Đoạn phim ghi lại một vòng đua của 911 GT2 RS trên đường đua huyền thoại Nürburgring Nordschleife
Ông Frank-Steffen Walliser, Phó Chủ Tịch Môn Đua Xe Thể Thao và Xe Đua GT chia sẻ: “Vào giai đoạn đầu của quá trình phát triển, chúng tôi đặt ra mục tiêu về thời gian của toàn vòng đua cho phiên bản GT2 RS là phải thấp hơn 7 phút 5 giây. Và việc phá vỡ mục tiêu này, về đích sớm hơn đến 17,7 giây là nhờ vào đội ngũ các kỹ sư phát triển, chuyên viên kỹ thuật và các tay đua, những thành viên đã thể hiện tinh thần đồng đội mạnh mẽ. Kết quả này như lời tuyên bố: Phiên bản GT2 RS không chỉ mạnh mẽ nhất, nhưng đồng thời cũng là mẫu xe 911 nhanh nhất từng được sản xuất”.
Kỷ lục này không phải là duy nhất: Lars Kern (30 tuổi) đến từ Đức và Nick Tandy (32 tuổi) từ nước Anh đã từng phá vỡ kỷ lục trước đó cũng trên những chiếc xe thể thao được phép chạy trên đường trường này (6 phút, 52,01 giây) ngay từ nỗ lực đầu tiên và cuối cùng họ đã hoàn thành cả 5 vòng đua dưới 6 phút, 50 giây. Ông Andreas Preuninger, Giám Đốc Dòng xe GT, cho biết: “Thành tích kỷ lục của GT2 RS không chỉ nói lên đẳng cấp của mẫu xe, mà còn cho thấy hiệu suất ổn định ở mỗi vòng đua. Chúng tôi vô cùng tự hào khi cả hai chiếc xe và hai tay đua khác nhau đều đạt được thành tích này, khẳng định được phiên bản GT2 RS đủ khả năng để tiếp tục lập nên nhiều kỷ lục như thế nữa”.
Sau cuộc đua 6 giờ ở Austin, Texas, tay đua Tandy đã đến thẳng Nürburgring và chuyển từ mẫu xe Porsche 919 Hybrid, nguyên mẫu Le Mans, sang mẫu xe 911 GT2 RS có công suất 515 kW (700 mã lực) cùng bộ lốp Michelin Pilot Cup 2 đầy ấn tượng. Và Lars Kern, một chuyên gia lái thử xe Porsche có niềm đam mê dành cho môn đua xe, là người đã lập nên thời gian kỷ lục chung cuộc. Bên cạnh giải đua Carrera Cup Australia, Kern thường thi đấu tại giải vô địch VLN Endurance Championship trên đường đua Nürburgring và nắm rõ từng góc cua ở Nordschleife. Vòng đua kỷ lục tiếp theo bắt đầu lúc 7 giờ 11phút tối và kết thúc chỉ sau 6 phút 47,3 giây trong điều kiện thời tiết lý tưởng. Như thường lệ, với các vòng đua kỷ lục, thời gian được tính trên đường đua có chiều dài 20,6 km. Tốc độ trung bình của mẫu xe lúc đó đạt 184,11 km/giờ.
Phiên bản 911 được phép chạy trên đường trường mạnh mẽ nhất và nhanh nhất trong lịch sử đã ra mắt thế giới trong Lễ Hội Tốc Độ (Festival of Speed) tại nước Anh vào cuối tháng 6 vừa qua. Trung tâm của mẫu xe thể thao này là động cơ 6 xy-lanh đối đỉnh tăng áp kép có công suất 515 kW (700 mã lực). Trọng lượng đạt 1.470 kg khi bình đầy nhiên liệu, mẫu xe hai chỗ trọng lượng nhẹ này tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây. Mẫu xe Coupé dẫn động trục sau đạt tốc độ tối đa 340 km/giờ và công nghệ truyền động gần như tương đương với xe đua thể thao, phiên bản 911 GT2 RS hoàn toàn mới mạnh mẽ hơn đến 59 kW (80 mã lực) và đạt mô-men xoắn cực đại 750 Nm (tăng 50 Nm) so với mẫu xe tiền nhiệm mang động cơ 3,6 lít.
911 GT2 RS: mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp 11,8 lít/100 km; lượng khí thải CO2 269 g/km
Quỳnh Trang (Tuoittrethudo)