratorq 5 xi lanh ở bản Everest 3.2L trước đó. Hiệu năng mới đến từ hệ thống nạp Bi-Turbo mới của Ford với hai cụm tăng áp (Turbocharger), 1 nhỏ và 1 lớn.
Ngoài phiên bản động cơ Bi-Turbo giống Ranger Raptor, các phiên bản còn lại của Ford Everest cũng sẽ có động cơ dầu 2.0 mới, sử dụng Turbo đơn, công suất 180 mã lực và mô men xoắn tối đa 420 Nm. Everest 2019 cũng sẽ sử dụng hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R80 chia sẻ cùng Ford F-150.
Tuy nhiên, Ford cho biết các tỉ số truyền đã được tinh chỉnh lại để phù hợp hơn với động cơ 2.0L. Ngoài ra, Ford Everest 2019 tại Việt Nam còn có một phiên bản sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Ford Everest 2019 tại Việt Nam sẽ có 5 phiên bản khác nhau, bao gồm Trend 2.0 MT, Trend 2.0 AT, Titanium 2.0 AT, Titanium+ 2.0AT và Titanium 2.0 AT Turbo kép. Bản cao cấp nhất sẽ có đầy đủ các trang bị an toàn như:
+ Hệ thống kiểm soát áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe tự động.
+ Cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát góc cua, kiểm soát địa hình
+ Kiểm soát tiếng ồn chủ động, khóa vi sai cầu sau, 4WD dẫn động 2 cầu.
Ford Everest 2019 còn có phiên bản động cơ diesel EcoBlue 2.0 lít mới từng được ra mắt lần đầu trên Ranger Raptor, và hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng thay thế hệ thống 4 xi-lanh 2.2 lít bằng hệ thống 5 xi-lanh Puma 3.2 lít.
Theo đó, động cơ tăng áp sẽ sản sinh công suất 180 mã lực đi kèm với hệ dẫn động cầu sau, trong khi động cơ tăng áp kép cho công suất 213 mã lực đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh. Như vậy, Ford Everest 2019 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner 2018 sắp tung ra thị trường Việt Nam.
Những điểm mới trên Ford Everest 2019
Xe Ford Everest 2019 chỉ được thay đổi rất ít ở ngoại thất. Trong đó, các chi tiết mới của xe bao gồm khung lưới tản nhiệt với 3 nan giữa mảnh khảnh hơn, đèn sương mù ngắn hơn, bộ mâm 6 cánh kép và viền chrome ở các hốc gió mới.
Ford Everest 2019 mới được hãng xe Mỹ trang bị động cơ 2.0L tăng áp mới mạnh mẽ hơn và Hộp số tự động 10 cấp. Thiết kế ngoại thất của Ford Everest 2018 được làm mới với lưới tản nhiệt crom sáng, đèn sương mù mới.
Kiểu dáng thân và đuôi xe không có nhiều sự khác biệt. Những nâng cấp tính năng mới trên xe với hệ thống giải trí SYNC 3, chức năng mở cửa không cần chìa khoá, khởi động bằng nút bấm…
Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2018 đến từ trang bị động cơ 2.0L TDCi Bi-Turbo công suất 213 mã lực, mô men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp tương tự như trên Ford Ranger Raptor mới.
Ngoài ra còn có phiên bản động cơ 2.0 L TDCi công suất 180 mã lực, mô men xoắn cực đại 420 Nm. Hai tùy chọn động cơ cũ là động cơ 3.2L TDCi và động cơ 2.2 L TDCi vẫn sẽ được trang bị trên Everest mới.
Đánh giá Ford Everest 2019 về nội ngoại thất
Về ngoại thất, Ford Everest 2019 nhận được một số thay đổi nhỏ như: Lưới tản nhiệt dạng 3 thanh ngang, đèn pha bi-xenon và dải đèn LED chạy ban ngày.
Ngoài ra, xe còn được bổ sung thêm hệ thống phanh khẩn cấp tự động trong môi trường đô thị với khả năng nhận biết có người đi bộ/xe băng qua đường, đi kèm với hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (ACC), hỗ trợ giữ làn chủ động và cảnh báo điểm mù.
Bước vào bên trong Ford Everest 2019, người lái sẽ thấy nội thất có thêm các chi tiết ốp trang trí màu tối mới và những bề mặt mềm tay ở “mọi điểm tiếp xúc”. Thêm vào đó chỉ khâu màu tương phản và những điểm nhấn mạ crôm sáng bóng.
Nội thất xe có thêm chức năng mở khóa xe thông minh không cần chìa, nút bấm khởi động động cơ, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3 tiêu chuẩn và điều khiển bằng giọng nói với tiếng Anh và tiếng Thái tùy thuộc vào từng thị trường.
