EcoSport 2018 tiếp tục củng cố vị trí số 1 phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ

Có thể nói, dù là phiên bản nâng cấp nhưng EcoSport 2018 được Ford trang bị mới rất nhiều, không chỉ thiết kế ngoại thất, trang bị nội thất mà còn cả thay mới động cơ, hộp số cũng như an toàn. Đại diện Ford Việt Nam cho hay, EcoSport 2018 có tới hơn 3.000 chi tiết được tinh chỉnh và nâng cấp, giúp cho mẫu xe này hoàn thiện hơn rất nhiều phiên bản cũ.

Ford EcoSport 2018 được nâng cấp toàn diện, giúp xe trở nên hoàn thiện hơn rất nhiều

Dưới đây là một số điểm nhấn chính mà chúng tôi nhận thấy sau 2 ngày trải nghiệm EcoSport 2018 trên hành trình Hà Nội – Lạng Sơn đầu tháng 4/2018.

Khỏe và an toàn hơn

Nếu chỉ xét về mặt thông số kỹ thuật, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy EcoSport 2018 có sức mạnh vượt trội so với phiên bản cũ. Hai lựa chọn động cơ hoàn toàn mới là động cơ 1.5 lít Dragon (120 mã lực tại 6.300 vòng/phút, 151 Nm tại 4.500 vòng/phút) và động cơ 1.0 lít EcoBoost (125 mã lực tại 6.000 vòng/phút, 170 Nm tại 4.500 vòng/phút). Cả hai đều nhỉnh hơn tương ứng 10-15 mã lực và 11- 30 Nm so với trước. Dù vẫn là tự động 6 cấp nhưng hộp số trên EcoSport 2018 là loại SelecShift (hộp số tự động thủy lực mới) thay cho loại PowerShift trước đây.

EcoSport 2018 mạnh hơn và an toàn hơn

Không chỉ mạnh và mượt hơn, theo tính toán của Ford, EcoSport 2018 có khả năng giảm đến 15% lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu tới 20% so với xe phiên bản trước.

Trên thực tế, không khó để nhận ra sự khác biệt rất lớn khi trải nghiệm EcoSport 2018 so với phiên bản cũ. Động cơ và hộp số mới theo chúng tôi là những thay đổi giá trị nhất của EcoSport 2018. Sức mạnh lớn hơn nên dù đi tốc độ chậm hay tốc độ cao, độ trễ chân ga được thu hẹp đáng kể so với phiên bản cũ. Đặc biệt, hiện tượng bị giật, hẫng mỗi khi ga khi đi tốc độ chậm ở phiên bản cũ đã không còn. Thay vào đó là khả năng vọt lên nhanh chóng và êm ái.

Động cơ và hộp số hoàn toàn mới

Đặc biệt, khả năng ổn định thân xe được tăng lên đáng kể. Ca sỹ Đinh Mạnh Ninh, một thành viên trong đoàn đang sở hữu EcoSport phiên bản cũ, cho biết, anh bất ngờ với sức mạnh và đặc biệt là khả năng cân bằng của xe phiên bản mới. Ôm cua ở tốc độ 50-60 km/h nhưng anh tự tin hơn bởi đuôi xe không còn bị văng như trước.

Không những vậy, bên cạnh những trang bị an toàn tiêu chuẩn như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EDB, khởi hành ngang dốc HLA, cân bằng điện tử ESP, EcoSport 2018 còn được trang bị thêm hàng loạt tính năng an toàn mới dù chỉ có trên hai bản cao cấp nhất. Những bổ sung giá trị đó bao gồm cảm biến gạt mưa tự động, đèn pha tự động, phanh đĩa 4 bánh và camera lùi.

Tiện nghi và thông minh hơn

Bên cạnh sự lột xác về vận hành, EcoSport 2018 còn có sự nâng cấp mạnh mẽ về tiện nghi, trang bị ngoại thất, nội thất. Đi cùng với thiết kế mới, lưới tản nhiệt trên 3 bản cao cấp của EcoSport 2018 còn có chức năng đóng mở, gia tăng khả năng khí động học và tiết kiệm nhiên liệu. Các bản này còn được nâng cấp la-zăng từ 16 inch lên 17 inch.

Nội thất của xe tiện nghi và sang trọng hơn

Đáng tiếc là ở phiên bản nâng cấp này, EcoSport 2018 vẫn chưa có gương chiếu hậu gập điện, trang bị rất cần thiết mà rất nhiều người dùng EcoSport từ trước tới nay thường phải độ lại. Tuy nhiên, theo một đại diện của Ford, trang bị của EcoSport 2018 theo thiết kế và tiêu chuẩn toàn cầu nên xe cũng chưa có tính năng gương gập điện tại Việt Nam.

Điểm đáng ghi nhận nhất về trang bị là nội thất của xe được làm mới với chất liệu da trên hai bản Titanium cao cấp hơn, mặt táp-lô bọc da sang trọng hơn. Xe được trang bị 25 hộc để đồ thông minh, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau của người dân thành thị bận rộn và năng động.

Các bản Titanium có màn hình cảm ứng 8 inch đi cùng hệ thống kết nối SYNC III.

