Porsche 911 GT3 RS hoàn thành vòng đua ‘Green Hell’ trong 6 phút 56,4 giây

Tháng tư vừa qua, phiên bản 911 GT3 RS của Porsche đã lập kỷ lục mới dành cho dòng xe thể thao đường trường tại đường đua Nürburgring-Nordschleife ở Đức: Tay đua đội Porsche, Kévin Estre, đã hoàn thành vòng đua trong 6 phút 56,4 giây trên mẫu xe GT3 RS mang động cơ 520 mã lực.   

Porsche 911 GT3 RS hoàn thành vòng đua ‘Green Hell’ trong 6 phút 56,4 giây

So với kỷ lục của phiên bản GT3 RS tiền nhiệm, thời gian hoàn thành vòng đua của tay đua người Pháp nhanh hơn 24 giây. Cùng Estre thực hiện nhiệm vụ lần này là tay đua Lars Kern. Tiếp nối hai phiên bản 918 Spyder và 911 GT2 RS, phiên bản GT3 RS là dòng xe thể thao thứ ba của Porsche có thời gian hoàn thành vòng đua dưới 7 phút trên đường đua khắc nghiệt nhất thế giới, còn được biết đến với tên gọi ‘Địa ngục xanh (Green Hell)’. Đây là thời gian được tính cho mỗi vòng đua có chiều dài 20,6 km. 

Ông Frank Steffen Walliser, Phó Chủ nhiệm chương trình Xe Thể thao và Xe GT cho biết “Chưa từng có một dòng xe thương mại nào của Porsche lại gần với xe đua như phiên bản GT3 RS mới. Những ý tưởng tiên tiến trên các dòng xe thể thao hàng đầu đã được áp dụng trên phiên bản này, điển hình là từ phiên bản 911 GT3 R. Triết lý của chúng tôi đối với các phiên bản GT: Công nghệ tối tân phải vừa hấp dẫn vừa thiết thực. Và không gì tốt hơn là thử nghiệm những ý tưởng của chúng tôi tại đường đua nổi tiếng Nordscheleife.” 

Ông Andreas Preuninger, Giám đốc Dòng xe GT nói thêm rằng “Tất cả bốn vòng đua của cả hai tay đua đều dưới 7 phút và chỉ cách nhau một phần mười giây. Điều này không chỉ chứng minh cho hiệu suất mạnh mẽ của phiên bản GT3 RS mà còn thể hiện khả năng lái phi thường nhất có thể đạt được. Một tổng thể hệ thống được cấu tạo hoàn hảo cho phép hiệu suất năng động cao ngay cả với công suất động cơ tương đối khiêm tốn. Đối với một tay đua, điều quan trọng là tất cả các bộ phận của chiếc xe đều phải hoạt động như một khối thống nhất và đó cũng chính là điểm mạnh không thể đánh bại của mẫu GT3 RS. Điều khiến tôi đặc biệt vui mừng đó chính là việc Lars và Kevin đã rất hào hứng khi điều khiển chiếc xe đấy.” 

Tay đua 29 tuổi Estre bắt đầu vòng đua lúc 11 giờ 40 phút sáng trong điều kiện lý tưởng với nhiệt độ môi trường xung quanh là 14 độ C và nhiệt độ đường đua là 18 độ C. Sau khi hoàn thành vòng đua, tay đua đã chia sẻ rằng “Vòng đua này là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi. Đặc biệt khi qua các đoạn cua gắt và khi đạp phanh, chiếc Porsche GT3 RS khiến tôi bất ngờ khi hoạt động gần giống với phiên bản xe đua GT3 R. Một phần cũng nhờ vào lốp xe thế hệ mới dành cho dòng xe thể thao đường trường. Tôi rất thích động cơ của phiên bản GT3 RS. Động cơ 6 xy-lanh có thể đạt đến 9.000 vòng mỗi phút. Âm thanh động cơ như mơ và mô-men xoắn cực lớn.” 

Kevin Estre đầu quân về đội đua của Porsche từ năm 2016. Anh đã thi đấu trên chiếc Porsche 911 RSR trong Giải Vô Địch Sức Bền Thế Giới của FIA (WEC), bao gồm cả giải đua 24 giờ Le Mans. Trong mùa giải ADAC GT Masters năm nay, anh cầm lái mẫu xe 911 GT3 R.

Tại đường đua Nürburgring, mẫu xe 911 GT3 RS được trang bị lốp xe Michellin Pilot Sport thế hệ mới nhất. Được thiết kế tối ưu dành cho đường đua, lốp xe Michellin Pilot Sport cỡ 2 R tuân theo những quy định liên quan tại Châu Âu và Mỹ. Lốp xe (265/35 ZR 20 trước và 325/30 ZR 21 sau) sẽ sớm có thể đặt hàng tại các Trung tâm Porsche, một số đại lý hoặc các trung tâm dịch vụ lốp xe. Các thiết bị tương thích được phê duyệt cũng có sẵn dành cho mẫu xe 911 GT3 RS và 911 GT2 RS. 