Toàn bộ dòng Ford Everest 2019 đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, đi kèm màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto tiêu chuẩn để kết nối với điện thoại thông minh. Ngoài ra, hệ thống SYNC 3 này còn tích hợp cả tính năng định vị vệ tinh.
Những tính năng tiện nghi đáng chú ý khác của Ford Everest 2019 bao gồm cửa cốp mở rảnh tay, dành cho bản Trend và Titanium. Đặc biệt, Ford Everest 2019 sẽ có hệ thống hỗ trợ đỗ xe bán tự động. Trong khi đó, mở cửa không cần chìa khóa và khởi động bằng nút bấm được trang bị tiêu chuẩn cho mọi bản của Ford Everest 2019.
Chưa hết, để đảm bảo cảm giác yên tĩnh cho hành khách, hãng Ford đã bổ sung công nghệ cách âm chủ động ANC cho những bản dùng động cơ diesel tăng áp kép của Ford Everest 2019. Theo hãng Ford, công nghệ này giúp Everest 2019 dùng động cơ diesel tăng áp kép “yên tĩnh hơn đáng kể” so với các bản đi kèm máy dầu 3,2 lít.
Ford Everest 2019 giá bao nhiêu?
Ford Everest sở hữu nhiều điểm thay đổi đáng kể về ngoại thất dù thiết kế. Cụ thể, Everest 2019 sẽ có khung lưới tản nhiệt với 3 thanh ngang mảnh hơn và được mạ cờ-rôm, đèn sương mù nhỏ hơn và một hốc lấy gió bên dưới biển số, mâm xe hợp kim nhôm 6 chấu kép kích thước 20 inch.
Thông tin từ một số đại lý cho thấy, mẫu xe Ford Everest 2018 đang chuẩn bị được bán ra tại thị trường Việt Nam với 5 phiên bản khác nhau và có giá bán rẻ hơn hẳn phiên bản cũ. Đầu tháng này, một số đại lý Ford đã rò rỉ thông tin về mẫu xe Ford Everest 2018. Theo đó, các đại lý cho hay, mẫu xe sắp được bán tại thị trường Việt với 5 phiên bản và được nhập khẩu từ Thái Lan với thuế suất thuế nhập khẩu 0%.
Cụ thể, Everest 2018 đều sử dụng động cơ tăng áp 2.0L đi kèm là hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 10 cấp. Phiên bản Ford Everest Titanium cao cấp nhất sẽ được trang bị động cơ 2.0L tăng áp kép đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh (4WD). Ngoài thay đổi về động cơ, Ford Everest 2018 còn được thay đổi ở một số chi tiết như cản trước và lưới tản nhiệt kiểu mới.
Nhiều khả năng, mẫu xe cũng sẽ được trang bị các bộ mâm mới. Cụ thể, phiên bản Trend được trang bị bộ mâm có kích thước 17 inch, phiên bản Titanium bộ mân kích thước 18 inch. Trong khi đó, phiên bản Titanium+ và Titanium 4WD có thể sẽ sử dụng bộ mâm kích thước tới 20 inch.
Các tính năng an toàn nổi bật trên Everest 2018 gồm cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ đỗ xe… Đáng chú ý, giá bán của Everest sẽ thấp hơn nhiều thế hệ cũ do được hưởng mức thuế nhập khẩu 0%. Theo thông tin từ đại lý, giá bán Everest tại thị trường Việt Nam dao động từ 850 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng tuỳ từng phiên bản.
Giá xe Ford Everest 2018 tại Việt Nam | ||||
Ford Everest 2018 | Giá bán | Hà Nội | TP HCM | TP khác |
Ford Everest Trend 4×2 Diesel 2.2L 6AT | 1,185,000,000 | 1,367,255,000 | 1,334,555,000 | 1,324,555,000 |
Ford Everest Titanium 4×2 Diesel 2.2L-6AT | 1,272,000,000 | 1,464,695,000 | 1,430,255,000 | 1,420,255,000 |
Ford Everest Titanium +4×4 Diesel 3.2L-6AT | 1,936,000,000 | 2,208,375,000 | 2,160,655,000 | 2,150,655,000 |
Ford Everest Ambiente 2.2L MT RWD | ||||
Ford Everest Ambiente 2.2L MT 4WD |
Ford Everest 2019 được trang bị động cơ diesel tăng áp kép 2.0 lít, công suất 210 mã lực (157 kW) và mô-men xoắn 369 lb-ft (500 Nm). Ngoài ra, Ford Everest còn được trang bị hộp số tự động 10 cấp của Ranger Raptor. Động cơ mới trên Ford Everest sẽ “cơ bắp” hơn nhiều so với động cơ Duratorq 3,2 lít, kết hợp với bộ tăng áp đơn, hộp số 6 cấp tự động, 192 mã lực (143 kW) và mô-men xoắn 347 lb-ft (470 Nm).
Nguồn : https://muasamxe.com/danh-gia-xe-ford-everest-2019/