Xe mới có phải lúc nào cũng tốt hơn xe cũ?

Một trong những lý do người tiêu dùng thường chọn mua xe mới thay vì đã qua sở hữu của người khác là những lo ngại về độ tin cậy, theo khảo sát của Consumer Reports (CR). Phần lớn khách mua xe có niềm tin mạnh mẽ rằng 'mới tức là tốt hơn' và những người tham gia khảo sát đặt độ tin cậy lên hàng đầu, ưu tiên hơn cả những lợi thế khác của xe mới như công nghệ hay các tính năng an toàn. Nhưng không may, theo CR, là mới không phải luôn luôn tốt hơn.

Xe mới có phải lúc nào cũng tốt hơn xe cũ?

Những lo ngại về độ tin cậy là yếu tố khiến phần lớn khách hàng chọn mua xe mới thay vì xe đã qua sử dụng. Ảnh: Consumer Reports.

Ví dụ, CR từng ghi nhận nhiều rắc rối khác nhau của Jaguar F-Pace và Tesla Model X khi hai mẫu xe này ra mắt. Chuyện còn trở nên tệ hơn đối tới Model X khi mẫu xe điện của hãng Mỹ bị CR bêu tên là xe có độ tin cậy thấp nhất năm 2017.

Ngoài nỗi sợ về những hỏng hóc bất chợt, 51% khách hàng cho biết họ muốn có bảo hành của xe mới. 46% người trả lời nói họ không muốn 'bị phiền phức với việc sửa chữa và bảo dưỡng một chiếc xe đã qua sử dụng'. Còn 44% người khác lo lắng về những chi phí bảo dưỡng xe cũ.

Những lý lẽ này có cơ sở, nhưng CR khuyến nghị người tiêu dùng có thể cân nhắc việc mua một phiên bản cũ hơn so với mẫu xe mới họ đang nhắm tới. Đặc biệt, trường hợp được nêu ra làm ví dụ là Subaru Impreza. Thế hệ mới 2017 gặp rắc rối với hệ thống thông tin giải trí, trong khi đời 2016 không bị.

Jake Fisher, giám đốc thử nghiệm xe hơi của CR, giải thích: 'Thật sai lầm khi cho rằng mua một chiếc ôtô mới đồng nghĩa với việc kết thúc những lo lắng về độ tin cậy'. Người đàn ông này còn dẫn chứng bằng các dữ liệu: 'Với hơn nửa triệu xe hơi được xếp hạng trong các khảo sát hàng năm của CR, chúng tôi có thể giúp đoán được các mẫu xe ít xảy ra vấn đề nhất'.

Vậy làm cách nào loại bỏ những rủi ro khi mua ôtô? Theo Fisher, đầu tiên cần kiểm tra điểm số của một mẫu xe theo bảng đánh giá độ tin cậy của CR. Nếu đó là một mẫu xe mới hay thế hệ mới, nên dựa vào lịch sử tổng quan của thương hiệu, hoặc đợi một vài năm cho tới khi sản phẩm được xác nhận độ tin cậy qua thời gian sử dụng thực tế. Các lựa chọn khác gồm việc thuê hoặc mua một mẫu xe đã qua sử dụng đáng tin cậy và vẫn còn thời hạn bảo hiểm.

Nguồn: Mỹ Anh/vnexpress.net

TIN LIÊN QUAN

Xe mới có thực sự sẽ tốt hơn xe cũ

Quan niệm “mới tốt hơn cũ” vẫn ăn sâu trong suy nghĩ của đa số, và độ tin cậy được nhiều người coi là ưu điểm đầu tiên của xe mới so với xe cũ, sau đó mới tới công nghệ mới và các tính năng an toàn.

Những đánh giá của Consumer Reports về Lincoln Navigator 2018

Lincoln đã có những nâng cấp đáng kể cho chiếc Navigator mới nhất bao gồm một tấm nhôm được chạm khắc trơn tru và đẹp mắt cùng với đó là ‘‘trái tim thần sấm’’ của chiếc Ford Raptor. Ngoài ra, nó vẫn giữ lại cho mình những tính năng mang tính biểu

Mercedes-Benz S-Class là xe sang yên tĩnh và êm ái nhất hiện nay

Mới đây, Consumer Reports đã quyết định đầu tư tiền bạc và công sức để tìm ra Top 10 xe sang êm ái và yên tĩnh, thoải mái nhất phân khúc. Consumer Reports đã lọc ra một tập hợp xe sang được yêu thích nhất trên thị trường hiện tại gồm S-Class,

BMW X2 giống xe hatchback hơn là SUV

Tiếp bước hai đàn anh X4 và X6, dù có thiết kế nóc xe truyền thống hơn (ít dốc hơn), X2 là thành viên mới nhất trong danh mục sản phẩm crossover của BMW.

Tesla và Genesis đứng đầu top 10 hãng xe được lòng khách hàng nhất 2017

Đứng đầu bảng xếp hạng top 10 hãng xe làm hài lòng khách hàng nhất năm nay là Tesla với số điểm 90. Đứng thứ hai là hãng xe Porsche với 85 điểm và vị trí thứ ba thuộc về Genesis với 81 điểm.

T Sportline tung loạt tùy chọn nội thất bọc da thật cho Tesla Model S và Model X

Nếu như bạn là chủ sở hữu của một chiếc Tesla và muốn biến khoang cabin của “xế cưng” trở nên sang trọng hơn với ghế ngồi bọc da thật, hãy tìm đến T Sportline.

Tesla ra mắt phiên bản nâng cấp của Model X và Model S

Ra mắt vào năm 2015 nhưng phải đến tận thời gian gần đây Việt Nam mới có một số chiếc xe điện Tesla Model X cập bến. 2...

Honda thừa nhận lỗi động cơ xe CR-V

Sau khi hàng chục khách hàng gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng, Honda đã thừa nhận lỗi động cơ ở mẫu xe bán chạy nhất của hãng tại Mỹ và cho biết đang tìm giải pháp khắc phục. Các khách hàng khiếu nại về tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy,

THỦ THUẬT HAY

Những dấu hiệu nhận biết laptop lỗi card màn hình và cách khắc phục

Khi laptop lỗi card màn hình sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hình ảnh. Nếu không được khắc phục sớm sẽ làm hư màn hình, bài viết sau sẽ giúp bạn nhận biết va sửa lỗi card màn hình laptop.

Thu hồi email đã gửi đi trong Gmail

Bạn gửi nhầm email cho người khác hoặc quên đính kèm file...vậy làm thế nào để lấy lại mail đã gửi. sau đây Trangcongnghe sẽ giới thiệu một thủ thuật nhỏ giúp bạn thu hồi mail đã gửi trong Gmail.

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Cách xem chỉ số UV trên iPhone

Bạn muốn biết chỉ số UV nơi bạn đang sống hoặc bất cứ nơi nào trên thế giới. Bạn có thể làm được điều đó ngay lập tức mà không cần cài ứng dụng của bên thứ 3.

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ

Đánh giá kính AR của Magic Leap: “Không có tí magic nào”

Magic Leap là một trong số những startup công nghệ muốn biến những thứ không tưởng trở thành hiện thực. Trong nhiều năm, nhà sáng lập và CEO Rony Abovitz đã hứa với cả thế giới về một phép màu hiện thực. Và cả thế giới

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như