Đặc biệt, các bản Titanium có màn hình cảm ứng 8 inch đi cùng hệ thống kết nối SYNC III mới nhất của Ford toàn cầu, cho khả năng kết nối không dây và trợ giúp người lái thông minh hơn. Riêng bản cao cấp nhất 1.0 EcoBoost còn có tính năng dừng cầm chừng, giúp tăng tính thoải mái khi lưu thông trong phố, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Củng cố ngôi vị số 1

Với những nâng cấp đầy giá trị, EcoSport tiếp tục củng cố vị trí số 1 trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ. Theo số liệu mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), ngay trong tháng đầu tiên bán hàng, đã có 435 xe EcoSport 2018 được giao tới tay khách hàng và mẫu xe này ngay lập tức trở lại top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3/2018 với vị trí thứ 9.

EcoSport tiếp tục củng cố vị trí số 1 trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ.

Theo ông Đặng Tiền Phương, Giám đốc Tiếp thị và Bán hàng Ford Việt Nam, ngoài số lượng xe đã giao, hiện Ford Việt Nam còn nợ khách hàng mua EcoSport 2018 khoảng 1 tháng, đồng nghĩa với tổng lượng đơn đặt hàng trong hơn 1 tháng qua đạt gần 1.000 xe, một khởi đầu đầy thuận lợi cho sản phẩm chiến lược của hãng xe Mỹ

“Dòng xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ cho đô thị đã đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tại Việt Nam. Đặc biệt là các gia đình trẻ, các cá nhân hay doanh nghiệp muốn di chuyển linh hoạt và hiệu quả trong các thành phố mà không phải hy sinh sự tiện nghi, an toàn và công nghệ”, ông Đặng Tiền Phương chia sẻ.

Hải Phong (LSVN)

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Ford EcoSport 2018 giá từ 545 triệu đồng tại Việt Nam

Ford EcoSport 2018 có giá từ 545 - 648 triệu đồng với 5 phiên bản cùng 8 tùy chọn màu ngoại thất.

Ford EcoSport 2018 ra mắt tại Việt Nam

Ford EcoSport 2018 là phiên bản nâng cấp của mẫu SUV cỡ nhỏ thành công nhất thị trường nhưng có sự thay đổi khá nhiều, từ thiết kế ngoại thất, trang bị nội thất đến các lựa chọn động cơ hoàn toàn mới.

Ford EcoSport 2020 sẽ có nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ mẫu xe Ford Escape

Ford EcoSport hiện nay đã ra mắt cách đây 5 năm và được nâng cấp lần đầu vào năm 2017. Có lẽ đây là lý do khiến Ford tính đến một phiên bản kế tiếp của mẫu xe này và phải tốt hơn rất nhiều so với Ford EcoSport ở thời điểm hiện tại. Mới đây, hình

Ford EcoSport 2018 được sản xuất tại châu Âu

Ford vừa công bố bắt đầu sản xuất mẫu SUV cỡ nhỏ EcoSport phiên bản châu Âu tại nhà máy ở Craiova, Romania.

Doanh số tháng 2 của Ford EcoSport sụt giảm nghiêm trọng

Theo chia sẻ từ nhân viên bán hàng của đại lý Ford tại Quận 3, TP Hồ Chí Minh, tháng 2 vừa qua đại lý chỉ bán vài xe EcoSport thế hệ cũ và chủ yếu nhận đặt xe EcoSport mới sẽ bắt đầu giao cho khách hàng từ tháng 3/2018 nên doanh số xe EcoSport

Ford EcoSport tự tin bán ra tại Mỹ

Số liệu thống kê từ Automotive News cho thấy, năm 2017, doanh số xe crossover cỡ nhỏ tăng 14%, đạt 563.763 xe. Ford dự báo sự tăng trưởng sẽ tiếp tục trong phân khúc cho đến cuối thập kỷ này.

Ford EcoSport 2018 ra mắt tại Philippines loại bỏ hộp số ly hợp kép

Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Ford EcoSport 2018 vừa được ra mắt tới các khách hàng tại thị trường Philippines. Trên thực tế, đây không phải là phiên bản mới mà chỉ là bản nâng cấp vòng đời sản phẩm.

Giá lăn bánh Ford EcoSport 2018 dao động từ 611 triệu đến 805 triệu đồng

Giá lăn bánh một mẫu ô tô nói chung và Ford EcoSport 2018 nói riêng gồm những chi phí chính như giá xe, lệ phí trước bạ, tiền biển số, tiền bảo hiểm vật chất, bảo hiểm trách nhiệm dân sự, các chi phí đăng kiểm và phí đường bộ. Trong đó đối với Ford

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Zalo Channel trên điện thoại để đọc báo

Zalo Channel là một tính năng mới được cập nhật trên Zalo ở các phiên bản gần đây. Người dùng sử dụng Zalo Channel có thể truy cập nhiều thông tin, sử dụng Zalo Channel trên điện thoại để đọc báo, xem truyện tranh và

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

12 bí quyết giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân

12 mẹo giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân trước các cuộc tấn công mạng hay lỗ hổng internet đang khiến nhiều người lo lắng.

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

Elephone S8 smartphone không viền đẹp hơn cả Mi Mix

Elephone S8 sẽ là chiếc smartphone tiếp theo có màn hình cong tràn ra 2 cạnh bên cùng thiết kế không viền màn hình tuyệt đẹp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Ducati Panigale V4 S giá 937 triệu đồng đầu tiên tại Sài Gòn

Chính thức ra mắt toàn cầu hồi tháng 11 năm ngoái tại sự kiện triển lãm EICMA 2017, Ducati Panigale V4 đã gây sự chú ý đến giới mộ điệu thế giới khi sở hữu một diện mạo hoàn toàn mới, với hàng loạt công nghệ hiện đại

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.