Phiên bản 911 GT3 RS có khung gầm xe đua thể thao và công suất 383-kW (520 mã lực) động cơ nạp khí tự nhiên tốc độ cao 4,0 lít đã được giới thiệu lần đầu tiên tại buổi triển lãm Geneva vào đầu tháng 3 năm nay. Mẫu xe thể thao hiệu suất cao tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 3,2 giây, đạt vận tốc tối đa 312 km/h.

Giá bán tiêu chuẩn của phiên bản 911 GT3 RS tại Việt Nam là 13.950.000.000 đồng, đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và không bao gồm giá các tùy chọn.

PV (Tuoitrethudo)

Nguồn : http://xehay.vn/porsche-911-gt3-rs-lap-ky-luc-moi-tai-duong-dua-green-hell-trong-6-phut-56-4-giay.html

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe tiếp theo của Porsche sẽ hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 6 phút 30 giây

Siêu xe sắp tới của Porsche dường như được xây dựng dựa trên mục tiêu thiết lập một kỷ lục ấn tượng trên đường đua nổi tiếng Nurburgring của Đức, đó là hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 6 phút 30 giây.

GT2 RS là mẫu xe 911 nhanh nhất lịch sử của Porsche

Porsche đã lập kỷ lục mới với mẫu xe thể thao được phép chạy trên đường trường 911 GT2 RS tại đường đua Nürburgring Nordschleife dài...

GT2 RS là mẫu xe 911 nhanh nhất lịch sử của Porsche

Porsche đã lập kỷ lục mới với mẫu xe thể thao được phép chạy trên đường trường 911 GT2 RS tại đường đua Nürburgring Nordschleife dài 20,6 km vào ngày 20 tháng 9 vừa qua. Thời gian kỷ lục là 6 phút...

Porsche 911 GT3 RS màu xanh lá cây gặp kết cục bi thảm trên đường đua

Những hình ảnh này được chụp bởi tạp chí Magazine Pro Driver CZ và đăng trên trang Facebook của họ, cho thấy chiếc xe thể thao của Đức đã bị hư hại nghiêm trọng từ một vụ va chạm liên quan đến nhiều cú đâm, làm hư hại nặng nề cả mặt trước và mặt

Tesla Model S Plaid đánh bại kỷ lục của Porsche tại “Địa ngục xanh”

Tesla Model S Plaid đã vượt qua 20,6 km đường đua Nürburgring trong thời gian hơn 7 phút, đánh bại Porsche Taycan Turbo. Kỷ lục này đã đưa Model S Plaid trở thành mẫu xe điện thương mại nhanh nhất tại trường đua “Địa ngục Xanh”.

Porsche 911 GT2 RS thiết lập làm nên kỷ lục mới trên đường đua Sachsenring

Porsche 911 GT2 RS 2018 đã hoàn thành trọn vẹn một vòng đường đua Sachsenring chỉ trong 1:26.61, nhanh hơn so với người anh em Porsche 918 Spyder - chiếc xe giữ kỷ lục trước đó với thời gian 1:26.77.

Porsche 911 Turbo S và chương trình sơn Python Green Chromaflair có giá 2,2 tỷ VNĐ

Bất kỳ chiếc 911.2 Turbo S xuất hiện cũng đều được săn đón bởi giới truyền thông, đặc biệt khi đó là một phiên bản đến từ Porsche Exclusive Manufaktur.

Porsche 911 R có thể là chiếc xe duy nhất có ngoại thất màu Acid Green

Những mẫu xe của Porsche được phát hiện sử dụng màu Acid Green không nhiều, trong đó bao gồm hai chiếc Porsche 918 Spyder và một chiếc 911 R đặc biệt trong bài viết này.

THỦ THUẬT HAY

Những tính năng của mạng xã hội Minds và cách sử dụng

Tuy mạng xã hội Minds các tính năng cơ bản như Facebook, Twitter. Nhưng ở Minds có một điều đặc biệt hơn, chính là tính năng mã hóa toàn bộ tin nhắn giữa những người dùng, tránh được sự kiểm soát ngoài ý muốn.

Cách đăng ảnh GIF lên Facebook

Bạn đang có một ảnh động (gif) thú vị nhưng không biết cách đăng lên Facebook? Theo dõi bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi để có thể thực hiện dễ dàng nhất nhé.

Một số tinh chỉnh mới được phát hành trên Cydia (Cập nhật ngày 12/4/2018)

Tinh chỉnh là thành phần quan trọng giúp cho người dùng tận dụng tối đa khả năng của thiết bị iOS sau khi jailbreak. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN xin tổng hợp danh sách một số tinh chỉnh mới được phát hành trên

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera 360° Ricoh Theta V: Có đáng để nâng cấp với giá 10,99 triệu đồng

Theta V là chiếc camera 360° mới nhất, là bản nâng cấp đáng giá và được mong đợi nhất của chiếc Theta S và nó cũng là chiếc camera 360° dòng cao nhất của Ricoh cho đến bây giờ.

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Sự xuất hiện của Nokia 2.4 mới đây sẽ cho người dùng phổ thông thêm một sự lựa chọn trong giỏ hàng tham khảo. Máy sở hữu ngôn ngữ thiết kế nổi bật, ấn tượng trong mức giá hơn 2 triệu đồng. Vậy hãy cùng trải nghiệm và

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